I/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Giúp học sinh củng cố về phép cộng ,trừ trong phạm vi 6.
2/. Kỹ năng : Rèn Học sinh kỹ năng cộng, trừ trong phạm vi 6
3. Thái độ: Giáo dục Học sinh tính cẩn thận , yêu thích môn Toán học.
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên : Tranh minh hoạ , SGK
2/. Học sinh : Vở bài tập , SGK, bảng con , bộ thực hành
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1446 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 12: Môn Toán - Bài: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Thứ …………….ngày…………..tháng……………năm 2003
MÔN : TOÁN
BÀI : LUYỆN TẬP
TIẾT :
I/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Giúp học sinh củng cố về phép cộng ,trừ trong phạm vi 6.
2/. Kỹ năng : Rèn Học sinh kỹ năng cộng, trừ trong phạm vi 6
3. Thái độ: Giáo dục Học sinh tính cẩn thận , yêu thích môn Toán học.
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên : Tranh minh hoạ , SGK
2/. Học sinh : Vở bài tập , SGK, bảng con , bộ thực hành
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
1/. ỔN ĐỊNH (1’)
2/. KIỂM TRA BÀI CŨ (5’)
Giáo viên yêu cầu HS đọc bảng trừ trong phạm vi 6:
6 – 4 – 2 =?
6 – 1 – 2 = ?
6 – 6 – 0 = ?
- Nhận xét: Ghi điểm
à Nhận xét chung..
3/. Bài mới : (25’) Luyện tập
Giới thiệu bài :
Để giúp các em củng cố lại các kiến thức phép trừ trong phạm vi số 6. Hôm nay cô và các em học tiết
“ Luyện Tập”
Giáo viên ghi tựa.
HOẠT ĐỘNG 1 : (12‘)
ÔN TẬP
Phương pháp : Thực hành , đàm thoại , thi đua.
ĐDDH: SGK ,bảng con .
Giáo viên yêu cầu Học sinh :
Giáo viên đọc đề:
5 + .......... = 6
6 – .......... = 3
.......... – 4 = 2
2 + 4 = 4 + ..........
è Giáo viên nhận xét :
HOẠT ĐỘNG 2 : (15’) THỰC HÀNH
Phương pháp : Thực hành , trực quan . đàm thoại
ĐDDH :Các dạng bài tập trong SGK .
Giáo viên yêu cầu :
Bài 1: Học sinh nêu đề bài . Tính :
Học sinh lưu ý gì ?
à GV Nhận xét :
Bài 2: Tính nhẩm:
Tinhs rồi điền kết quả vào chỗ chấm .
à Nhận xét :
Bài 3: Điền dấu :
Học sinh tính ra kết quả từng vế số sánh rồi điền dấu .
à Nhận xét :
Bài 4: Viết số vào chỗ chấm .
Aùp dụng bảng cộng trong phạm vi 6 .
è GV Nhận xét :
HOẠT ĐỘNG 3(5’) CỦNG CỐ
Nội dung : Làm bài tập 5 .
Luật chơi: Lớp chia thành 2 dãy cử 2 đại diện tham gia trò chơi. Dãy nào làm nhanh, đúng à Thắng .
è Giáo viên nhận xét:Tuyên dương
5. DẶN DÒ : (1’)
Bài tập về nhà : Làm các bài còn lại
Chuẩn bị : : Phép cộng trong phạm vi 7.
Nhận xét tiết học
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
Hát
3 Học sinh đọc
6 – 4 – 2 = 0
6 – 1 – 2 = 3
6 – 6 – 0 = 0
Học sinh nhắc lại
8 Học sinh đọc bảng cộng trừ
Đọc đúng thứ tự
Đọc không theo thứ tự
Học sinh làm bảng con :
5 + 1 = 6
6 – 3 = 3
6 – 4 = 2
2 + 4 = 4 + 2
Học sinh mở vở bài tập .
Tính cột dọc .
Viết kết quả thẳng hàng
Học sinh làm vào vở BT.
3 Học sinh nhận xét , sửa bài
Học sinh làm bài và nêu kết quả
Học sinh làm bài vào vở bài tập toán
2 Học sinh đổi vở nhận xét , sửa sai.
Học sinh làm bài và đọc kết quả .
1 Nhận xét bài , sửa sai
Viết phép tính theo tranh .
1 Học sinh nêu đề bài .
1 Học sinh viết phép tính
a- 3 + 3 = 6
b- 6 – 3 = 3
RÚT KINH NGHIỆM:
File đính kèm:
- luyen tap - T 12.doc