I. MỤC TIÊU :
- Nhận biết được các họa tiết trang trí đối xứng qua trục .
- Biết cách vẽ và vẽ được các họa tiết trang trí đối xứng qua trục .
- Vẽ được họa tiết trang trí đối xứng qua trục .
- Lin hệ đến thực vật nhằm giúp các em biết yêu thiên nhiên và bảo vệ cc lồi thực vật.
II. CHUẨN BỊ :
1. Giáo viên :
- Hình phóng to một số họa tiết trang trí đối xứng qua trục .
- Một số bài tập của HS các lớp trước .
- Một số bài trang trí có họa tiết đối xứng .
2. Học sinh :
- Vở Tập vẽ .
- Bút chì , tẩy , thước kẻ , màu vẽ .
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1689 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 6 Bài 6: vẽ trang trí Vẽ họa tiết trang trí đối xứng qua trục, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 6
BÀI 6: Vẽ trang trí
VẼ HỌA TIẾT TRANG TRÍ ĐỐI XỨNG QUA TRỤC
I. MỤC TIÊU :
- Nhận biết được các họa tiết trang trí đối xứng qua trục .
- Biết cách vẽ và vẽ được các họa tiết trang trí đối xứng qua trục .
- Vẽ được họa tiết trang trí đối xứng qua trục .
- Liên hệ đến thực vật nhằm giúp các em biết yêu thiên nhiên và bảo vệ các lồi thực vật.
II. CHUẨN BỊ :
1. Giáo viên :
- Hình phóng to một số họa tiết trang trí đối xứng qua trục .
- Một số bài tập của HS các lớp trước .
- Một số bài trang trí có họa tiết đối xứng .
2. Học sinh :
- Vở Tập vẽ .
- Bút chì , tẩy , thước kẻ , màu vẽ .
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1. Khởi động : Hát .
2. Bài cũ : Tập nặn tạo dáng : Nặn con vật quen thuộc .
3. Bài mới : Giới thiệu bài: Vẽ trang trí
VẼ HỌA TIẾT TRANG TRÍ ĐỐI XỨNG QUA TRỤC.
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
HOẠT ĐỘNG 1 : QUAN SÁT , NHẬN XÉT .
HOẠT ĐỘNG 2 : CÁCH VẼ .
HOẠT ĐỘNG 3 : THỰC HÀNH.
HOẠT ĐỘNG 4 : NHẬN XÉT , ĐÁNH GIÁ .
- Cho HS quan sát một số họa tiết trang trí đối xứng được phóng to và đặt câu hỏi gợi ý :
+ Họa tiết này giống hình gì ?
+ Họa tiết nằm trong khung hình nào ?
+ So sánh các phần của họa tiết được chia qua các đường trục .
- Liên hệ từ hoa lá cách điệu gợi cho các em hiểu biết thêm về đời sống thực vật đối với mơi trường sống của con người.
- Kết luận : Các họa tiết này có cấu tạo đối xứng . Họa tiết đối xứng có các phần được chia qua các trục đối xứng bằng nhau và giống nhau . Họa tiết có thể được vẽ đối xứng qua trục dọc , trục ngang hay nhiều trục . Trong thiên nhiên cũng có rất nhiều hình đối xứng hoặc gần với dạng
đối xứng . Hình đối xứng mang vẻ đẹp cân đối và thường được sử dụng để làm họa tiết trang trí .
- Cho HS xem hình minh hoạ cách vẽ( hình tròn, tam giác, hình vuông )kết hợp vẽ lên bảng một họa tiết đơn giản và đặt câu các câu hỏi gợi ý để hướng dẫn :
+ Vẽ hình tam giác .
+ Kẻ trục đối xứng và lấy các điểm đối xứng của họa tiết
+ Vẽ phác hình họa tiết dựa vào các đường trục .
+ Vẽ nét chi tiết .
+ Vẽ màu vào họa tiết theo ý thích .
-GV tổ chức cho học sinh thực hành.
- GV bao quát quan sát , hướng dẫn thêm khi HS thực hành; nhắc HS chọn , vẽ họa tiết đơn giản để có thể hoàn thành bài vẽ tại lớp .
- Vẽ được họa tiết cân đối, vẽ màu đều, phù hợp .
-Chọn một số bài hoàn thành và chưa
hoàn thành để cả lớp nhận xét , xếp loại .
-GV nhận xét chung chỉ rõ những phần đạt và chưa đạt ở từng bài .
-Xếp loại bài. Tuyên dương HS có bài đẹp.
-HS quan sát nhận xét.
- Học sinh trả lời các câu hỏi.
- Giống hình chiếc lá, hoa
- Đối xứng và bằng nhau.
- Học sinh nêu cảm nhận và sự hiểu biết về lợi ích của thực vật đối với đời sống mơi trường.
-HS theo dõi GV hướng dẫn, phát biểu ý kiến.
-HS làm bài tập trong vở.
-HS khá, giỏi.
-HS tham gia nhận xét bài về hình vẽ, màu sắc, bố cục…
-Chọn bài đẹp.
Củng cố dặn dò:
- Giáo dục HS cảm nhận được vẻ đẹp của họa tiết trang trí .
- Sưu tầm tranh , ảnh về “ Đề tài : An toàn giao thông” .Chuẩn bị bài sau.
HÌNH MINH HỌA CÁCH VẼ
File đính kèm:
- Tuan 6.doc