Tuần 8 Tự nhiên – xã hôi: Vệ sinh thần kinh (tt)

1.KTBC: Vệ sinh thần kinh( tt )

2.Bài mới:GTB-Ghi đề

HĐ1: Thảo luận nhóm đôi

-Theo bạn ,khi ngủ cơ quan nào của cơ thể được nghỉ nghơi ?

-Có khi nào bạn ngủ ít không ? Nêu cảm giác của bạn sau đêm đó ?

-Hằng ngày bạn thức dậy lúc mấy giờ ?

Bạn đã làm công việc gì trong cả ngày ?

GVKL: Trẻ em càng nhỏ cần được ngủ nhiều.

HĐ2: Lập thời gian biểu

-Thời gian biểu là 1bảng trong đó có các mục : thời gian ,công việc ,hoạt động của cá nhân cần làm trong ngày.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1188 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 8 Tự nhiên – xã hôi: Vệ sinh thần kinh (tt), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TỰ NHIÊN – XÃ HÔI VỆ SINH THẦN KINH (tt) Thứ ngày tháng năm Tuần 8 I.Mục tiêu: -Nêu được vai trò của giấc ngủ đối với sức khoẻ -Biết lập được thời gian biểu hằng ngày. II.Đồ dùng dạy học:Các hình trong sgk trang 32,33 III.Hoạt động dạy học: Hoạt động giáo viên 1.KTBC: Vệ sinh thần kinh( tt ) 2.Bài mới:GTB-Ghi đề HĐ1: Thảo luận nhóm đôi -Theo bạn ,khi ngủ cơ quan nào của cơ thể được nghỉ nghơi ? -Có khi nào bạn ngủ ít không ? Nêu cảm giác của bạn sau đêm đó ? -Hằng ngày bạn thức dậy lúc mấy giờ ? Bạn đã làm công việc gì trong cả ngày ? GVKL: Trẻ em càng nhỏ cần được ngủ nhiều. HĐ2: Lập thời gian biểu -Thời gian biểu là 1bảng trong đó có các mục : thời gian ,công việc ,hoạt động của cá nhân cần làm trong ngày. -Tại sao chúng ta phải lập thời gian biểu? -Sinh hoạt ,học tập theo thời gian biểu có lợi gì ? GVKL: Mỗi chúng ta cần phải lập một thời gian biểu và làm theo nó . 3.Củng cố - dặn dò: Hệ thống bài học. Nhận xét tiết học. Hoạt động học sinh - 2 HS lên bảng -Từng cặp HS hỏi và trả lời -Khi ta ngủ ,não được nghỉ ngơi -Nếu ta ngủ ỉt,sau đêm đó cơ thể mệt mỏi ,học tập không nổi. -Hằng ngày ta thức dậy lúc 6 giờ -Ăn sáng,đi học .... -HS theo dõi -1 HS làm mẫu -HS làm bài tập 3 -vbt -HS trao đổi TGB với nhau -HS trình bày TGB trước lớp -Ta lập TGB là để sắp xếp thời gian cho hợp lí -Nâng cao hiệu quả công việc học tập TỰ NHIÊN – XÃ HÔI VỆ SINH THẦN KINH (t) Thứ ngày tháng năm Tuần 8 I.Mục tiêu: -Nêu được một số việc cần làm để giữ gìn, bảo vệ sinh cơ quan thần kinh. -Biết tránh những viêvj làm có hại đối với thần kinh. II.Đồ dùng dạy học:Các hình trong sgk trang 32,33 III.Hoạt động dạy học: Hoạt động giáo viên 1.KTBC: Cơ quan thần kinh( tt ) 2.Bài mới:GTB-Ghi đề HĐ1: Thảo luận nhóm -Nhân vật trong mỗi hình đang làm gì ? việc làm đó có lợi hay có hại cho CQTK? GVKL: Vui chơi ,ăn ngủ đúng giờ sẽ có lợi cho CQTK. HĐ2:Đóng vai HĐ3:Làm việc cá nhân -Những chất nào tuyệt đối trẻ em và người lớn phải tránh xa ? 3.Củng cố - dặn dò: Hệ thống bài học. Nhận xét tiết học. Hoạt động học sinh - 2 HS lên bảng -HSQS tranh sgk thảo luận theo 4 nhóm,mỗi nhóm trình bày 1- 2 tranh +Tranh 1: bạn đang ngủ trong mùng,là việc làm có lợi cho CQTK +Tranh 2: vui chơi ở bãi biển làm cho thần kinh thư giãn việc nên làm +Tranh 3: Đọc truyện quá khuya làm thần kinh mệt mỏi việc không nên làm. + Tranh 4: ngồi chơi ở máy vi tính quá lâu sẽ có hại cho thần kinh +Tranh 5: Xem văn nghệ ,nên làm +Tranh 6: làm cho con cái vui vẻ ,có lợi cho thần kinh. +Tranh 7 : con cái sợ hãi ,làm thần kinh căng thẳng. -HS 4 nhóm đóng vai tập diễn đạt vẻ mặt với 4 trạng thái khác nhau -Mứt sen,nước cam có lợi cho CQTK -Rượu ,bia ,thuốc lá, ma tuý ,cà phê có hại cho CQTK. -Thuốc lá, ma tuý

File đính kèm:

  • docTUAN 8-le.doc
Giáo án liên quan