I. Mục tiêu: Sau bài học, hs có khả năng:
- Kể được tên một số hoạt động ở trường ngoài hoạt động học tập trong giờ học.
- Nêu được ích lợi của các hoạt động trên.
- Tham gia tích cực vào các hoạt động ở trường phù hợp với sức khoẻ và khả năng của mình.
II. Đồ dùng dạy học:
- Các hình t 48, 49 SGK.
- Tranh ảnh về các hoạt động của nhà trường được dán vào một tấm bìa lớn.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1169 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tự nhiên xã hội (Tiết 25): Đề bài: Một số hoạt động ở trường (TT), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tự nhiên xã hội ( Tiết 25 ):
Đề bài: MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG Ở TRƯỜNG ( TT ).
I. Mục tiêu: Sau bài học, hs có khả năng:
- Kể được tên một số hoạt động ở trường ngoài hoạt động học tập trong giờ học.
- Nêu được ích lợi của các hoạt động trên.
- Tham gia tích cực vào các hoạt động ở trường phù hợp với sức khoẻ và khả năng của mình.
II. Đồ dùng dạy học:
- Các hình t 48, 49 SGK.
- Tranh ảnh về các hoạt động của nhà trường được dán vào một tấm bìa lớn.
III. Các hoạt động dạy và học:
Tiến trình dạy học
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của HS
A.Bài cũ
( 5 phút)
B.Bài mới
HĐ1
( 13 phút)
Quan sát theo cặp
HĐ 2:
Thảo luận nhóm
(12-14 phút)
Củng cố bài:
(5-7 phút)
Nhận xét -dặn dò
( 2 phút)
-Một số hoạt động của trường.
-Gv nêu câu hỏi.
+Kể tên các môn học em được học ở trường?
+Hoạt động chủ yếu của học sinh ở trường là gì?
-Nhận xét.
-GT bài.
-Mục tiêu: Biết một số hoạt động ngoài giờ lên lớp của học sinh Tiểu học, biết một số điểm cần chú ý khi tham gia vào các hoạt động đó.
-Tiến hành:
-Bước1: Gv hướng dẫn hs quan sát các hình 48,49 SGK và trả lời các câu hỏi với bạn:
+ Bạn cho biết hình 1 thể hiện hoạt động gì?
+Hoạt động này diễn ra ở đâu?
+Bạn có nhận xét gì về thái độ và ý thức, kỉ luật của các bạn trong hình?
+ Hình 2 thể hiện hoạt động gì?
+ Hoạt động này diễn ra ở đâu?
+Hình 3 nói về hoạt động gì? Hoạt động này diễn ra ở đâu?v.v...
-Bước 2: Gv gọi một số cặp hs lên trình bày.
-Gv bổ sung, hoàn thiện phần hỏi và trả lời của hs.
-Kết luận: Hoạt động ngoài giờ lên lớp của hs Tiêủ học bao gồm : vui chơi, giải trí, văn nghệ, thể dục, thể thao, làm vệ sinh, trồng cây, tưới cây, giúpđỡ gia đình thương binh, liệt sĩ…
- Mục tiêu: Giới thiệu các hoạt động của mình ngoài gìơ lên lớp ở trường.
-Tiến hành:
-Bước 1: Hs trong nhóm thảo luận và hoàn thành bảng sau:
TT
Tên hoạt động
Ích lợi của hoạt động
Em phải làm gì để hoạt động đó đạt kết quả
-Bước 2: Đại diện các nhóm trình bày.
-Gv giới thiệu lại các hoạt động ngoài giờ lên lớp mà các nhóm vừa đề cập tới bằng hình ảnh.
- Bước3: Gv nhận xét về ý thức của hs trong lớp khi tham gia các hoạt động ngoài giờlên lớp, khen ngợi những học sinh tích cực tham gia có ý thức tổ chức kỉ luật, có tinh thần đồng đội:
+Ngoài hoạt động học tập, hs còn tham gia những hoạt động nào do nhà trường tổ chức?
+Trong các hoạt động đó, em thích nhất hoạt động nào? Tại sao?
+Hoạt động ngoài giờ lên lớp giúp em được những gì?
-Kết luận: Hoạt động ngoài giờ lên lớp làm cho tinh thần vui vẻ, cơ thể khoẻ mạnh, giúp các em nâng cao và mở rộng kiến thức, mở rộng phạm vi giao tiếp, tăng cường tinh thần đồng đội, biết quan tâm giúp đỡ mọi người.
-2 hs đọc mục : “ Bóng đèn toả sáng”
-Nhận xét tiết học.
-Dặn hs cố gắng tham gia các hoạt động ở trường.
-Chuẩn bị bài sau: Không chơi các trò chơi nguy hiểm.
2 hs trả lời.
-Quan sát và thảo luận nhóm đôi, một em hỏi, một em trả lời.
-1 số cặp lên trả lời.
-Hs khác bổ sung.
-Hs lắng nghe.
-Các nhóm thảo luận và hoàn thành bảng trên.
-Đại diện các nhóm trình bày.
-Nhóm khác bổ sung.
-Hs trả lời.
-Hs lắng nghe.
-2 hs đọc.
File đính kèm:
- Tiet25.doc