I. Mục tiêu:
Sau bài học, học sinh có thể:
- Hiểu ăn đủ, uống đủ sẽ giúp cơ thể chóng lớn và khỏe mạnh.
- Có ý thức ăn đủ 3 bữa chính và ăn thèm hoa quả.
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên: Tranh vẽ bài 16, 17/SGK, phiếu giao việc.
2. Học sinh: Vở bài tập.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1069 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tự nhiên xã hội - Tiết 7 Ăn uống đầy đủ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tự nhiên xã hội - Tiết 7 Ngày soạn:
Giáo viên: Võ Thị Tài Ngày dạy:
ĂN UỐNG ĐẦY ĐỦ
I. Mục tiêu:
Sau bài học, học sinh có thể:
Hiểu ăn đủ, uống đủ sẽ giúp cơ thể chóng lớn và khỏe mạnh.
Có ý thức ăn đủ 3 bữa chính và ăn thèm hoa quả.
II. Chuẩn bị:
Giáo viên: Tranh vẽ bài 16, 17/SGK, phiếu giao việc.
Học sinh: Vở bài tập.
III. Các hoạt động:
1. Ổn định (1’): Hát
2. Bài cũ (4’):
Vào đến dạ dày, thức ăn được biến đổi thành gì?
Tại sao chúng ta nên ăn chậm, nhai kĩ?
Giáo viên nhận xét.
3. Giới thiệu (1’): Aên uống đầy đủ
4. Phát triển các hoạt động (27’):
* Hoạt động 1: Tìm hiểu về tác dụng thức ăn hàng ngày
+ Mục tiêu: Học sinh hiểu thế nào là ăn uống đầy đủ.
+ Phương pháp:Thảo luận, hỏi đáp, giảng giải.
+ Đồ dùng: SGK.
+ Cách tiến hành:
- Giáo viên yêu cầu học sinh qưan sát hình 1, 2, 3, 4/16 và nói về bữa ăn của bạn Hoa. Sau đó sẽ liên hệ đến các bữa ăn và những thứ các em thường ăn uống hàng ngày dựa vào các câu gợi ý.
- Học sinh quan sát.
+ Hằng ngày các bạn ăn mấy bữa?
- Học sinh thảo luận trong nhóm.
+ Mỗi bữa ăn những gì và ăn bao nhiêu?
- Đại diện 1 số nhóm trính bày bữa ăn của Hoa.
+ Bạn thích ăn gì?
-> Nhận xét.
(Giáo viên chốt: ăn đầy đủ).
- Giáo viên cho học sinh trả lời trước lớp dưới hình thức: trò chơi phóng viên.
- 1 học sinh hỏi, 1 học sinh trả lời.
-> Ăn uống như vậy đã đầy đủ chưa?
-> Giáo viên chốt ý và giáo dục học sinh: ăn đầy đủ được hiểu là cần phải ăn đầy đủ cả về số lượng và chất lượng.
* Hoạt động 2: Ích lợi của việc ăn uống đầy đủ
+ Mục tiêu: Hiểu được tại sao cần ăn uống đầy đủ và có ý thức ăn uống đầy đủ.
+ Phương pháp: Thảo luận.
+ Đồ dùng: SGK, phiếu giao việc.
+ Cách tiến hành:
- Giáo viên nêu câu hỏi thảo luận:
- Học sinh thảo luận nhóm.
- Tại sao chúng ta cần ăn đủ no, uống đủ nước.
- Nếu ta thường bị đói, khát thì điều gì sẽ xảy ra?
-> Giáo viên chốt ý.
* Hoạt động 3: Trò chơi đi chợ
+ Mục tiêu: Học sinh biết lựa chọn các thức ăn cho từng bữa ăn 1 cách phù hợp và có lợi cho sức khỏe.
+ Phương pháp: Thi đua.
+ Đồ dùng: Tranh vẽ các món ăn, thức uống.
+ Cách tiến hành:
- Giáo viên treo tranh vẽ các món ăn, thức uống.
- Học sinh quan sát.
- Yêu cầu các nhóm lập thực đơn các món ăn trong ngày (3 bữa) và ghi vào giấy.
- Học sinh thực hiện và dán lên bảng.
- 1 học sinh đọc.
- Lớp nhận xét.
-> Giáo viên nhận xét, tuyên dương.
5. Tổng kết (2’):
Về xem lại bài và thực hiện tốt bài học..
Chuẩn bị bài: Ăn, uống sạch sẽ.
Giáo viên nhận xét tiết học.
* Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- An uong day du.doc