1. Khởi động
2. Bài cũ :Đề phòng bệnh giun.
- Tác hại khi bị nhiễm giun?
- Em làm gì để phòng bệnh giun?
- GV nhận xét.
3. Bài mới Giới thiệu: Nêu tên các bài đã học về chủ đề con người và sức khoẻ.
- Hôm nay chúng ta sẽ ôn tập chủ đề trên.
Hoạt động 1: Nói tên các cơ, xương và khớp xương.
Thi đua giữa các nhóm thực hiện trò chơi “Xem cử động, nói tên các cơ, xương và khớp xương”.
- GV quan sát các đội chơi, làm trọng tài phân xử khi cần thiết và phát phần thưởng cho đội thắng cuộc.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1137 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 10 Bài: con người và sức khoẻ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 10 Thứ tư 21 tháng 10 năm 2009
Bài: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHOẺ
I. Mục tiêu: CKTKN:86, SGK:
Khắc sâu kiến thức về các hoạt động của cơ quan vận động, tiêu hoá.
Biết sự cần thiết và hình thành thói quen ăn sạch, uống sạch và ở sạch.
II. Chuẩn bị
GV: các câu hỏi.
III. Các hoạt động
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1. Khởi động
2. Bài cũ :Đề phòng bệnh giun.
Tác hại khi bị nhiễm giun?
Em làm gì để phòng bệnh giun?
GV nhận xét.
3. Bài mới Giới thiệu: Nêu tên các bài đã học về chủ đề con người và sức khoẻ.
Hôm nay chúng ta sẽ ôn tập chủ đề trên.
v Hoạt động 1: Nói tên các cơ, xương và khớp xương.
Thi đua giữa các nhóm thực hiện trò chơi “Xem cử động, nói tên các cơ, xương và khớp xương”.
GV quan sát các đội chơi, làm trọng tài phân xử khi cần thiết và phát phần thưởng cho đội thắng cuộc.
v Hoạt động 2: Cuộc thi tìm hiểu con người và sức khoẻ.
ị ĐDDH: Chuẩn bị câu hỏi.
Hãy nêu tên các cơ quan vận động của cơ thể. Để phát triển tốt các cơ quan vận động ấy, bạn phải làm gì?
Hãy nói đường đi của thức ăn trong ống tiêu hoá.
Hãy nêu các cơ quan tiêu hoá.
Thức ăn ở miệng và dạ dày được tiêu hoá ntn?
Một ngày bạn ăn mấy bữa? Đó là những bữa nào?
Để giữ cho cơ thể khoẻ mạnh, nên ăn uống ntn?
Để ăn sạch bạn phải làm gì
Thế nào là ăn uống sạch?
Giun thường sống ở đâu trong cơ thể?
Trứng giun đi vào cơ thể người bằng cách nào?
Làm cách nào để phòng bệnh giun?
Hãy nói về sự tiêu hoá thức ăn ở ruột non và ruột già.
GV phát phần thưởng cho những cá nhân đạt giải.
- Hát
- Gầy xanh xao, hay mệt mỏi…
-Aên uống sạch sẽ…
3hs nhắc lại
4hs làm 1 nhóm
- Đại diện mỗi nhóm lên thực hiện một số động tác. Các nhóm ở dưới phải nhận xét xem thực hiện các động tác đó thì vùng cơ nào phải cử động. Nhóm nào giơ tay trước thì được trả lời.
- Nếu câu trả lời đúng với đáp án của đội làm động tác đưa ra thì đội đó ghi điểm.
- Kết quả cuối cùng, đội nào có số điểm cao hơn, đội đó sẽ thắng.
Cách thi:
- Mỗi tổ cử 3 đại diện lên tham gia vào cuộc thi.
- Mỗi cá nhân tự bốc thăm 1 câu hỏi trên cây và trả lời ngay sau phút suy nghĩ.
- Mỗi đại diện của tổ cùng với GV làm Ban giám khảo sẽ đánh giá kết quả trả lời của các cá nhân.
- Cá nhân nào có số điểm cao nhất sẽ là người thắng cuộc.
- HS làm phiếu.
4. Củng cố – Dặn dò (3’)
Nhận xét tiết học.
Chuẩn bị: Gia đình
@ DUYỆT :
………………………………………………………………………………………………………………………………
TỔ TRƯỞNG HIỆU TRƯỞNG
File đính kèm:
- TUAN 10.doc