Tuần 17 Toán: Tính giá trị của biểu thức (tiếp)

I- Mục tiêu:

+ KT: Giúp HS biết tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc ( ) và ghi nhớ cách tính giá tri của biểu thức dạng này, rút quy tắc.

+ KN: Rèn kỹ năng tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc ( ). Vận dụng vào thực hành.

+ TĐ: Giáo dục HS yêu thích môn toán, say mê học toán.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1451 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 17 Toán: Tính giá trị của biểu thức (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 17 soạn 26/12/2008 Thứ hai ngày 29 tháng 12 năm 2006 Toán Tính giá trị của biểu thức (tiếp) I- Mục tiêu: + KT: Giúp HS biết tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc ( ) và ghi nhớ cách tính giá tri của biểu thức dạng này, rút quy tắc. + KN: Rèn kỹ năng tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc ( ). Vận dụng vào thực hành. + TĐ: Giáo dục HS yêu thích môn toán, say mê học toán. III- Hoạt động dạy học. A- Kiểm tra bài cũ: - GV cho HS chữa lại bài 2,3 (81). B- Bài mới: 1- Giới thiệu bài. 2- Nêu quy tắc tính giá trị biểu thức có dấu ngoặc. - GV viết bảng 30 + 5 : 5 - Muốn thực hiện phép tính 30 + 5 trước rồi mới chia cho 5 ta có thể ký hiệu thế nào ? - GV thống nhất ký hiệu: Dùng dấu ( ) (30 + 5) : 5 - Lúc này ta thực hiện phép tính nào trước ? - GV cho HS tự tính. (30 + 5) ; 5 = 35 : 5 = 7 - GV ghi biểu thức 30 x (20 - 10). - Yêu cầu HS tính. - GV giúp HS rút ra quy tắc. 3- Thực hành: * Bài tập 1 ,bài 2 - GV cho HS làm vởbài tập. - GV cùng HS chữa bài.cho HSnêu lại quy tắc * Bài tập 3 - GV cho HS làm bài - GV cùng HS chữa bài.cho HS nêu lại quy tắc * Bài tập 4 - GV giúp HS cách tóm tắt và giải. - GV cho HS giải vở. - GV thu chấm nhận xét. - 2 HS chữa bài. - HS nghe. - HS đọc và nêu cách tính. - HS thảo luận nhóm đôi. - HS báo cáo. - Trong ngoặc trước. - 1 HS lên bảng. - 1 HS nêu lại cách làm. - 1 HS đọc. - HS tính nháp, 1 HS lên bảng. - HS nhắc lại. - 1 HS đọc yêu cầu, HS khác theo dõi. - 2 HS lên bảng. - 1 HS đọc yêu cầu, HS khác theo dõi. - 4 HS lên bảng. 1 HS đọc yêu cầu, HS khác theo dõi. 88 bạn: 2 đội. 4hàng; 1đội. 1 hàng : ...bạn ? - 1 HS lên chữa: C1 Mỗi đội có số bạn là: 88:2=44(bạn) Mỗi hàng có số bạn là: 44 :4=11(bạn) C2 88:(2x4) =11(bạn) IV- Củng cố dặn dò: - GV nhận xét tiết học. - Nhắc HS về nhớ cách tính giá trị biểu thức.

File đính kèm:

  • docBai Tinh gia tri cua bieu thuc.doc
Giáo án liên quan