I/ Mục tiêu
-Học sinh nhận biết đặc điểm, hình dáng con vật
-Nặn được con vật theo trí tưởng tượng.
-Yêu mến các con vật nuôi trong nhà.
*HS khá, giỏi: Hình vẽ hoặc xé dán cân đối, chọn màu phù hợp.
II/ Chuẩn bị
GV: - Hình ảnh các vật có hình dáng khác nhau.
- Một số bài tập nặn các con vật khác nhau của học sinh- Đất nặn hoặc sáp nặn, giấy màu, hồ dán.
HS : - Giấy vẽ hoặc Vở tập vẽ- Đất nặn hoặc sáp nặn (nếu giáo viên dặn từ bài trước).
1 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1149 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 29 Bài 29: Tập nặn tạo dáng tự do Nặn hoặc vẽ, xé dán con vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 29 Thứ ba ngày 6 tháng 4 năm 2010
Tuần 29 Bài 29: Tập nặn tạo dáng tự do
Nặn hoặc vẽ, xé dán con vật
I/ Mục tiêu
-Học sinh nhận biết đặc điểm, hình dáng con vật
-Nặn được con vật theo trí tưởng tượng.
-Yêu mến các con vật nuôi trong nhà.
*HS khá, giỏi: Hình vẽ hoặc xé dán cân đối, chọn màu phù hợp.
II/ Chuẩn bị
GV: - Hình ảnh các vật có hình dáng khác nhau.
- Một số bài tập nặn các con vật khác nhau của học sinh- Đất nặn hoặc sáp nặn, giấy màu, hồ dán.
HS : - Giấy vẽ hoặc Vở tập vẽ- Đất nặn hoặc sáp nặn (nếu giáo viên dặn từ bài trước).
III/ Hoạt động dạy – học
-KT sĩ số HS, dụng cụ học tập của HS.
-Giơí thiệu bài, ghi đề.
T.g
Hoạt động dạy
Hoạt động học
7’
15
Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét
-G/t và hướng dẫn học sinh xem hình ảnh:
+ Nêu các bộ phận chính của con vật?
+Tìm sự khác nhau giữa các con vật?
- G/t cho học sinh thấy bài nặn các con vật khác nhau về hình dáng và màu sắc.
Hoạt động 2: H/d cách nặn- con vật:
- Gv gợi ý HS nhận xét về cấu tạo, h.dáng con vật.
- Yêu cầu HS mô tả theo sự quan sát của mình.
-Hướng dẫn cách nặn (2 cách):
+ Cách vẽ, xé dán như đã hướng dẫn ở các bài trước.
Hoạt động 3: Hướng dẫn thực hành:
-Cho HS thực hành.
-Quan sát, giúp đỡ HS.
*Khai thác để nhận biết đặc điểm, hình dáng con vật
-Hoạt động N2 báo cáo- bổ sung.
+Đầu, mình, chân
+Gà mình hơi tròn,..........
-Hoạt động cá nhân
+Các dáng khi đi,đứng,nằm.
+ Các bộ phận:Đầu, mình,...
* Nặn từ khối đất nguyên thành dáng con vật
*Nặn rời từng bộ phận c/vật rồi gắn,dính vào nhau.
+ Nặn khối chính trước: đầu, mình, ...
+ Nặn các chi tiết sau.
+ Gắn, dính từng bộ phận chính và các chi tiết để...
+ Bài tập: Vẽ con vật mà em thích.
*HS khá, giỏi: Hình vẽ hoặc xé dán cân đối, chọn màu phù hợp.
5’
Hoạt động 4: Nhận xét,đánh giá.
- Gv cùng HS chọn một số bài tập gợi ý để HS q/sát và nhận xét về: Bố cục,hình dáng , đặc điểm...
-Nhận xét, tuyên dương
*GD yêu quí các con vật nuôi trong nhà.
* Dặn dò: Chuẩn bị giấy màu, hồ... tiết sau xé dán.
File đính kèm:
- Mi thuat 2.doc