I. Mục tiêu:
- Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100 dạng: 38 + 25
- Biết giải bài toán bằng một phép cộng các số với số đo có đơn vị dm
- Biết thực hiện phép tính 9 hoặc 8 cộng với một số để so sánh hai số.
II. Đồ dùng học tập
- Que tính bảng gài
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1229 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 5 Tiết 1: Toán 38+25, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai 22/9/09 Toán
38 + 25
I. Mục tiêu:
- Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100 dạng: 38 + 25
- Biết giải bài toán bằng một phép cộng các số với số đo có đơn vị dm
- Biết thực hiện phép tính 9 hoặc 8 cộng với một số để so sánh hai số.
II. Đồ dùng học tập
- Que tính bảng gài
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Kiểm tra bài cũ:
B. Dạy học bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Phép cộng 38 + 25
*Bước 1: Giới thiệu:
-Nêu bài toán: Có 38 que tính thêm 25 que tính nữa. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính?
- Để biết có bao nhiêu que tính ta làm thế nào?
*Bước 2: Tìm kết quả
- Sử dụng que tính để tìm kết quả.
*Bước 3: Đặt tính và thực hiện phép tính
- Em đặt tính như thế nào?
- Nêu lại cách thực hiện phép tính?
3. Luyện tập - Thực hành
*Bài 1: - Nêu yêu cầu
- Làm bài SGK
- Nhận xét làm bài của bạn.
*Bài 3: - Đọc đề toán
- Muốn biết con kiến đi hết đoạn đường dài bao nhiêu dm ta làm thế nào?
*Bài 4: Yêu cầu gì?( Cột 1)
*Bài 2: - Đọc yêu cầu bài toán
- Số thích hợp có tên gọi như thế nào ?
3. Củng cố - dặn dò:
- Nêu cách đặt tính thực hiện phép
- Thao tác que tính bằng 63
- Viết 38 rồi viết 25 dưới 38 sao cho 5 thẳng cột với 8, 2 thẳng cột với 3. Viết dấu + kẻ vạch ngang.
- Thực hiện tính từ phải sang trái.
- 3 học sinh nhắc lại
- Tính
- HS làm bài bảng,lớp bảng con
- Nhận xét
- HS đọc đề bài toán
- Thực hiện phép cộng:
28 dm + 34 dm
- HS làm bài giải vào vở
- Điền dấu , =
- HS làm bài bảng con
- Viết số thích hợp vào ô trống
- Là tổng của số hạng đã biết
File đính kèm:
- E101-T-05-1.doc