Tuần 4 Kế hoạch bài học Bài: bím tóc đuôi sam ( tập chép)

1. KIỂM TRA BÀI CŨ

- Gọi 2 HS lên bảng, cả lớp viết bảng con

- Nhận xét

2. DẠY – HỌC BÀI MỚI

2.1. Giới thiệu bài

2.2. Hướng dẫn tập chép.

- Gv đọc

- Trong đoạn văn có những ai?

Tại sao Hà không khóc nữa?

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1240 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 4 Kế hoạch bài học Bài: bím tóc đuôi sam ( tập chép), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 4 Thứ ba ngày 1 tháng 9 năm 2009 KẾ HOẠCH BÀI HỌC Bài: BÍM TÓC ĐUÔI SAM ( Tập chép) MỤC TIÊU: Chép chính xác bài chính tả, biết trình bài đúng lời nhân vật trong bài. Làm được BT2, BT3a. B. CHUẨN BỊ:bảng ghi đoạn cần viết, BT2,BT3a C.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: GIÁO VIÊN HỌC SINH 1. KIỂM TRA BÀI CŨ Gọi 2 HS lên bảng, cả lớp viết bảng con Nhận xét 2. DẠY – HỌC BÀI MỚI 2.1. Giới thiệu bài 2.2. Hướng dẫn tập chép. Gv đọc Trong đoạn văn có những ai? Tại sao Hà không khóc nữa? Bài có dấu câu nào? Cho hs viết từ bảng con Chép bài Soát lỗi Chấm bài 2.3. Hướng dẫn làm bài tập chính tả. Bài 2:Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài. Yêu cầu HS làm bài vào sách, 2 HS làm bài trên bảng lớp. Gọi HS nhận xét Bài 3.a Cho hs làm sách Bao giờ,khắp nẻo 2 HS lần lượt đọc đoạn cần chép. Thầy giáo và Hà. Vì thầy khen bím tóc của Hà rất đẹp. Dấu hai chấm,dấu chấm hỏi, dấu chấm than,dấu phẩy, dấu gạch ngang + bím tóc, vui vẻ, khóc, ngước, khuôn mặt,… Hs đọc (2 HS viết bảng lớp, còn lại HS dưới lớp viết sách Yên ổn,cô tiên,chim yến, thiếu niên. Điền vào chỗ trống r,d,gi Hs lên bảng làm a.da dẻ, cụ già, ra vào, cặp da. CỦNG CỐ – DẶN DÒ: Tìm từ có tiếng iên? Nhận xét Thứ năm ngày 3 tháng 9 năm 2009 KẾ HOẠCH BÀI HỌC Bài: TRÊN CHIẾC BÈ ( Nghe – viết ) MỤC TIÊU: Nghe – viết chính xác trình bài đúng bài chính tả. Làm được BT2; BT3a. B. CHUẨN BỊ:bảng ghi BT2,BT3a C.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: GIÁO VIÊN HỌC SINH 1. KIỂM TRA BÀI CŨ Gọi 2 HS lên bảng viết, cả lớp viết bảng con. 2. DẠY – HỌC BÀI MỚI 2.1. Giới thiệu bài 2.2. Hướng dẫn viết chính tả GV đọc Dế Mèn và dế Trũi rủ nhau đi đâu? Hai bạn đi chơi bằng gì? Chữ đầu câu viết thế nào? Chữ đầu đoạn viết thế nào? Ngoài các chữ cái đầu câu, đầu đoạn còn phải viết hoa những chữ nào? Vì sao? Cho hs viết bảng con Viết chính tả Soát lỗi Chấm bài 2.3. Hướng dẫn làm bài tập chính tả Bài 2:Trò chơi: Thi tìm chữ có iê/ yê. Chia lớp thành 3 đội, các đội viết các từ tìm được lên bảng. Trong 3 phút đội nào tìm được nhiều từ hơn là đội thắng cuộc. Bài 3 (lựa chọn) a) Yêu cầu HS đọc đề bài. Hỏi: dỗ em có ghĩa là gì? Giỗ ông có nghĩa là gì? Lễ cúng tưởng nhớ ông khi ông đã mất. Tiến hành tương tự với dòng và ròng. Khóc,khuôn mặt 2 hs đọc Đi ngao du thiên hạ. Bằng những lá bèo sen. Viết hoa chữ cái đầu tiên. Viết hoa chữ cái đầu đoạn và lùi vào 2 ô li. Viết hoa chữ Trên vì đây là tên bài, viết hoa chữ Dế Trũi vì đây là tên riêng. Dế Trũi, ngao du, đen sạm, thoáng gặp, rủ nhau cả lớp viết vào bảng con. Hs chơi Nhận xét Phân biệt cach viết chữ in đậm trong câu. Dùng lời nói nhẹ nhàng tình cảm để em bằng lòng nghe theo mình. dòng sông, dòng biển, dòng nước, dòng suối, dòng chảy (khối chất lỏng chạy dọc ra ngoài), ngoài ra còn có dòng điện, dòng dõi, dòng giống… ròng rã (liên tục), ròng ròng, vàng ròng, khóc ròng rã… CỦNG CỐ – DẶN DÒ: Về nhà tìm từ có tiếng dỗ, giổ Nhận xét @ DUYỆT : ……………………………………………………………………………………………………………………………… TỔ TRƯỞNG HIỆU TRƯỞNG

File đính kèm:

  • doctuan 4.doc
Giáo án liên quan