I.Mục đích yêu cầu :
( Thực hiện theo yêu cầu như tiết 1)
II.Chuẩn bị :
1.Giáo viên :- Phiếu học tập
2.Học sinh :- Vở đạo đức
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1247 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 10 - Tiết 10 Chia sẻ vui buồn cùng bạn (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 10 - TIẾT 10
CHIA SẺ VUI BUỒN CÙNG BẠN (Tiết 2)
I.Mục đích yêu cầu :
( Thực hiện theo yêu cầu như tiết 1)
II.Chuẩn bị :
1.Giáo viên :- Phiếu học tập
2.Học sinh :- Vở đạo đức
III.Các hoạt động dạy học chủ yếu :
Hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Điều chỉnh
1.Khởi động
2. Bài cũ
3. Bài mới
+Hoạt động: Giới thiệu bài
Hoạt động1:Phân biệt hành vi đúng, hành vi sai.
Phương pháp trực quan,quan sát,đàm thoại,phân tích.
Hoạt động 2 : Liên hệ và tự liên hệ
phương pháp đàm thoại,thảo luận
Hoạt động 3 : Trò chơi phóng viên.
Phương pháp trực quan,quan sát, đàm thoại, trò chơi.
4.Củng cố :
5.Dặn dò:
Hãy cho biết một biểu hiện của quan tâm chia sẻ vui buồn cùng bạn.
- Tiết trước ta đã học bài:Chia sẻ vui buồn cùng bạn.Hôm nay ta tiếp tục tìm hiểu tiếp bài ấy .
*Mục tiêu : Học sinh biết phân biệt hành vi đúng và hành vi sai đối với bạn bè khi có chuyện vui buồn.
*Cách tiến hành :
1.Giáo viên phát phiếu học tập và yêu cầu học sinh làm bài tập cá nhân.
2.Giáo viên cho cả lớp thảo luận
+Giáo viên kết luận :Các việc a,b,c,d,đ,g là việc làm đúng vì thể hiện sự quan tâm đến bạn bè khi vui, buồn, thể hiện quyền không phân biệt đối xử, quyền được hỗ trợ, giúp đỡ.Các việc e,h là việc làm sai vì không quan tâm đến niềm vui, nỗi buồn của bạn
*Mục tiêu : Học sinh biết tự đánh giá việc thực hiện chuẩn mực đạo đức của bản thân và của các bạn khác trong lớp, trong trường.
*Cách tiến hành :
1.Giáo viên chia nhóm và giao nhiệm vụ cho học sinh liên hệ, tự liên hệ trong nhóm theo các nội dung :
+ Em đã biết chia sẻ vui buồn với bạn bè trong lớp, trong trường chưa ? Chia sẻ như thế nào ?
+ Em đã bao giờ được bạn bè chia sẻ vui buồn chưa ? Hãy kể 1 trường hợp cụ thể . Khi được bạn bè chia sẻ vui buồn, em cảm thấy như thế nào ?
_ Giáo viên mời một số học sinh liên hệ trước lớp .
_ Giáo viên kết luận : Bạn bè tốt cần phải biết cảm thông , chia sẻ vui buồn cùng nhau .
*Mục tiêu : Củng cố bài học.
*Cách tiến hành :
+Giáo viên có thể gợi ý.
_Vì sao các bạn cần quan tâm chia sẻ vui buồn cùng nhau ?
_Cần làm gì khi bạn có niềm vui hoặc khi bạn có chuyện buồn.
_Hãy kể một câu chuyện về chia sẻ vui buồn cùng các bạn.
_Bạn hãy hát bài hát hoặc đọc thơ, đọc ca dao, tục ngữ về chủ đề tình bạn.
*Kết luận chung:Khi bạn bè có chuyện vui buồn, em cần chia sẻ cùng bạn để niềm vui được nhân lên , nỗi buồn được vơi đi . Mọi trẻ em đều có quyền được đối xử bình đẳng .
- Nhắc lại ý nghĩa của việc chia sẻ vui buồn cùng bạn.
_ Quan tâm, chia sẻ vui buồn với bạn bè trong lớp, trong trường và nơi ở .
- Chuẩn bị bài : Ôn tập và thực hành kĩ năng giữa HKI
Hát bài hát . “Lớp chúng ta đoàn kết”
_ Học sinh nghe giáo viên giới thiệu bài.
- Học sinh làm bài tập cá nhân .
- Học sinh thảo luận cả lớp .
- Học sinh liên hệ, tự liên hệ trong nhóm theo các nội dung
- Một số học sinh liên hệ trước lớp
_Các học sinh trong lớp lần lượt đóng vai phóng viên và phỏng vấn các bạn trong lớp .
File đính kèm:
- 10.doc