I_Mục tiêu:
- Kể tn những hoạt động dễ ng, nguy hiểm cho bản thn v cho người khc khi ở trường.
-Có ý thức trong việc chọn và chơi những trò chơi để phòng ngã khi ở trường
- Có thái độ lịch sự, biết giúp đỡ khi bạn bị té ngã.
* Hs khá , giỏi : Biết cách xử lý khi bản thân hoặc người khác bị ngã.
II. Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục trong bài
Kĩ năng kiên định, từ chối không tham gia vào trò chơi nguy hiểm
Kĩ năng ra quyết định: Nên và không nên làm gì để phòng té ngã.
Phát triển kĩ năng giao tiếp ( trình bày, lắng nghe, phản hồi tích cực )
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1291 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 17 Tự nhiên và xã hội : Phòng tránh ngã khi ở trường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 17 Tự nhiên và xã hội :
PHOØNG TRAÙNH NGAÕ KHI ÔÛ TRÖÔØNG
I_Muïc tieâu:
- Kể tên những hoạt động dễ ngã, nguy hiểm cho bản thân và cho người khác khi ở trường.
-Coù yù thöùc trong vieäc choïn vaø chôi nhöõng troø chôi ñeå phoøng ngaõ khi ôû tröôøng
- Có thái độ lịch sự, biết giúp đỡ khi bạn bị té ngã.
* Hs khá , giỏi : Biết cách xử lý khi bản thân hoặc người khác bị ngã.
II. Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục trong bài
Kĩ năng kiên định, từ chối không tham gia vào trò chơi nguy hiểm
Kĩ năng ra quyết định: Nên và không nên làm gì để phòng té ngã.
Phát triển kĩ năng giao tiếp ( trình bày, lắng nghe, phản hồi tích cực …)
III. Các PP/KTDh tích cực có thể sử dụng:
Thảo luận nhóm
Trò chơi
Kĩ thuật: “Chúng em biết 3”
Suy nghĩ – Thảo luận cặp đôi – Chia sẻ.
IV. Phương tiện daïy hoïc : hình veõ SGK/36,37; Một số tấm bìa hay bảng nhỏ để thực hiện trò chơi; Phiếu hoc tậ.
III_Tiến trình daïy hoïc :
A_KT baøi cuõ :
B_Daïy baøi môùi :
1.Khám phá_Khôûi ñoäng : troø chôi : " Bòt maét baét deâ " ~ giôùi thieäu baøi
2_Kết nối: Hoïat ñoäng 1 : Laøm vieäc vôùi SGK ñeå nhaän bieát ñöôïc caùc hoïat ñoäng nguy hieåm caàn traùnh .
Bước 1: Làm việc với SGK
HD HS quan sát SGK và thực hiện các yêu cầu:
+ Hãy cho biết ở bức tranh 1 các bạn đang làm gì?
+ Ở bức tranh 2 các em thấy hành động của các bạn thế nào?
+ Em có ý kiến gì về bức tranh thứ 3:
+ Hãy cho biết ở bức tranh 4 các bạn đi như thế nào?
+ Hoạt động nào dễ gây nguy hiểm?
ðGV theo dõi, giúp đỡ các cặp còn chậm.
Bước 2: Làm việc cả lớp
- Gv gọi một số hs lên trình bày
ð GV/HS chốt ý và kết luận:…
Bước 3: Xử lí tình huống
- Khi có bạn té ngã, em sẽ làm gì?
- Khi thấy bạn trèo cây em sẽ làm gì?
3. Thực hành: Hoïat ñoäng 2 : Thaûo luaän , löïa choïn troø chôi boå ích
Mục tiêu: Hs có ý thức trong việc chọn và chơi để phòng tránh ngã khi ở trường.
Bước 1: thảo luận nhóm
-Chia lớp thành các nhóm, mỗi nhóm gồm 6 Hs, đồng thời phát cho mỗi nhóm một tấm bìa (bảng nhỏ)
-Các nhóm sẽ viết tên các trò chơi đã chơi ở trường. Sau đó Gv cho các nhóm gắn xung quanh lớp
-Cả lớp đi quan sát sản phẩm mình đã treo xung quanh lớp và ghi chép các trò chơi mà mình thích
-Các nhóm (trong 5 phút) thảo luận về các trò chơi đã ghi chép và chọn 3 trò chơi để trình bày trước lớp và lí giải việc lựa chọn của nhóm.
Bước 2: Thực hiện trò chơi
- Mỗi nhóm tự chọn một trò chơi và tổ chức chơi theo nhóm
- Gv cho mỗi nhóm thực hiện trò chơi trong vòng 10 phút tại sân trường. Quan sát các nhóm chơi.
Bước 3: Làm việc cả lớp
Nhận xét chung và nêu kết luận
4. Vận dụng: Hoạt động 4: Khảo sát qua phiếu học tâp
- Phát phiếu học tập
- Cho hs điền vào phiếu
Nhận xét, tổng kết
Nhận xét chung về tiết học.
Làm việc theo cặp
Quan sát hình vẽ và đưa ra câu trả lời
HS A nêu câu hỏi – HS B nêu nhận xét của mình và ngược lại
- 1 soá hs trình baøy
Hs khác nhận xét, bổ sung ý kiến
- Một số hs trả lời
- Các nhóm thực hiện theo sự hướng dẫn của giáo viên
- Hs thực hiện treo các bảng nhỏ (tấm bìa) đã thực hiện
- Hs chọn trò chơi
- Nhóm trao đổi và chọn 3 trò chơi.
- Đại diện một số nhóm trình bày trước lớp
Các nhóm thực hiện trò chơi
Hoạt động nên tham gia
Hoạt động không nên tham gia
*Ruùt kinh nghieäm
File đính kèm:
- TNXH LOP 2 TUAN 17 CO KNS.doc