Tuần 19: Môn Toán - Bài: Mười ba, mười bốn, mười lăm

 I . Mục tiêu:

1/ Kiến thức : Giúp HS nhận biết được số 13 gồm 1 chục và 3 đơn vị, 14 gồm 1 chục và 4 đơn vị, 15 gồm 1 chục và 5 đơn vị.

2/ Kĩ năng : Biết đọc, viết các số 13, 14, 15. Tiếp tục nhận biết các số có 2 chữ số.

3/ Thái độ: Giáo dục HS tính chính xác , khoa học

 II . Chuẩn bị :

1/ GV: ĐDDH : mô hình ,vật thật

2/ HS : vở BTT

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1309 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 19: Môn Toán - Bài: Mười ba, mười bốn, mười lăm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng 1 năm 2004 TOÁN BÀI : MƯỜI BA, MƯỜI BỐN, MƯỜI LĂM I . Mục tiêu: 1/ Kiến thức : Giúp HS nhận biết được số 13 gồm 1 chục và 3 đơn vị, 14 gồm 1 chục và 4 đơn vị, 15 gồm 1 chục và 5 đơn vị. 2/ Kĩ năng : Biết đọc, viết các số 13, 14, 15. Tiếp tục nhận biết các số có 2 chữ số. 3/ Thái độ: Giáo dục HS tính chính xác , khoa học II . Chuẩn bị : 1/ GV: ĐDDH : mô hình ,vật thật 2/ HS : vở BTT III . Các hoạt động : 1 . Khởi động :(1’) Hát 2 . Bài cũ : Mười một, mười hai + Mười một gồm mấy chữ số ? Là những chữ số nào ? + Mười hai gồm mấy chữ số ? Là những chữ số nào ? - Viết B : 11, 12 - GV nhận xét. 3 . Bài mới :(1’) - Tiết này các em học bài Mười ba, mười bốn, mười lăm. Hoạt động của GV Hoạt động của HS a/ Hoạt động 1 : Giới thiệu số 13, 14, 15. ( 10’) PP: đàm thoại , trực quan * Giới thiệu số 13 : - Yêu cầu HS lấy 1 chục que tính và 3 que tính rời : Có tất cả bao nhiêu que tính ? - GV ghi B : 13 - Đọc là : mười ba. * Số 13 gồm có mấy chữ số ? Là những chữ số nào ? - GV cho vài em nhắc lại. * Số 13 được viết như thế nào ? Cho HS viết B con. - GV nhận xét. * Giới thiệu số14: - Yêu cầu HS lấy 1 bó chục que tính và 4 que tính rời : Có tất cả mấy que tính ? - GV ghi B : 14 - đọc là mười bốn. * Số 14 gồm có mấy chữ số ? Là những chữ số nào ? - GV nhận xét – cho vài em nhắc lại. - GV chốt : Số 14 gồm có 2 chữ số : chữ số 1 ở hàng chục, chữ số 4 ở hàng đơn vị, chữ số 1 và chữ số 4 được viết liền nhau, chữ số 1 viết trước, chữ số 4 viết sau. - GV cho HS viết B con. * Nghỉ giữa tiết ( 3’) * Giới thiệu số15: - Muốn có 15 que tính ta làm như thế nào ? * 15 gồm mấy chục và mấy đơn vị ? - GV nhận xét – cho vài em nhắc lại. - GV viết B – Cho HS viết B con. HS lấy que tính 13 que tính HS quan sát Đọc CN, lớp chữ số 1 ở hàng chục ; chữ số 3 ở hàng đơn vị Viết liền nhau : số 1 viết trước, số 3 viết sau HS thực hiện 14 que tính – đọc CN – ĐT gồm 2 chữ số : chữ số 1 ở hàng chục, chữ số 4 ở hàng đơn vị. Đọc CN – ĐT HS viết B con HS thực hiện Gồm 1 chục và 5 đơn vị. CN – ĐT HS viết B con b/ Hoạt động 2 : Thực hành ( 19’) - PP : thực hành, luyện tập. + Bài 1 : Viết số thích hợp vàp ô trống - GV tổ chức cho HS thi gắn hoa có mang số thích hợp vào chỗ trống. 11 15 10 - GV nhận xét. + Bài 2 :Điền số thích hợp vào ô trống - GV hướng dẫn Hs làm bài. - GV nhận xét. + Bài 3 : GV hướng dẫn HS làm miệng. - GV nhận xét. HS làm miệng nêu kết quả HS làm bài vào vở HS đếm số ngôi sao và điền số tương ứng.- HS lên B sửa HS làm miệng d/ Hoạt động 4 : Củng cố ( 4’) - GV tổ chức cho HS sửa BT4 qua hình thức Tiếp sức. - GV cho các nhóm thảo luận – gắn số thích hợp vào ô trống. - GV nhận xét – tuyên dương. 5/ Tổng kết – dặn dò : ( 1’) - GV nhận xét tiết học. - Chuẩn bị : Mười sáu, mười bảy, mười tám, mười chín.

File đính kèm:

  • docTOAUN-13,14,15.doc