Tự nhiên xã hội (tiết 67) Đề bài: Bề mặt lục địa

I.Mục tiêu: Sau bài học, hs biết:

-Mô tả bề mặt lục địa

-Nhận biết được: suối, sông, hồ

III. Đồ dùng dạy học:

-Các hình trong SGK trang 128, 129

-Tranh ảnh suối, sông, hồ do Gv và hs sưu tầm

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1509 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tự nhiên xã hội (tiết 67) Đề bài: Bề mặt lục địa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tự nhiên xã hội (tiết 67) Đề bài: BỀ MẶT LỤC ĐỊA I.Mục tiêu: Sau bài học, hs biết: -Mô tả bề mặt lục địa -Nhận biết được: suối, sông, hồ III. Đồ dùng dạy học: -Các hình trong SGK trang 128, 129 -Tranh ảnh suối, sông, hồ do Gv và hs sưu tầm III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A.Bài cũ (4 phút) B.Bài mới: HĐ 1: Làm việc theo cặp (10 phút) HĐ 2 Làm việc theo nhóm (11 phút) Hoạt động 3: Làm việc cả lớp (8 phút) Nhận xét- dặn dò: (2 phút) -Bề mặt Trái Đất +Những khối đất liền lớn trên bề mặt Trái Đất gọi là gì? Phần lục địa được chia thành mấy châu lục? +Những khoảng nước rộng mênh mông bao bọc phần lục địa gọi là gì? Trên bề mặt Trái Đất có mấy đại dương? -Nhận xét -Gt bài -Mục tiêu: Biết mô tả bề mặt lục địa -Tiến hành: -Bước1: Gv hướng dẫn hs quan sát hình 1 trong SGK trang 128 và trả lời theo gợi ý: +Chỉ trên hình 1 chỗ nào mặt đất nhô lên cao, chỗ nào bằng phẳng, chỗ nào có nước? +Mô tả bề mặt lục địa -Bước2: gọi một số hs trả lời -Gv hoặc hs bổ sung và hoàn thiện câu trả lời -Kết luận: Bề mặt lục địa có chỗ nhô cao (đồi núi), có chỗ bằng phẳng (đồng bằng, cao nguyên), có những dòng nước chảy ( sông,suối) và những nơi chứa nước ( ao, hồ) -Mục tiêu: Nhận biết được : suối, sông, hồ -Tiến hành: -Bước1: -Hs làm việc theo nhóm, quan sát hình 1 trong SGK và trả lời theo các gợi ý: +Chỉ con suối, con sông trên sơ đồ? +Con suối thường bắt nguồn từ đâu? +Chỉ trên sơ đồ dòng chảy của các con suối, con sông ( dựa vào mũi tên trên sơ đồ) +Nước suối, nước sông thường chảy đi đâu? -Bước2: Dựa vào vốn hiểu biết, hs trả lời câu hỏi: +Trong 3 hình 2,3,4, hình nào thể hiện suối, hình nào thể hiện sông , hồ -Kết luận:Nước theo những khe chảy ra thành suối, thành sông rồi lại chảy ra biển hoặc đọng lại các chỗ trũng tạo thành hồ -Mục tiêu: -Tiến hành: -Bước1: Yêu cầu hs liên hệ với thực tế địa phương để nêu tên một số suối, sông ,hồ? -Bước2: Một vài hs trả lời kêt hợp với tranh ảnh (nếu có) -Bước3: Gv có thể giới thiệu thêm (bằng lời hoặc tranh ảnh), cho hs biết một vài con sông, suối, hồ …nổi tiếng ở nước ta -1 hs đọc mục: “ Bóng đèn toả sáng” -Nhận xét tiết học -Dặn hs học bài -Chuẩn bị bài sau: Bề mặt lục địa -2 hs trả lời -quan sat và thảo luận theo cặp -một số hs trình bày -hs lắng nghe -hs thực hành -hs trả lời -hs lắng nghe -suối đá, sông Hàn, sông Thu Bồn -một vài hs trả lời -hs lắng nghe -1 hs đọc

File đính kèm:

  • docTiet67.doc
Giáo án liên quan