I.Mục tiêu:
- Sau bài học, hs biết:
- Kể tên một số hoạt động nông nghiệp của tỉnh ( thành phố ) nơi các em đang sống.
- Nêu được lợi ích của các hoạt động nông nghiệp.
II. Đồ dùng dạy học:
- Các hình trang 58, 59 SGK.
- Tranh ảnh sưu tầm về các hoạt động nông nghiệp.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3507 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tự nhiên xã hội (Tiết 30 ): Đề bài: Hoạt động nông nghiệp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tự nhiên xã hội (Tiết 30 ):
Đề bài: HOẠT ĐỘNG NÔNG NGHIỆP.
I.Mục tiêu:
- Sau bài học, hs biết:
- Kể tên một số hoạt động nông nghiệp của tỉnh ( thành phố ) nơi các em đang sống.
- Nêu được lợi ích của các hoạt động nông nghiệp.
II. Đồ dùng dạy học:
- Các hình trang 58, 59 SGK.
- Tranh ảnh sưu tầm về các hoạt động nông nghiệp.
III. Các hoạt động dạy học:
Tiến trình dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của HS
A.Bài cũ
( 5 phút)
B.Bài mới
HĐ 1:
Thảo luận nhóm
(11-12 phút)
HĐ 2:
Thảo luận theo cặp
(9-10 phút)
HĐ 3:
Triển lãm góc hoạt động nông nghiệp
( 9-10 phút)
Nhận xét- dặn dò:
(2 -3 phút)
-Các hoạt động thông tin liên lạc.
-Gv nêu câu hỏi:
+Kể tên những cơ sở thông tin liên lạc?
+Những cơ sở thông tin liên lạc có nhiệm vụ gì?
-Nhận xét.
-GT bài.
-Mục tiêu:
-Kể được tên một số hoạt động nông nghiệp.
-Nêu được lợi ích của hoạt động nong nghiệp.
-Tiến hành:
-Bước1: Gv chia nhóm, hướng dẫn hs quan sát các hình t 58, 59 và thảo luận theo gợi ý sau:
+ Hãy kể tên các hoạt động được giới thiệu trong hình?
+Các hoạt động đó mang lại lợi ích gì?
-Bước 2: Các nhóm trình bày kết quả thảo luận.
-Gv nhận xét và giới thiệu một số hoạt động khác ở các vùng miền khác nhau như : trồng ngô, khoai, sắn, chè, chăn nuôi trâu, bò, dê…
-Kết luận: Các hoạt động trồng trọt, chăn nuôi, trồng rừng, đánh bắt và nuôi thuỷ sản gọi là hoạt động nông nghiệp.
-Mục tiêu: Biết một số hoạt động nông nghiệp ở thành phố nơi em đang sống.
-Tiến hành:
-Bước1:
Từng cặp hs kể cho nhau nghe về các hoạt động nông nghiệp mà các em đã được tìm hiểu ở thành phố nơi em đang sống.
-Bước2: Một số cặp lên trình bày.
-Gv nhận xét và giới thiệu thêm: ở thành phố Đà Nẵng vẫn có các hoạt động nông nghiệp như trồng lúa nước, chăn nuôi trâu, bò, dê, lợn, gà ở huyện Hoà Vang
, trồng rừng ở Sơn Trà, đánh bắt thuỷ sản ở Thanh Khê, nuôi tôm ở Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn…
-Mục tiêu: Thông qua hoạt động này, các em biết và khắc sâu những hoạt động nông nghiệp.
-Tiến hành:
-Bước1: Chia lớp thành 4 nhóm, phát cho mỗi nhóm 2 tờ giấy A3 ,các nhóm dán tranh đã sưu tầm theo cách nghĩ của từng nhóm.
-Bước 2: Đại diện từng nhóm trình bày về tranh của mình xoay quanh nghề nghiệp và lợi ích của nghề đó.
-Gv nhận xét, tuyên dương các nhóm thực hiện tốt nhất.
-Gọi 1 hs đọc mục : “ Bạn cần biết”.
-Nhận xét tiết học.
-Dặn hs học bài và chuẩn bị bài sau: Hoạt động công nghiệp, thương mại.
-2 hs trả lời.
-Quan sát và thảo luận nhóm.
-Đại diện các nhóm trình bày.
-Hs lắng nghe.
-Các em kể theo cặp.
-Một số hs trình bày.
-Hs lắng nghe.
-Các nhóm sưu tầm và trình bày tranh theo nhóm, thảo luận về nghề nghiệp và nêu được ích lợi của các nghề đó.
-Đại diện các nhóm trình bày.
-Nhóm khác bổ sung.
-1 hs đọc.
File đính kèm:
- Tiet 30.doc