1.KTBC: Vệ sinh thần kinh( tt )
2.Bài mới:GTB-Ghi đề
HĐ1: Thảo luận nhóm đôi
-Theo bạn ,khi ngủ cơ quan nào của cơ thể được nghỉ nghơi ?
-Có khi nào bạn ngủ ít không ? Nêu cảm giác của bạn sau đêm đó ?
-Hằng ngày bạn thức dậy lúc mấy giờ ?
Bạn đã làm công việc gì trong cả ngày ?
GVKL: Trẻ em càng nhỏ cần được ngủ nhiều.
HĐ2: Lập thời gian biểu
-Thời gian biểu là 1bảng trong đó có các mục : thời gian ,công việc ,hoạt động của cá nhân cần làm trong ngày.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1173 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 8 Tự nhiên – xã hôi: Vệ sinh thần kinh (tt), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TỰ NHIÊN – XÃ HÔI
VỆ SINH THẦN KINH (tt)
Thứ ngày tháng năm Tuần 8
I.Mục tiêu:
-Nêu được vai trò của giấc ngủ đối với sức khoẻ
-Biết lập được thời gian biểu hằng ngày.
II.Đồ dùng dạy học:Các hình trong sgk trang 32,33
III.Hoạt động dạy học:
Hoạt động giáo viên
1.KTBC: Vệ sinh thần kinh( tt )
2.Bài mới:GTB-Ghi đề
HĐ1: Thảo luận nhóm đôi
-Theo bạn ,khi ngủ cơ quan nào của cơ thể được nghỉ nghơi ?
-Có khi nào bạn ngủ ít không ? Nêu cảm giác của bạn sau đêm đó ?
-Hằng ngày bạn thức dậy lúc mấy giờ ?
Bạn đã làm công việc gì trong cả ngày ?
GVKL: Trẻ em càng nhỏ cần được ngủ nhiều.
HĐ2: Lập thời gian biểu
-Thời gian biểu là 1bảng trong đó có các mục : thời gian ,công việc ,hoạt động của cá nhân cần làm trong ngày.
-Tại sao chúng ta phải lập thời gian biểu?
-Sinh hoạt ,học tập theo thời gian biểu có lợi gì ?
GVKL: Mỗi chúng ta cần phải lập một thời gian biểu và làm theo nó .
3.Củng cố - dặn dò:
Hệ thống bài học.
Nhận xét tiết học.
Hoạt động học sinh
- 2 HS lên bảng
-Từng cặp HS hỏi và trả lời
-Khi ta ngủ ,não được nghỉ ngơi
-Nếu ta ngủ ỉt,sau đêm đó cơ thể mệt mỏi ,học tập không nổi.
-Hằng ngày ta thức dậy lúc 6 giờ
-Ăn sáng,đi học ....
-HS theo dõi
-1 HS làm mẫu
-HS làm bài tập 3 -vbt
-HS trao đổi TGB với nhau
-HS trình bày TGB trước lớp
-Ta lập TGB là để sắp xếp thời gian cho hợp lí
-Nâng cao hiệu quả công việc học tập
TỰ NHIÊN – XÃ HÔI
VỆ SINH THẦN KINH (t)
Thứ ngày tháng năm Tuần 8
I.Mục tiêu:
-Nêu được một số việc cần làm để giữ gìn, bảo vệ sinh cơ quan thần kinh.
-Biết tránh những viêvj làm có hại đối với thần kinh.
II.Đồ dùng dạy học:Các hình trong sgk trang 32,33
III.Hoạt động dạy học:
Hoạt động giáo viên
1.KTBC: Cơ quan thần kinh( tt )
2.Bài mới:GTB-Ghi đề
HĐ1: Thảo luận nhóm
-Nhân vật trong mỗi hình đang làm gì ? việc làm đó có lợi hay có hại cho CQTK?
GVKL: Vui chơi ,ăn ngủ đúng giờ sẽ có lợi cho CQTK.
HĐ2:Đóng vai
HĐ3:Làm việc cá nhân
-Những chất nào tuyệt đối trẻ em và người lớn phải tránh xa ?
3.Củng cố - dặn dò:
Hệ thống bài học.
Nhận xét tiết học.
Hoạt động học sinh
- 2 HS lên bảng
-HSQS tranh sgk thảo luận theo 4 nhóm,mỗi nhóm trình bày 1- 2 tranh
+Tranh 1: bạn đang ngủ trong mùng,là việc làm có lợi cho CQTK
+Tranh 2: vui chơi ở bãi biển làm cho thần kinh thư giãn việc nên làm
+Tranh 3: Đọc truyện quá khuya làm thần kinh mệt mỏi việc không nên làm.
+ Tranh 4: ngồi chơi ở máy vi tính quá lâu sẽ có hại cho thần kinh
+Tranh 5: Xem văn nghệ ,nên làm
+Tranh 6: làm cho con cái vui vẻ ,có lợi cho thần kinh.
+Tranh 7 : con cái sợ hãi ,làm thần kinh căng thẳng.
-HS 4 nhóm đóng vai tập diễn đạt vẻ mặt với 4 trạng thái khác nhau
-Mứt sen,nước cam có lợi cho CQTK
-Rượu ,bia ,thuốc lá, ma tuý ,cà phê có hại cho CQTK.
-Thuốc lá, ma tuý
File đính kèm:
- TUAN 8-le.doc