Tuần 19 Tập làm văn: Tường thuật (Trả bài viết)

-Giúp HS rút ra được những kinh nghiệm bổ ích về cách làm bài văn tường thuật.

-Biết tường thuật đúng sự thật, đúng thứ tự thời gian, chọn thuật kĩ một vài việc trọng tâm.

-Rèn cách dùng từ, kiểu câu thích hợp với nội dung tường thuật.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1618 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 19 Tập làm văn: Tường thuật (Trả bài viết), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ sáu, ngày 24 tháng 1 năm 2003 *Tập làm văn Tường thuật (Trả bài viết) Đề bài : Tường thuật lại những việc em đã làm trong ngày chủ nhật vừa qua. I-Yêu cầu : -Giúp HS rút ra được những kinh nghiệm bổ ích về cách làm bài văn tường thuật. -Biết tường thuật đúng sự thật, đúng thứ tự thời gian, chọn thuật kĩ một vài việc trọng tâm. -Rèn cách dùng từ, kiểu câu thích hợp với nội dung tường thuật. II-Lên lớp : HỌAT ĐỘNG 1 : Giới thiệu bài: -HS đọc lại đềbài văn viết. -GV ghi bảng. HỌAT ĐỘNG 2 : Đánh giá việc thực hiện yêu cầu của đề bài : -HS phân tích yêu cầu của đề bài (-Từ nào giúp em xác định thể lọai và yêu cầu của đề bài ? ) -HS đọc dàn bài chung văn tường thuật. GV dẫn chứng cụ thể qua đọan văn tiêu biểu trong bài làm của HS đề đối chiếu với dàn bài chung. -HS nhận xét theo yêu cầu :”…mở bài, thân bài đã giúp người nghe nhận rõ được nội dung bài viết ?-Thuật có xen tả và lồng cảm nghĩ ?” -GV tổng kết số bài viết nắm vững yêu cầu mở bài, thân bài. HỌAT ĐỘNG 3 : Thảo luận nhóm. Nhóm 1 : Sửa lỗi chính tả đọan văn sau : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Nhóm 2 : Sửa lỗi dùng từ đọan văn sau : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Nhóm 3 : Sửa lỗi ngữ pháp đọan văn sau : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Nhóm 4 : Sửa lỗi ngữ pháp đọan văn sau : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… HỌAT ĐỘNG 4 : Các nhóm thực hiện công việc được giao : tìm ra chỗ cần sửa và sửa lại cho đúng. HỌAT ĐỘNG 5 : Các nhóm trình bày bài sửa của nhóm. HỌAT ĐỘNG 6 : GV nhận xét, đánh giá phần trình bày của từng nhóm. GV nhận xét chung về bài làm của cả lớp : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Nêu kết quả về bài làm của cả lớp : Giỏi :……………Khá :……………Trung bình :……………Yếu :…………… HỌAT ĐỘNG 7 : Trả bài viết cho HS. HS sửa lỗi chính tả, lỗi dùng từ, lỗi ngữ pháp theo quy định. GV đọc đọan bài có ý hay. HỌAT ĐỘNG 8 : Hướng dẫn chuẩn bị bài :Trong những buổi học của tuần trước, em thấy buổi nào thích thú hơn cả ? Em hãy thuật lại buổi học ấy.

File đính kèm:

  • docTLV.DOC