*Hát : Em yêu trường em
(?) Đặt câu hỏi cho các bộ phận gạch chân ?
- Bạn An là học sinh ngoan.
- Môn học em thích nhất là môn Tiếng Việt
* Nhận xét cho điểm
1 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1498 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Từ ngữ về môn học - Từ chỉ hoạt động, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TỪ NGỮ VỀ MÔN HỌC - TỪ CHỈ HOẠT ĐỘNG
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
Hoạt động 1:5’
Khởi động
kiểm tra
MT: Gây hứng thú cho HS trong giờ học
*Hát : Em yêu trường em
(?) Đặt câu hỏi cho các bộ phận gạch chân ?
- Bạn An là học sinh ngoan.
- Môn học em thích nhất là môn Tiếng Việt
* Nhận xét cho điểm
Hoạt động 2: 8’
Tìm từ các môn học
MT: + Tìm được một số từ ngữ về các môn học.
ĐD:
+ Thời khoá biểu (A2)
+ Thẻ từ: Tiếng Việt, Toán, Đạo Đức, TNXH, Nghệ thuật, Thể dục
PP: Hỏi đáp, động não.
Hoạt động cả lớp
Giao việc: Hãy kể tên các môn học ở lớp Hai ?
HS kể lại các môn học – GV ghi bảng.
GV: Các tiết học: Tập đọc, kể chuyện, TLV, LT-Câu, tập viết, chính tả gọi chung là môn Tiếng Việt. Các tiết Mỹ thuật, Âm nhạc, thủ công gọi chung là môn Nghệ thuật.
(?) Hãy kể tên các môn học chính của lớp mình?
Học sinh kể, GV đính các thẻ từ môn học lên bảng: Tiếng Việt, Toán, Đạo Đức, TNXH, Nghệ thuật, Thể dục.
* GV treo TKB, cho vài em đọc, hỏi - giải thích thêm.
Hoạt động 3: 12’
Tìm từ chỉ hoạt động
MT: + Tìm được một số từ ngữ chỉ hoạt động.
+ Kể được nội dung mỗi bức tranh bằng một câu.
ĐD:
+ Tranh BT2 phóng to.
+ Thẻ từ: đọc, viết, giảng giải,giảng bài nói chuyện, trò chuyện, sách, vở.
+ Thẻ câu: “Em đang…”
PP: Thực hành, động não
Hoạt động nhóm : Chia lớp = 5 nhóm. Tạo nhóm mới.
Giao việc: Các nhóm nhận tranh phóng to và một số từ chỉ hoạt động. Nhóm thảo luận và gắn đúng từ cho mỗi tranh.
+ Các nhóm thực hành.
+ Trưng bày sản phẩm lên bảng lớp. 1-2 nhóm báo cáo kết quả. Nhóm khác bổ sung.
GV: Đọc, viết, giảng, trò chuyện ...là từ chỉ hoạt động.
Hoạt động cả lớp
Giao việc: Dựa vào các từ chỉ hoạt động đã tìm được, hãy kể nội dung mỗi tranh bằng 1 câu theo mẫu:
+ Làm việc cá nhân
+ Một số học sinh đọc trước lớp
GV ghi một số câu lên bảng, gạch chân từ chỉ hoạt động.
+ Cho 1 số em đọc lại.
Hoạt động 4: 8’
Luyện tập
MT: Chọn từ chỉ hoạt động thích hợp để điền vào chỗ trống trong câu.
ĐD: VBT
PP: Cá nhân
Hoạt động cá nhân
Giao việc: Làm BT 4 vào vở bài tập (hoặc phiếu học tập)
Học sinh đọc yêu cầu bài.
HS thực hành. GV theo dõi, hướng dẫn thêm cho HS yếu. Chấm bài.
+ Gọi 1 số em đọc bài làm.
+ GV nhận xét, tuyên dương.
Củng cố - dặn dò:
Trò chơi: Tìm từ nhanh
MT :
Củng cố nội dung đã học.
Bước 1: Củng cố
Trò chơi: Tìm từ nhanh
Chia làm 4 đội nối tiếp nhau lên bảng ghi từ chỉ hoạt động.
Các đội thực hành. GV nhận xét, tuyên dương đội thắng.
Bước 2: Nhận xét- dặn dò
File đính kèm:
- BAI LUYEN TU-CAU 2 (TUAN 7).doc