1 Bài cũ:Trò chơi khởi động.
Tên trò chơi:Thụt-thò.
-Yêu cầu học sinh chơi theo sự hướng dẫn của giáo viên.
-Các cơ và khớp nào vận động?
2Bài mới:a.Giới thiệu bài:Ghi đề:
b.Giảng bài mới:
Hoạt động1:Bước1:Quan sát hình vẽ bộ xương.
-Chỉ và nói tên một số xương và khớp xương ở hình vẽ mà em biết?
-Gọi một số em lên bảng chỉ và nêu.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1037 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tự nhiên&xã hội: Bộ xương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tự nhiên&xã hội:BỘ XƯƠNG
I Mục tiêu:(SGV)
II Đồ dùng dạy học:
-Tranh vẽ mô hình bộ xương người.Phiếu học tập.
III Các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động hoc
1 Bài cũ:Trò chơi khởi động.
Tên trò chơi:Thụt-thò.
-Yêu cầu học sinh chơi theo sự hướng dẫn của giáo viên.
-Các cơ và khớp nào vận động?
2Bài mới:a.Giới thiệu bài:Ghi đề:
b.Giảng bài mới:
Hoạt động1:Bước1:Quan sát hình vẽ bộ xương.
-Chỉ và nói tên một số xương và khớp xương ở hình vẽ mà em biết?
-Gọi một số em lên bảng chỉ và nêu.
Bước2:Hoạt động cả lớp:
-Giáo viên đưa mô hình bộ xương và nói, yêu cầu học sinh chỉ đúng.
Vd:Xương đầu,xương sống,
Bước3:Yêu cầu quan sát,nhận xét các xương trên mô hình và so sánh các xương trên cơ thể?
*Yêu cầu xác định các xương trên cơ thể.
*Kết luận:Các chõ gập,duỗi được gọi là khớp xương.
Hoạt động2:Thảo luận về cách giữ gìn,bảo vệ bộ xương.
Mục tiêu:Học sinh cần biết được rằngcần đi,đứng,xách,đeo đúng tư thế để không bị cong vẹo cột sống.
Cách tiến hành:-Tại sao hàng ngày chúng ta cần đi ngồi đúng tư thế?
-Chúng ta cần làm gì để xương phát triển tốt?
*Kết luận:Chúng ta cần ngồi ngay ngắn, không mang vác nặng để xương phát triển tôt.
3 Củng cố-dặn dò:
- Gọi hs đọc ghi nhớ SGK.
-Về nhà vận dụng tốt.
-Chơi trò chơi.
-Khớp tay, khớp cánh tay.
-Quan sát hình vẽ.
-2 đến 3 em chỉ và nêu.
-Chỉ theo giáo viên nói.
-Quan sát và so sánh.
-2 đến 3 em lên bảng chỉ.
-Trả lời câu hỏi.Nhận xét bạn và bổ sung.
-Cần giữ gìn xương không bị va chạm mạnh.
- Lắng nghe. Ghi nhớ
-2 em đọc.
- Nghe
File đính kèm:
- Tu nhien xa hoi BO XUONG T 2 sang.doc