I. MỤC TIÊU: Sau bài học, có thể:
- Nêu tên và lợi ích của một số động vật sống trên cạn đối với con ngời
- GDKNS: Kỹ năng quan sát, tìm kiếm và xử lý các thông tin về động vật sống trên cạn, nên và không nên làm gì để bảo vệ động vật
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Tranh vẽ trong SGK ;
- Hình vẽ về một số loài động vật sống trên cạn .
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1053 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tự nhiên và xã hội (Tiết 28) Một số loài vật sống trên cạn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tự nhiên và xã hội
(Tiết 28) Một số loài vật sống trên cạn
I. Mục tiêu: Sau bài học, có thể:
- Nêu tên và lợi ích của một số động vật sống trên cạn đối với con ngời
- GDKNS: Kỹ năng quan sát, tìm kiếm và xử lý các thông tin về động vật sống trên cạn, nên và không nên làm gì để bảo vệ động vật
II. Đồ dùng dạy học :
- tranh vẽ trong SGK ;
- Hình vẽ về một số loài động vật sống trên cạn .
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
nội dung kiến thức
Kiểm tra bài cũ
Bài mới
Giới thiệu bài
HĐ1 :Làm việc với SGK
MT: Nói tên và lợi ích của một số con vật sống trên cạn. Phân biệt đợc vật nuôi và vật sống hoang dã, cần bảo vệ các loài vật có trong tự nhiên, đặc biệt là loài vật quý hiếm.
HĐ2 : Động não
MT: Không đợc giết hại, săn bắn trái phép, không đốt rừng làm cháy rừng, không có chỗ cho động vật sinh sống.
HĐ3 : Triển lãm tranh ảnh
MT: Hình thành kĩ năng quan sát, nhận xét và mô tả các con vật sống ở các vùng khí hậu.
*) Củng cố – dặn dò:
- Tìm thêm các con vật sống ở trên cạn.
- Chuẩn bị bài sau
Hoạt động dạy và học
- 2 HS lên bảng trả lời câu hỏi trong SGK
- GV giới thiệu bài .
* Bớc 1 : HĐ nhóm ( 4 nhóm )
- GV cho HS quan sát tranh trong SGK để trả lời câu hỏi
* Bớc 2 : HĐ cả lớp :
- Các nhóm cử đại diện lên trình bày
- HS nhận xét và bổ sung
- GV nhận xét và chốt lại: Nói tên và lợi ích của một số con vật sống trên cạn. Phân biệt đợc vật nuôi và vật sống hoang dã, cần bảo vệ các loài vật có trong tự nhiên, đặc biệt là loài vật quý hiếm.
- HS thảo luận nhóm đôi – các nhóm rình bày và nhận xét
- GV chốt lại: Không đợc giết hại, săn bắn trái phép, không đốt rừng làm cháy rừng, không có chỗ cho động vật sinh sống.
- HS làm việc cá nhân
- HS mang tranh ảnh đã chuẩn bị lên triển lãm
- HS nhận xét và mô tả các tranh ảnh đã có
- GVHD HS liên hệ thực tế ở gia đình và địa phơng
- GV nhận xét giờ học
Tự nhiên và xã hội
(Tiết 29) Một số loài vật sống dới nớc
I. Mục tiêu: Sau bài học, có thể:
- Nêu tên và lợi ích của một số động vật sống dới nớc đối với con ngời
- GDKNS: Kỹ năng quan sát, tìm kiếm và xử lý các thông tin về động vật sống dới nớc, nên và không nên làm gì để bảo vệ động vật
II. Đồ dùng dạy học :
- tranh vẽ trong SGK ;
- Hình vẽ về một số loài động vật sống dới nớc.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
nội dung kiến thức
Kiểm tra bài cũ
Bài mới
Giới thiệu bài
HĐ1 :Làm việc với SGK
MT:- Nói tên của một số con vật sống dới nớc
- Biết tên đợc một số loài vật sống ở dới nớc ngọt và nớc mặn
HĐ2 : Động não
MT: Không đợc giết hại, săn bắn trái phép, không huỷ hoại môi sinh, làm bẩn nguồn nớc, không có chỗ cho động vật sinh sống.
HĐ3 : Triển lãm tranh ảnh
MT: Hình thành kĩ năng quan sát, nhận xét và mô tả các con vật sống ở các vùng khí hậu.
*) Củng cố – dặn dò:
- Tìm thêm các con vật sống ở dới nớc.
- Chuẩn bị bài sau
Hoạt động dạy và học
- 2 HS lên bảng trả lời câu hỏi trong SGK
- GV giới thiệu bài .
* Bớc 1 : HĐ nhóm ( 4 nhóm )
- GV cho HS quan sát tranh trong SGK để trả lời câu hỏi
* Bớc 2 : HĐ cả lớp :
- Các nhóm cử đại diện lên trình bày
- HS nhận xét và bổ sung
- GV nhận xét và chốt lại: Nói tên của một số con vật sống dới nớc. Phân biệt đợc một số loài vật sống ở dới nớc ngọt và nớc mặn
- HS thảo luận nhóm đôi – các nhóm rình bày và nhận xét
- GV chốt lại: Không đợc giết hại, săn bắn trái phép, không huỷ hoại môi sinh, làm bẩn nguồn nớc, không có chỗ cho động vật sinh sống.
- HS làm việc cá nhân
- HS mang tranh ảnh đã chuẩn bị lên triển lãm
- HS nhận xét và mô tả các tranh ảnh đã có
- GVHD HS liên hệ thực tế ở gia đình và địa phơng
- GV nhận xét giờ học
File đính kèm:
- tu nhien xa hoi lop2.doc