Tuần 8 Bài: Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị – Kể ngắn theo câu hỏi

A. MỤC TIÊU:

Biết nói lời mời, yêu cầu, đề nghĩ phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản.

Trả lời được câu hỏi về thầy, co lớp 1 của em BT2; viết được khoảng 4 – 5 câu nói về cô, thầy giáo lớp 1 BT3.

B. CHUẨN BỊ:

Bảng ghi nội dung BT2

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1785 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 8 Bài: Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị – Kể ngắn theo câu hỏi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 8 Thứ………ngày …….tháng …….năm 20….. CKTKN:15, SGK:69 Bài: Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị – Kể ngắn theo câu hỏi. MỤC TIÊU: Biết nói lời mời, yêu cầu, đề nghĩ phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản. Trả lời được câu hỏi về thầy, co lớp 1 của em BT2; viết được khoảng 4 – 5 câu nói về cô, thầy giáo lớp 1 BT3. CHUẨN BỊ: Bảng ghi nội dung BT2 CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: GIÁO VIÊN HỌC SINH 1. KIỂM TRA BÀI CŨ - Gọi HS lên bảng, yêu cầu đọc thời khoá biểu ngày hôm sau (Bài tập 2 tiết Tập làm văn, tuần 7). - Hỏi: Ngày mai có mấy tiết? Đó là những tiết gì? Con cần mang những quyển sách gì đến trường. 2. DẠY – HỌC BÀI MỚI 2.1. Giới thiệu bài 2.2. Hướng dẫn làm bài tập Bài 1 Gọi 1 HS đọc yêu cầu. Gọi 1 HS đọc tình huống a. Yêu cầu HS suy nghĩ và nói lời mời (cho nhiều HS phát biểu). Nêu: Khi đón bạn đến nhà các em cần mời chào sao cho thân mật, tỏ rõ lòng hiếu khách của mình. Yêu cầu: Hãy nhớ lại cách nói lời chào khi gặp mặt bạn bè. Sau đó cùng bạn bên cạnh đóng vai theo tình huống, một bạn đến chơi và một bạn là chủ nhà. Nhận xét và cho điểm HS. Tiến hành tương tự với các tình huống còn lại. Bài 2 - Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài. - Treo bảng phụ và lần lượt hỏi từng câu cho HS trả lời. Mỗi câu hỏi cho càng nhiều HS trả lời càng tốt. - Yêu cầu trả lời liền mạch cả 4 câu hỏi. - Nhận xét câu trả lời của HS. Khuyến khích các em nói nhiều, chân thực về cô giáo. Bài 3 Yêu cầu HS viết các câu trả lời bài 3 vào vở. Chú ý viết liền mạch. Cô giáo lớp 1 của em là cô Vân.Cô rất yêu thương học sinh và chăm sóc chúng em.Em nhớ nhất khi cô cầm tay em viết chữ.Em rất yêu quý cô và luôn nhớ về cô. Đọc yêu cầu. Bạn đến thăm nhà em. Em mở cửa mời bạn vào chơi. Chào bạn! Mời bạn vào nhà tớ chơi! A, Ngọc à, cậu vào đi… - HS đóng cặp đôi với bạn bên cạnh, sau đó một số nhóm lên trình bày. Ví dụ: a) HS 1: Chào cậu! Tớ đến nhà cậu chơi đây. HS 2: Ôi, chào cậu! Cậu vào nhà đi! b) HS 1: Hà ơi, tớ rất thích bài hát… Cậu có thể chép nó hộ tớ không? HS 2: Ngọc có thể chép giúp mình bài hát Chú chim nhỏ dễ thương… được không, mình rất muốn có nó! … c) Nam ơi, cô giáo đang giảng bài, bạn đừng nói chuyện nữa để mọi người còn nghe cô giảng. Trả lời câu hỏi. Nối tiếp nhau trả lời từng câu hỏi trong bài. Thực hành trả lời cả 4 câu hỏi (miệng). HS trình bày a.cô giáo lớp 1 của em là cô Vân b.cô rất yêu thương học sinh.. c.em nhớ nhất khi cô cầm tay em viết. d. em rất yêu quý cô và nhớ cô. Viết bài sau đó 5 đến 7 em đọc bài trước lớp cho cả lớp nhận xét. D. CỦNG CỐ – DẶN DÒ: - Dặn dò HS khi nói lời chào, mời , đề nghị ... phải chân thành và lịch sự. Nhận xét tiết học @ DUYỆT : ……………………………………………………………………………………………………………………………… TỔ TRƯỞNG HIỆU TRƯỞNG

File đính kèm:

  • docTUAN 8.doc
Giáo án liên quan