1/Bài cũ: HS viết bảng các từ:lẩn trốn, cặp da, lẫn lộn, ngã ngửa.
2/Bài mới: GT- ghi đề
a/HĐ1: Nghe viết
-GV yêu cầu.
Những từ ngữ nào cho ta biết hoa sầu riêng rất đặc sắc?
-HD HS viết từ khó.
-GV đọc bài chính tả.
-GV thu chấm điểm.
b/HĐ 2: Luyện tập
Bài 2b/35 GV yêu cầu
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1768 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần: 22 Chính tả: sầu riêng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 22
Chính tả: SẦU RIÊNG
I/ Mục tiêu:
-Nghe viết đúng bài CT; trình bày đúng đoạn trích,
-Làm đúng BT3 ( kết hợp đọc bài văn sau khi hoàn chỉnh), hoặc BT2a/b, BT do GV soạn.
II/ Đồ dùng dạy học: Giấy to và bút dạ.
III/Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1/Bài cũ: HS viết bảng các từ:lẩn trốn, cặp da, lẫn lộn, ngã ngửa..
2/Bài mới: GT- ghi đề
a/HĐ1: Nghe viết
-GV yêu cầu.
Những từ ngữ nào cho ta biết hoa sầu riêng rất đặc sắc?
-HD HS viết từ khó.
-GV đọc bài chính tả.
-GV thu chấm điểm.
b/HĐ 2: Luyện tập
Bài 2b/35 GV yêu cầu
-GV nhận xét chốt lời giải đúng SGV
Bài 3/ 36 GV yêu cầu
-GV nhận xét, kết luận lời giải đúng.
3/Củng cố, dặn dò:
-Làm BT 2a,
-Chuẩn bị bài mới: Chợ tết.
-1HS đọc đoạn chính tả.
-Hoa thơm ngát như hương cau, hương bưởi, hoa đậu từng chùm, màu trắng ngà, cánh hoa nhỏ li ti...
-HS viết bảng con: toả khắp khu vườn, lác đác vài nhuỵ cuống, ...
-HS viết vào vở-Sau đó HS đổi vở soát lỗi.
1HS đọc bài.
-2HS làm ở giấy khổ to:Điền vào chỗ trống vần ut hay uc vào khổ thơ.
-Lớp làm VBT-và nhận xét
-HS nêu YC của bài tập .
HS thi làm tiếp sức, gạch bỏ từ không thích hợp để hoàn chỉnh bài văn :Cái đẹp.
TUẦN: 22
ATGT: XEM TRANH
I/Mục tiêu:
-Xem tranh: các con đường an toàn và các con đường chưa an toàn
-Qua tranh phân tích được con đường an toàn và con đường chưa an toàn
-Biết lựa chọn con đường an toàn nhất để đi đến trường.
II/ Đồ dùng dạy và học: Tranh vẽ các con đường an toàn và chưa an toàn
III/Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Bài cũ:
Con đường như thế nào là chưa an toàn?
2.Bài mới:
a/HĐ1: MT: Xem tranh: các con đường an toàn và các con đường chưa an toàn
Qua tranh phân tích được con đường an toàn và con đường chưa an toàn
Gv tổ chức cho HS xem tranh và thảo luận về nội dung tranh
Y/c HS quan sát hình chụp trang 15 SGK
-Vì sao gọi hình chụp thứ nhất trong bài 4 là hình mang nội dung về một ngã tư an toàn?
-Vì sao gọi hình chụp thứ hai trong bài 4 là hình mang nội dung về một ngã tư an toàn?
GV tóm tắt bằng tranh lớp
-Cho HS thảo luận nhóm (4em) về cách tránh con đường chưa an toàn
Nêu nội dung các hình chụp con đường chưa an toàn
Qua 3 tranh vẽ trang 16, 17 em có nhận xét gì ? Vì sao?
Gv tóm tắt , Cho HS nêu ghi nhớ
3.Củng cố - dặn dò:
Dặn HS chọn con đường an toàn nhất để đi học hay đi chơi
HS trả bài.
-HS xem tranh
Thảo luận nội dung tranh
-Đường hai chiều, rộng, có dải phân cách nền phân chia lànđườnng
Có đèn chiếu sáng
Có đường dành riêng cho người đi bộ
-Lượng người, xe đi vừa phải
Ngã tư có đủ biển báo giao thông , đèn hiệu
Đường không đèo
HS thảo luận
HS nêu nội dung hình chụp
Đại diện nhóm lên trình bày ý thảo luận
-HS nêu như SGK
-HS nêu ghi nhớ: khi đi đường phải biết lựa chọn con đường an toàn. Nếu phải đi trên con đường chưa an toàn em phải chú ý đi sát lề.
File đính kèm:
- Chinh ta4.doc