A/ MỤC TIÊU:
Sau bài học, HS biết
- Loài vật có thể sống khắp nơi: Trên cạn, dưới nước và trên không.
- Hình thành kĩ năng quan sát, nhận xét, mô tả.
- Biết yêu quý và bảo vệ động vật.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
- Anh minh hoạ trong sách.
- Một số tranh ảnh về động vật.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1584 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tự nhiên và xã hội : loài vật sống ở đâu?, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Gi¸o viªn híng dÉn: Ph¹m ThÞ Xu©n H¬ng
Sinh viªn thùc hiƯn: NguyƠn ThÞ Th¬ng
M«n: Tù nhiªn vµ x· héi líp 2
Ngµy d¹y: 18 / 03 / 2010
Gi¸o ¸n gi¶ng d¹y
ĩĩĩĩĩ&ĩĩĩĩĩ
TN & XH : LOÀI VẬT SỐNG Ở ĐÂU?
A/ MỤC TIÊU:
Sau bài học, HS biết
Loài vật có thể sống khắp nơi: Trên cạn, dưới nước và trên không.
Hình thành kĩ năng quan sát, nhận xét, mô tả.
Biết yêu quý và bảo vệ động vật.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
Aûnh minh hoạ trong sách.
Một số tranh ảnh về động vật.
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
I/ KiĨm tra bµi cđ:
+ Gọi 2 HS lên bảng trả lời các câu hỏi:
+ Kể một số loại cây sống dưới nước và nêu tác dụng của chúng
+ GVnhận xét.
II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI:
1) Giới thiệu :
+ Xung quanh chĩng ta cã rÊt nhiỊu loµi vËt , vËy chĩng ë ®©u? H«m nay chĩng ta sÏ t×m hiĨu vÊn ®Ị nµy nhÐ !
+ Ghi tựa: Loµi vËt sèng ë ®©u?
2) Hướng dẫn tìm hiểu bài
Khởi động: H¸t bµi h¸t vỊ c¸c con vËt.
Hoạt động 1 : Làm việc với SGK.
Bước 1: Làm việc theo cặp
+ Yêu cầu thảo luận theo nhóm đôi, quan sát hình ở SGK và trả lời hình nào cho biết:
- Loài vật sống trên mặt đất?
- Loài nào sống dưới nước?
- Loài nào bay lượn trên không?
Bước 2: Làm việc cả lớp
+ Yêu cầu một số nhóm trình bày theo các nội dung đã hoạt động nhóm đôi và trình bày trước lớp.
+ Hỏi: Loài vật có thể sống ở đâu?
Hoạt động 2 : Kể tên các con vật
+ Phát cho mỗi nhóm một phiếu học tập. Yêu cầu HS nhớ lại tên các con vật em biết để điền vào phiếu
+ Yêu cầu các nhóm trình bày
+ HS tr¶ lêi.
+ C©y hoa sen, c©y hoa sĩng, c©y bÌo, c©y rong biĨn… §ỵc dïng trang trÝ vµ dïng lµm thøc ¨n.
Nhắc lại tựa bài
Cả lớp cùng thực hiện
+ Hoạt động theo cặp theo các nội dung GV nêu ra.
+ Voi, Dª, R¾n, VÞt
+ C¸, T«m, C¸ ngùa, sß
+ Chim cß
+HS có thể tự đặt ra câu hỏi để hỏi bạn
+ Đại diện một số nhóm trình bày và nhận xét bổ sung
+ Loài vật có thể sống khắp nơi: Trên cạn, dưới nước và trên không.
+ Thảo luận theo nhóm ®«i .
+ Các nhóm báo cáo rồi nhận xét
PHIẾU HỌC TẬP
STT
TÊN CON VẬT
NƠI SỐNG
+ Nhận xét từng nhóm và tuyên dương.
Hoạt động 3: Tổ chức trò chơi
Bước 1: Hoạt động theo nhóm
+ Yêu cầu HS tập trung quan s¸t tranh ảnh để ghi tên và nơi sống của các con vật.
+ C¸c nhãm cư ®¹i diƯn thi d¸n ¶nh.
+ Thêi gian thi lµ mét bµi h¸t.
Bước 2:Tỉng kÕt.
+ Các nhóm treo sản phẩm trên bảng
+ Nhận xét.
+ GV nhËn xÐt tuyªn d¬ng
+ Tập trung vµo tranh ảnh, phân công nhiệm vụ cho mỗi bạn.
+ C¸c nhãm thi
+ Nhận xét các nhóm
III/ CỦNG CỐ – DẶN DÒ
C ác em vừa học bài gì ?
Loài vật sống ở những đâu? Cho ví dụ?
Các em có thể làm những công việc gì để bảo vệ loài vật?
Dặn HS về nhà học bài và chuẩn bị đồ dùng để học tiết sau.
GV nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- tuan27loaivatsongodau.doc