I/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Giúp học sinh củng cố về phép cộng ,trừ trong phạm vi 8.
2/. Kỹ năng : Rèn Học sinh kỹ năng làm toán cộng, trừ trong phạm vi 8
3. Thái độ: Giáo dục Học sinh tính cẩn thận , yêu thích môn Toán học.
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên : SGK, mẫu vật , bộ thực hành , que tính .
2/. Học sinh : Vở bài tập , SGK, bảng con , bộ thực hành
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1257 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 14: Môn Toán - Bài: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Thứ …………….ngày…………..tháng……………năm 2003
MÔN : TOÁN
BÀI : LUYỆN TẬP
TIẾT :
I/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Giúp học sinh củng cố về phép cộng ,trừ trong phạm vi 8.
2/. Kỹ năng : Rèn Học sinh kỹ năng làm toán cộng, trừ trong phạm vi 8
3. Thái độ: Giáo dục Học sinh tính cẩn thận , yêu thích môn Toán học.
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên : SGK, mẫu vật , bộ thực hành , que tính .
2/. Học sinh : Vở bài tập , SGK, bảng con , bộ thực hành
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
1/. ỔN ĐỊNH (1’)
2/. KIỂM TRA BÀI CŨ (5’)
Giáo viên yêu cầu HS đọc bảng trừ trong phạm vi 8:
Học sinh làm bảng con
8 5 1 = 7
8 - 5 = 6
8 - 5 = 5
- Nhận xét: Ghi điểm
à Nhận xét chung
3/. Bài mới : (25’)
Giới thiệu bài :
Để giúp các em củng cố lại các kiến thức phép cộng , phép trừ trong phạm vi số 8. Hôm nay cô và các em học tiết “ Luyện Tập”
Giáo viên ghi tựa.
HOẠT ĐỘNG 1 : (12‘)
ÔN LẠI KIẾN THƯC
Phương pháp : Thực hành , trực quan, đàm thoại .
ĐDDH: SGK ,bảng con .
Giáo viên yêu cầu Học sinh đọc lại bảng cộng, trừ trong phạm vi 8 :
Viết bảng :
8 – 1 = 5
7 + 5 = 8
5 + 5 = 8
8 - 5 = 4
Giáo viên hỏi :
8 trừ 2 bằng mấy ?
6 cộng mấy bằng 8?
5 cộng mấy bằng 8?
8 trừ mấy bằng 3 ?
è Giáo viên nhận xét :
HOẠT ĐỘNG 2 : (15’) THỰC HÀNH
Phương pháp : Thực hành , trực quan . đàm thoại
ĐDDH :Các dạng bài tập trong SGK .
Giáo viên yêu cầu :
Bài 1: Tính : Phần a.
Lưu ý:Số phải thẳng cột với nhau .
à GV Nhận xét :
Bài 3: Tính :
Học sinh tính từ trái sang phải .
à Nhận xét :
Bài 4: Nối số.
Hướng dẫn cách nối từ 5 sáng các số .
à Nhận xét :
Bài 5:Học sinh đọc đề toán lập phép tính .
è GV Nhận xét :
HOẠT ĐỘNG 3(5’) CỦNG CỐ
Luật chơi: Nối phép tính với kết quả
Nội dung : Bài ......... vở toán in
è Giáo viên nhận xét:Tuyên dương
5. DẶN DÒ : (1’)
Bài tập về nhà : Làm các bài còn lại /SGK
Chuẩn bị : : Bài “ Phép cộâng trong phạm vi 9”
Nhận xét tiết học
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
Hát
2 Học sinh đọc
8 - 1 = 7
8 – 2 = 6
8 - 3 = 5
Học sinh nhắc lại
Cá nhân, dãy, bàn đồng thanh
Học sinh thực hiện vào bảng.
8 – 1 = 7
7 + 1 = 8
5 + 3 = 8
8 - 4 = 4
8 trừ 2 bằng 6 ?
6 cộng 2 bằng 8?
5 cộng 3 bằng 8?
8 trừ 5 bằng 3 ?
Học sinh mở vở bài tập .
Học sinh làm phần a bài 1
Học sinh làm bài tập số 3 và nêu kết quả.
Học sinh làm bài 4 và nêu kết quả
Em có 8 chiếc bút chì, em cho bạn mượn 3 chiếc bút chì . Hỏi em còn lại mấy chiếc bút chì ?
8 – 3 = 5
Học sinh tham gia trò chơi
Thi đua theo tổ
1 bạn nhận xét , sửa sai
RÚT KINH NGHIỆM:
File đính kèm:
- LUYEN TAP - T14.doc