I- Mục tiêu:
+ KT: Giúp HS biết tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc ( ) và ghi nhớ cách tính giá tri của biểu thức dạng này, rút quy tắc.
+ KN: Rèn kỹ năng tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc ( ). Vận dụng vào thực hành.
+ TĐ: Giáo dục HS yêu thích môn toán, say mê học toán.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1464 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 17 Toán: Tính giá trị của biểu thức (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 17 soạn 26/12/2008
Thứ hai ngày 29 tháng 12 năm 2006
Toán
Tính giá trị của biểu thức (tiếp)
I- Mục tiêu:
+ KT: Giúp HS biết tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc ( ) và ghi nhớ cách tính giá tri của biểu thức dạng này, rút quy tắc.
+ KN: Rèn kỹ năng tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc ( ). Vận dụng vào thực hành.
+ TĐ: Giáo dục HS yêu thích môn toán, say mê học toán.
III- Hoạt động dạy học.
A- Kiểm tra bài cũ:
- GV cho HS chữa lại bài 2,3 (81).
B- Bài mới:
1- Giới thiệu bài.
2- Nêu quy tắc tính giá trị biểu thức có dấu ngoặc.
- GV viết bảng 30 + 5 : 5
- Muốn thực hiện phép tính 30 + 5 trước rồi mới chia cho 5 ta có thể ký hiệu thế nào ?
- GV thống nhất ký hiệu: Dùng dấu ( )
(30 + 5) : 5
- Lúc này ta thực hiện phép tính nào trước ?
- GV cho HS tự tính.
(30 + 5) ; 5 = 35 : 5 = 7
- GV ghi biểu thức 30 x (20 - 10).
- Yêu cầu HS tính.
- GV giúp HS rút ra quy tắc.
3- Thực hành:
* Bài tập 1 ,bài 2
- GV cho HS làm vởbài tập.
- GV cùng HS chữa bài.cho HSnêu lại quy tắc
* Bài tập 3
- GV cho HS làm bài
- GV cùng HS chữa bài.cho HS nêu lại quy tắc
* Bài tập 4
- GV giúp HS cách tóm tắt và giải.
- GV cho HS giải vở.
- GV thu chấm nhận xét.
- 2 HS chữa bài.
- HS nghe.
- HS đọc và nêu cách tính.
- HS thảo luận nhóm đôi.
- HS báo cáo.
- Trong ngoặc trước.
- 1 HS lên bảng.
- 1 HS nêu lại cách làm.
- 1 HS đọc.
- HS tính nháp, 1 HS lên bảng.
- HS nhắc lại.
- 1 HS đọc yêu cầu, HS khác theo dõi.
- 2 HS lên bảng.
- 1 HS đọc yêu cầu, HS khác theo dõi.
- 4 HS lên bảng.
1 HS đọc yêu cầu, HS khác theo dõi.
88 bạn: 2 đội.
4hàng; 1đội.
1 hàng : ...bạn ?
- 1 HS lên chữa:
C1 Mỗi đội có số bạn là:
88:2=44(bạn)
Mỗi hàng có số bạn là:
44 :4=11(bạn)
C2 88:(2x4) =11(bạn)
IV- Củng cố dặn dò:
- GV nhận xét tiết học.
- Nhắc HS về nhớ cách tính giá trị biểu thức.
File đính kèm:
- Bai Tinh gia tri cua bieu thuc.doc