1.Bài cũ :
- Nêu vai trò của xương ?
- Cần làm gì để xương phát triển tốt?
2.Bài mới :
Giới thiệu bài.
– ghi tựa.
Họat động 1 : Quan sát hệ cơ.
+ Bước 1: Làm việc theo cặp.
- GV hướng dẫn HS quan sát hình vẽ và trả lời câu hỏi trong SGK.
- Chỉ và nói tên một số cơ của cơ thể.
Các nhóm làm việc – GV theo dõi.
+ Bước 2: Làm việc cả lớp.
- GV treo hình vẽ hệ cơ lên bảng và mời một vài em xung phong lên vừa chỉ vào hình vẽ vừa nói tên các hệ cơ.
- GV kết luận chung, (sách giáo viên)
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1092 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 3 Kế hoạch bài học Bài: hệ cơ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 3 Thứ…tư…ngày …26….tháng 8.năm 2009.
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Bài: Hệ cơ.
A. MỤC TIÊU: Nêu được tên và chỉ được vị trí các vùng cơ chính: cơ đầu, cơ ngực, cơ lưng, cơ bụng, cơ tay, cơ chân ( Biết được sự co duỗi của bắp cơ khi cơ thể hoạt động) .
B. CHUẨN BỊ: tranh vẽ hệ cơ
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1.Bài cũ :
- Nêu vai trò của xương ?
- Cần làm gì để xương phát triển tốt?
2.Bài mới :
Giới thiệu bài.
– ghi tựa.
Họat động 1 : Quan sát hệ cơ.
+ Bước 1: Làm việc theo cặp.
GV hướng dẫn HS quan sát hình vẽ và trả lời câu hỏi trong SGK.
Chỉ và nói tên một số cơ của cơ thể.
Các nhóm làm việc – GV theo dõi.
+ Bước 2: Làm việc cả lớp.
- GV treo hình vẽ hệ cơ lên bảng và mời một vài em xung phong lên vừa chỉ vào hình vẽ vừa nói tên các hệ cơ.
- GV kết luận chung, (sách giáo viên)
Họat động 2 : Thực hành co và duỗi tay.
+ Bước 1: làm việc cá nhân và theo cặp.
- GV yêu cầu HS quan sát hình 2 trong SGK. Làm động tác giống hình vẽ, đồng thời quan sát, sờ nắn và mô tả bắp cơ của cánh tay khi co, sau đó lại duỗi tay ra quan sát sờ nắn. Mô tả bắp cơ khi duỗi, xem nó như thế nào so với khi co.
+ Bước 2: Làm việc cả lớp.
- GV kết luận chung: xem sách giáo viên.
Họat động 3 : Thảo luận làm gì để cơ được săn chắc ?
Chúng ta làm gì để cơ được săn chắc ?
GV chốt lại: khuyên các em nên ăn uống đầy đủ, tập thể dục, rèn luyện thân thể hằng ngày để cơ được săn chắc.
- HS trả lời
- HS làm việc nhóm đôi.
- HS lên bảng thực hiện.
- Lớp nhận xét bổ sung.
- HS thực hành theo hướng dẫn của GV trao đổi theo nhóm đôi.
- Vài nhóm xung phong lên trình diễn trước lớp vừa làm động tác vừa nói.
- Tập thể dục thể thao.
- Vận động hằng ngày.
- Lao động vừa sức
- Vui chơi.
- Ăn uống đầy đủ.
D. CỦNG CỐ – DẶN DÒ:
Về nhà cần thực hiện như gì đã học. Xem bài làm gì để xương và cơ phát triển tốt.
@ DUYỆT :
………………………………………………………………………………………………………………………………
TỔ TRƯỞNG HIỆU TRƯỞNG
File đính kèm:
- TUAN 3.doc