Vẽ theo mẫu Bài 18 : Vẽ lọ hoa

I/ Mục tiêu :

Nhận biết được hình dáng, đăc điểm của một số lọ hoa & vẻ đẹp của chúng.

Biết cách vẽ lọ hoa. Vẽ được hình lọ hoa và trang trí theo ý thích .

Tạo cho hs có tính thích quan sát ,tìm hiểu các đồ vật có quanh em

* Học sinh cĩ năng khiếu :Sẵp xếp hình vẽ cân đối ,hình vẽ gần với mẫu.

II/ Chuẩn bị :

 1) Giáo viên : - Lọ hoa

 - Một số bài vẽ lọ hoa của HS năm trước.

 2) Học sinh :-Vở tập vẽ

 - Dụng cụ học vẽ

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 5346 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Vẽ theo mẫu Bài 18 : Vẽ lọ hoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 18 Vẽ theo mẫu Ngày dạy : 02-06 / 01/2013 BÀI 18 : VẼ LỌ HOA I/ Mục tiêu : Nhận biết được hình dáng, đăc điểm của một số lọ hoa &ø vẻ đẹp của chúng. Biết cách vẽ lọ hoa. Vẽ được hình lọ hoa và trang trí theo ý thích . Tạo cho hs có tính thích quan sát ,tìm hiểu các đồ vật có quanh em * Học sinh cĩ năng khiếu :Sẵp xếp hình vẽ cân đối ,hình vẽ gần với mẫu. II/ Chuẩn bị : 1) Giáo viên : - Lọ hoa - Một số bài vẽ lọ hoa của HS năm trước. 2) Học sinh :-Vở tập vẽ - Dụng cụ học vẽ III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu : 1/Ổn định tổ chức (1’): - Kiểm tra đồ dùng học tập. 2/ Kiểm tra bài cũ: (4’)GV gọi 3-4 hs đem vở lên .GV hướng dẫn hs quan sát nhận xét . HS quan sát nhận xét .GV đánh giá ghi điểm 3/ Giới thiệu bài - ghi đề: Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh Hoạt động 1 : (5-7’) Quan sát ,nhận xét + Giới thiệu một số kiểu dáng lọ hoa, đặt câu hỏi: - Chất liệu của lọ hoa giống hay khác nhau? - Các lọ hoa được trang trí giống hay khác nhau? - lọ hoa có các bộ phận gì? *Khắc sâu: Hình dáng lọ hoa phong phú về : độ cao, thấp và đặc điểm các bộ phận miệng, cổ, thân, đáy ; Các lọ hoa được trang trí với các hoạ tiết và màu sắc khác nhau; Chất liệu đa dạng gồm : gốm, sứ, thuỷ tinh, sơn mài… Hoạt động 2 : (5-8’)Cách vẽ lọ hoa - GV đặt mẫu + Chiều ngang và chiều cao, chiều nào dài hơn? + Quy lọ hoa vào hình cơ bản nào? - Gv minh hoạ + Lọ hoa có cân đối không? + Vậy sẽ vẽ đường trục để dựa vào đó có thể vẽ các nét đối xứng dễ dàng + Ta sẽ tìm tỉ lệ các bộ phận cho lọ hoa * Ta xác định tỉ lệ các bộ phận bằng cách gạch các đọan thẳng ngang và xác định các điểm đối xứng qua đường trục. + Phác nét chính bằng nét thẳng + Vẽ chi tiết cho giống mẫu - Gợi ý cho HS cách trang trí và vẽ màu : + Có thể trang trí như lọ mẫu hoặc theo ý thích. + Vẽ màu tự do. Cho HS xem một số bài vẽ của HS lớp trước. Hoạt động 3 : (18’) Thực hành - Nhắc nhở HS vẽ cân đối với phần giấâùy quy định. - Nhắc lại cách vẽ hình khi số đông còn lúng túng. - GV theo dõi , hướng dẫn HS làm bài - Động viên và tạo điều kiện cho HS hòan thành bài vẽ. Hoạt động 4 : (5-7’) Nhận xét , đánh giá - Chọn bài đã hoàn thành và gợi ý HS nhận xét về: - Hình dáng của lọ hoa naò giống mẫu hơn? - Bài nào có bố cục đẹp? - Bài nào trang trí đẹp ? - GV nhận xét chung, tuyên dương * Dặn dò : - Chuẩn bị bài học sau: + Quan sát mẫu trang trí hình vuông + Vẽ tiếp nếu chưa hòan thành û lời câu hỏi - HS quan sát mẫu trả lời câu hỏi - HS lắng nghe - HS trả lời câu hỏi - HS quan sát Gv minh hoạ - HS vẽ vào vở tập vẽ -HS chưa cĩ năng khiếu thực hành theo hướng dẫn của gv - HS quan sát - HS tìm ra bài vẽ đẹp IV/Rút kinh nghiệm tiết dạy :

File đính kèm:

  • docVe lo hoa.doc
Giáo án liên quan