1. Phát triển thể chất:
- Thực hiện tự tin và khéo léo một số vận động cơ bản: bò, trườn, chạy, nhảy .
- Biết lợi ích của các món ăn có nguồn gốc từ thịt, cá đối với sức khỏe của con người.
- Có một số thói quen, hành vi vệ sinh trong ăn uống và giữ an toàn khi tiếp xúc với các con vật.
2. Phát triển nhận thức:
- Biết so sánh để thấy được sự giống và khác nhau của các con vật quen thuộc gần gũi qua một số đặc điểm của chúng.
- Biết được lợi ích cũng như tác hại của chúng đối với đời sống con người.
- Biết mối quan hệ đơn giản giữa con vật với môi trường sống ( thức ăn, sinh sản, vận động ) của các con vật.
- Có một số kỹ năng đơn giản về cách chăm sóc con vật sống gần gũi.
- Trẻ biết đếm đến 7, nhận biết được các nhóm đồ vật có số lượng 7.
29 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3573 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tuần 11: Chủ điểm: thế giới động vật, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
rùng mà trẻ biết .
- Cô giới thiệu bài.
- Cho trẻ xem vật mẫu cô.
- Đàm thoại với trẻ về cách vẽ:
+ Các con xem cô có gì đây?
+ Tranh có những hình ảnh gì ?
+ Đây là con vật có lợi hay có hại?
+ Con bướm có đặc điểm gì?
+ Ngoài con bướm ra còn có gì nữa?
+ Con phải vẽ những nét gì để vẽ được con bướm đẹp?
- Cho trẻ nói lên suy nghĩ của mình.
- Cô hỏi ý định trẻ sẽ vẽ ntn.
- Cô gợi ý thêm chi tiết để trẻ vẽ.
- Cho trẻ đọc bài thơ: “Ong và bướm” về nhóm vẽ.
- Giúp đỡ trẻ lúng túng. Khuyến khích trẻ sáng tạo.
- Cô báo giờ làm- Hết giờ.
- Cho trẻ trưng bày sản phẩm.
- Cho trẻ nhận xét sản phẩm. Cô nhận xét.
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm tạo ra.
* Kết thúc.
Hát.
Trả lời.
QS
Kể.
Trả lời.
Nói.
- Đọc thơ.
Trưng bày.
Nhận xét.
THAO TÁC VỆ SINH
ĐỀ TÀI: Chùi mũi.
I.Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết cách chùi mũi.
- Trẻ chùi mũi đúng thao tác, sạch sẽ.
- Giáo dục trẻ giử gìn mạt mũi sạch sẽ.Biết tự chùi mũi khi mũi dơ.
II. Chuẩn bị:
Khăn,...
NDTH: NL, TTHCM, AN,….
III. Tiến trình hoạt động:
Hoaït ñoäng cuûa coâ
Hoaït ñoäng cuûa treû
Hát bài: “ Chiếc khăn tay”
+ Bài hát nói về cái gì?
+ Em bé dùng khăn để làm gì?
- Cô kể cho trẻ nghe một câu chuyện.
+ Câu chuyện nói về ai?
+ Bạn Bột bi sao?
+ Tại sao bạn Bột bị sổ mũi vậy?
- Đúng rồi tại bạn Bột không nghe lời ba mẹ nên đã bị bệnh sổ mũi.Các con nhớ là phải nghe lời cô, ba mẹ nha.Khi bị sỗ mũi thì chúng ta phải tự biết lau mũi như vậy thì ba mẹ mới vui.
- Vậy hôm nay cô sẽ hướng dẫn lại cho các con TTVS “Chùi mũi”.
Cô cho trẻ nhắc lại cách chùi mũi.
Cô nói lại cho trẻ nghe cách chùi mũi: Các con sẽ dùng khăn cài trên áo để chùi mũi,khi chùi dùng 2 ngón tay cái và trỏ lau từ trên sóng mũi lau xuống rồi gom mũi lại cho sạch. Chú ý dùng các góc khăn để lau.
- Cô mời trẻ lên làm thử
- Cho trẻ thực hiện
Cô bao quát` hướng dẫn trẻ.
Giáo dục trẻ giử gìn tay,chân,mặt,mũi sạch sẽ.
- Nhận xét
Kết thúc
treû haùt
Chieác khaên
Laéng nghe
-Trẻ lắng nghe.
Treû laøm
Nhaän xeùt cuoái ngaøy:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Thöù 5: Ngaøy 07/ 11 / 2013
KHÁM PHÁ KHOA HỌC: MTXQ
Tìm hiểu một số con vật thuộc nhóm côn trùng
I./ Mục đích yêu cầu:
-Trẻ biết tên gọi, đặc điểm, lợi ích của 1 số loại côn trùng.
- Thông qua hoạt động trẻ được trao đổi cùng bạn làm cho ngôn ngữ trẻ phát triển mạch lạc.
- Rèn cho trẻ tính nhanh nhẹn, khéo léo, phát triển tư duy.
- Trẻ cảm nhận được vẻ đẹp của đdđc.
- GD trẻ biết bảo vệ côn trùng có lợi, tránh xa côn trùng có hại.
II./ Chuẩn bị:
-Một số con vật: bướm, ong, chuồn chuồn, muỗi, ruồi
- NDTH: TTHCM, NL, MT, ƯPBĐKH, LQVT....
III./ Tiến trình hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Ổn định: Hát: “ Ba con bướm”.
ĐT: + Con vừa hát bài gì?.
+ ND bài hát nói gì?.
Cho trẻ chơi trò chơi: Thi xem tổ nào nhanh.
Cô nêu cách chơi. Cho trẻ chơi theo 2 đội.
Cô nhận xét trẻ chơi. Cho trẻ đếm kết quả.
Cô cho trẻ đi xem phim về các con côn trùng.
Trẻ phát biểu tự do.
Cô giới thiệu giờ hoạt động.
Cho trẻ về 3 nhóm quan sát, thảo luận tranh về các loại côn trùng.
Cô báo hết giờ. Cho trẻ mang tranh lên phía trên.
Mời đại diện từng nhóm nói về loại cá mình vừa quan sát.
Cô đặt câu hỏi gợi ý cho trẻ nói.(bướm, ong, chuồn chuồn, ruồi, muỗi).
+ Đây là con gì?.
+ Bướm có đặc điểm gì?.
+ Thức ăn của bướm là gì?.
+ Bướm sống ở đâu?.
+ Bướm sinh trưởng như thế nào?.
+ Bướm là côn trùng có lợi hay có hại?. Vì sao con biết?.
+ Con có được bắt bướm không?. Vì sao?.
+ Ngoài bướm, ong, ruồi, muỗi còn con vật nào thuộc nhóm côn trùng nữa?.
+ Ta phải làm gì với những côn trùng có lợi?.
+ Còn côn trùng có hại thì sao?.
Cho trẻ so sánh sự giống và khác nhau của các loại côn trùng.
Cho trẻ phân nhóm côn trùng có lợi- hại.
Cho trẻ chơi trò chơi: Con gì biến mất.
Tổ chức cho trẻ chơi.
Cô quan sát trẻ chơi.
Cô nhận xét lớp.
Kết thúc.
Hát.
Trả lời.
Chơi.
Đếm.
Về 3 góc.
Nói.
Trả lời.
So sánh.
Phân nhóm.
Chơi.
TẬP LÀM NÔI TRỢ: Pha cốc tai.
I./ Mục đích yêu cầu:
Trẻ làm được thao tác pha cốc tai.
Trẻ biết chất dinh dưỡng có trong cốc tai.
GD trẻ làm đúng thao tác.
II./ Chuẩn bị:
Ly, muỗng, trái cây sấy khô.
NDTH: TTHCM, NL.
III./ Tiến trình hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Ổn định: Hát+ VĐ bài: “ Con cào cào”.
Đàm thoại nội dung bài hát.
Cô giới thiệu thao tác.
Cô giới thiệu NVL.
Cô làm mẫu và giải thích.
Cho trẻ làm động tác mô phỏng.
Cho trẻ nói chất dinh dưỡng có trong cốc tai.
GD trẻ ăn uống nhiều chất dinh dưỡng sẽ giúp cơ thể lớn và khỏe mạnh.
Kết thúc.
Hát.
Trả lời.
Chú ý.
Làm.
Nói.
Nhaän xeùt cuoái ngaøy:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Thứ 6: 08/ 11/ 2013
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ: LQCC
U, Ư ( T2)
I./ Mục đích yêu cầu:
-Trẻ rèn luyện cách phát âm và thực hành sách làm quen chữ cái.
- Rèn cho trẻ phát âm đúng.
- Phát triển trí nhớ, tư duy cho trẻ.
- Trẻ làm bài tập sạch đẹp.
- GD trẻ thích học chữ cái. Thường xuyên chỉ và đọc chữ cái cho ba mẹ nghe.
II./ Chuẩn bị:
-Sách làm quen chữ cái, màu, bút chì
- NTTH: TTHCM, NL, Toán, Kissmarts.
III./ Tiến trình hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Ổn định: Hát: “Con cào cào”.
Đàm thoại: + Con vừa hát bài gì?.
+ ND bài hát nói gì?.
GD trẻ biết bảo vệ những con côn trùng có lợi, tránh xa côn trùng có hại.
Cho trẻ chơi trò chơi: Tìm chữ cái bí mật.
Cô nêu cách chơi- tổ chức cho trẻ chơi.
Cô nhận xét trẻ. Cho trẻ đếm, đọc lại chữ cái vừa tìm được.
Cho trẻ đọc chữ cái trên máy. Chữ in thường, viết thường.
Cho trẻ đọc bài thơ (đồng dao) tìm chữ u, ư.
Cô nêu yêu cầu trong sách.
Cho trẻ đọc thơ: “Ong và bướm” về bàn thực hành.
Cô nhắc trẻ tư thế ngồi, cách cầm bút.
Cô bao quát, nhắc nhở trẻ .
Báo giờ làm bài- hết giờ.
Cho trẻ trưng bày SP.
Cho trẻ nhận xét bài. Cô nhận xét bài của trẻ.
Cho trẻ chơi trò chơi: Về đúng nhóm.
Cô nêu luật chơi, cách chơi. Tổ chức cho trẻ chơi.
Cô nhận xét sau mỗi lần trẻ chơi.
Cô nhận xét giờ hoạt động.
Hát.
Trả lời.
Chơi.
Đếm, đọc chữ.
Đọc thơ.
Làm bài.
Trưng bày SP.
Chơi.
ÔN TẬP, VỆ SINH LỚP
ĐÁNH GIÁ
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
HOẠT ĐỘNG NÊU GƯƠNG
NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY
I/ Mục đích yêu cầu:
Trẻ biết được 3 TCBN trong tuần và thực hiện đúng 3 TCBN trong ngày để chiều được cắm cờ.
Trẻ thuộc 3 TCBN,đọc to rõ.nhận xét ưu khuyết điểm của mình và bạn.
Trẻ tự tin mạnh dạn, thật thà ,biết nhận lổi khi có lổi.
Cháu thương yêu bạn và ngày càng tốt hơn.
II/ Chuẩn bị:
Bảng bé ngoan, sổ theo dỏi.
Cờ tổ, cờ cá nhân.
III./ Tiến trình hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: Bé văn nghệ.
Tập trung trẻ cho trẻ chuẩn bị cắm cờ.
Cho trẻ văn nghệ, hát ,đọc thơ theo chủ điểm.
* Hoạt động 2:Bé được khen.
Cho cả lớp đọc 3 TCBN,cá nhân đọc.
Mời từng tổ lên đọc.
Các tổ còn lại nhận xét.
Cô nhận xét và đồng ý cho các bạn ngoan trong ngày cắm cờ.
Cháu lên căm cờ các bạn ở dưới hát.
Cô tiến hành cho các tổ cắm cờ cho đến hết.
Cô nhận xét từng tổ, tổ được nhiều bạn cắm cờ cô khen và cho cắm cờ tổ.
* Hoạt động3: Bé học hỏi.
Cô khuyến khích những trẻ được cắm cờ và động viên những trẻ không được cắm cờ.
Cho các ban hát, văn nghệ .
Cô dặn dò trẻ cho trẻ về.
Trẻ chuẩn bị.
Trẻ cùng hát, biểu diển.
Trẻ đọc 3 TCBN.
Nhận xét bạn
Trẻ cắm cờ.
Trẻ hát.
NÊU GƯƠNG CUỐI TUẦN
I/ Mục đích yêu cầu:
Trẻ thuộc 3 TCBN trong tuần và thực hiện đúng 3 TCBN trong ngày để chiều được cắm cờ, cuối tuần được dán phiếu bé ngoan.
Trẻ thuộc 3 TCBN,đọc to rõ.nhận xét ưu khuyết điểm của mình và bạn.
Trẻ tự tin mạnh dạn, thật thà ,biết nhận lổi khi có lổi.
Cháu thương yêu bạn , biết sửa lổi để ngày càng tốt hơn.
II/ Chuẩn bị:
Bảng bé ngoan, sổ bé ngoan, sổ theo dỏi.
Cờ tổ, cờ cá nhân, phiếu bé ngoan, hồ dán.
III./ Tiến trình hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: Bé văn nghệ.
Tập trung trẻ cho trẻ chuẩn bị cắm cờ
Cho trẻ văn nghệ, hát ,đọc thơ theo chủ điểm
* Hoạt động 2:Bé được khen.
Cho cả lớp đọc 3 TCBN,cá nhân đọc
Mời từng tổ lên đọc
Các tổ còn lại nhận xét
Cô nhận xét và đồng ý cho các bạn ngoan trong ngày cắm cờ
Cháu lên căm cờ các bạn ở dưới hát
Cô tiến hành cho các tổ cắm cờ cho đến hết
Cô nhận xét từng tổ, tổ được nhiều bạn cắm cờ cô khen và cho cắm cờ tổ
* Hoạt động 3: Phần thưởng cho bé ngoan.
Cô và trẻ nhận xét cờ của bạn
Cháu nào dược 4 cờ trở lên cô cho dán phiếu bé ngoan
Cô phát phiếu cho các bạn nhiều cờ
Bạn dán các bạn còn lại hát mừng
* Hoạt động 4: Bé học hỏi.
Cô khuyến khích những trẻ được dán phiếu và động viên những trẻ không được dán phiếu
Cho các ban hát, văn nghệ
Cô dặn dò trẻ cho trẻ về
Trẻ chuẩn bị.
Trẻ cùng hát, biểu diển.
Trẻ đọc 3 TCBN.
Nhận xét bạn.
Trẻ cắm cờ.
Trẻ dán.
Trẻ hát.
SINH HOẠT CUỐI TUẦN
I/Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết minh đang học chủ điểm “ Thế giới đông vật” chủ đề “Côn trùng”.
- Trẻ nhớ lại các kiến thức đã học trong một tuần.
- Trẻ vận động linh hoạt, cảm nhận được nét đẹp của sản phẩm mình làm ra.
- Trẻ yêu mến và kính trọng người làm ra sản phẩm.
II/Chuẩn bị:
- Bài thơ, bài hát chủ đề chủ điểm.
III/ Tiến trình hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1:
- Tập trung trẻ cho trẻ hát bài “hoa bé ngoan”.
- Đàm thoại chủ đề chủ điểm.
- Cho trẻ nói len sở thích và ước mơ của mình.
- Cho trẻ nói các môn học trong tuần.
* Hoạt động 2:
- Tiến hành cho trẻ chơi trò chơi.
- Cho trẻ nhận xét các bạn trong tuần bạn nào ngoan không ngoan.
Trẻ đọc thơ, hát chủ điểm.
- Kết thúc.
- Trẻ hát.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ kể.
- Trẻ chơi.
Trẻ hát, đọc thơ.
Tổ khối ký
Giáo viên
Nguyễn Thị Phương Thảo
Nguyễn Thị Lan
File đính kèm:
- Chu diem The gioi dong vat Nguyen Thi Lan.docx