I/ MỤC TIÊU:
- Nắm được những khái niệm chung về di sản thế giới và các thuật ngữ có liên quan.
- Giáo dục lòng tự hào, yêu quý các di sản của nước ta và của địa phương Duy Xuyên. Từ đó có ý thức giữ gìn bảo vệ các di sản đó.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Sách về di sản Mĩ Sơn.
- Tranh ảnh trang 10 -15
- Một số bảng phụ ghi các khái niệm trong bài phục vụ trò chơi.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1252 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Văn hóa Mĩ Sơn: Bài 1: Những khái niệm chung về di sản thế giới, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
VĂN HÓA MĨ SƠN:
Bài 1: NHỮNG KHÁI NIỆM CHUNG VỀ DI SẢN THẾ GIỚI
I/ MỤC TIÊU:
- Nắm được những khái niệm chung về di sản thế giới và các thuật ngữ có liên quan.
- Giáo dục lòng tự hào, yêu quý các di sản của nước ta và của địa phương Duy Xuyên. Từ đó có ý thức giữ gìn bảo vệ các di sản đó.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Sách về di sản Mĩ Sơn.
- Tranh ảnh trang 10 -15
- Một số bảng phụ ghi các khái niệm trong bài phục vụ trò chơi.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
* Giới thiệu bài :
GV cho HS quan sát một số tranh về Mĩ Sơn.
- Đây là hình ảnh về di tích nào ? Ở đâu ?
GV giới thiệu về Mĩ Sơn –Trước khi tìm hiểu về các di sản, các em cần biết các khái niệm về các từ ngữ nói về di sản qua nội dung bài học hôm nay.
3. Bài mới :
+ Hoạt dộng 1 : Tìm hiểu những khái niệm chung về di sản thế giới.
- Trò chơi “ Xếp nhanh, xếp đúng”
GV chia lớp thành hai đội để thi xếp các từ đúng với các khái niệm ghi trong bảng.
Ví dụ : Di tích – là nơi ghi lại, để lai bằng chứng của một sự kiện, một hiện tượng lịch sử,văn hoá tiêu biểu.
- Nhận xét tuyên dương tổ thắng cuộc.
- Cho các tổ nêu lại các khái niệm đã xếp đúng.
+ Hoạt động 2 : Tìm hiểu về số lượng di sản văn hóa thế giới, di sản thiên nhiên thế giới :
GV nêu câu hỏi :
- Nước ta có bao nhiêu di sản văn hóa thế giới ?
- Nước ta có bao nhiêu di sản thiên nhiên thế giới ?
- GV hệ thống lại kiến thức.
+ Hoạt động 3 :Tìm hiểu ý nghĩa của biểu tượng di sản thế giới và ý nghĩa của biểu tượng Patrimonito.
- GV cho HS quan sát từng biểu tượng.
- Biểu tượng vẽ hình ảnh gì ? Ý nghiã của các hình ảnh đó như thế nào ?
- GV hệ thống lại cho HS hiểu –Cho HS vẽ lại.
- Từ các biểu tượng giáo dục HS yêu quý các di tích vả có trách nhiệm giữ gìn.
4. Củng cố :
Trò chơi : Hai bên cùng thắng hỏi và đáp về di sản thế giới.
GV chia lớp thành hai nhóm, đứng đối diện nhau, thay phiên hỏi và đáp đồng thanh về di sản thế giới.
Cho HS nêu lại nội dung bài học.
5. Dặn dò :Về nhà tìm hiểu thêm về di sản Mĩ Sơn
Nhân xét tuyên dương
HS quan sát tranh và nêu.
...Đây là hình ảnh về di tích Mĩ Sơn. Ở tại Duy Xuyên chúng ta.
HS lắng nghe
Cả lớp xếp thành 2 nhóm
Tham gia chơi trò chơi
Các em còn lại cỗ vũ động viên.
HS nêu lại các khái niệm đã xếp đúng trên bảng
HS thảo luận nhóm 4 – Đai diện các nhóm nêu – Các nhóm khác bổ sung.
HS quan sát các biểu tượng và nêu ý nghĩa của từng biểu tượng
HS tập vẽ các biểu tượng đó
HS tham gia chơi trò chơi.
_____________________________________________________________________
File đính kèm:
- bai 1 MSON.doc