Từ ngữ về môn học - Từ chỉ hoạt động

*Hát : Em yêu trường em

(?) Đặt câu hỏi cho các bộ phận gạch chân ?

- Bạn An là học sinh ngoan.

- Môn học em thích nhất là môn Tiếng Việt

* Nhận xét cho điểm

 

doc1 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1512 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Từ ngữ về môn học - Từ chỉ hoạt động, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TỪ NGỮ VỀ MÔN HỌC - TỪ CHỈ HOẠT ĐỘNG Các hoạt động Hoạt động cụ thể Hoạt động 1:5’ Khởi động kiểm tra MT: Gây hứng thú cho HS trong giờ học *Hát : Em yêu trường em (?) Đặt câu hỏi cho các bộ phận gạch chân ? - Bạn An là học sinh ngoan. - Môn học em thích nhất là môn Tiếng Việt * Nhận xét cho điểm Hoạt động 2: 8’ Tìm từ các môn học MT: + Tìm được một số từ ngữ về các môn học. ĐD: + Thời khoá biểu (A2) + Thẻ từ: Tiếng Việt, Toán, Đạo Đức, TNXH, Nghệ thuật, Thể dục PP: Hỏi đáp, động não. Hoạt động cả lớp Giao việc: Hãy kể tên các môn học ở lớp Hai ? HS kể lại các môn học – GV ghi bảng. GV: Các tiết học: Tập đọc, kể chuyện, TLV, LT-Câu, tập viết, chính tả gọi chung là môn Tiếng Việt. Các tiết Mỹ thuật, Âm nhạc, thủ công gọi chung là môn Nghệ thuật. (?) Hãy kể tên các môn học chính của lớp mình? Học sinh kể, GV đính các thẻ từ môn học lên bảng: Tiếng Việt, Toán, Đạo Đức, TNXH, Nghệ thuật, Thể dục. * GV treo TKB, cho vài em đọc, hỏi - giải thích thêm. Hoạt động 3: 12’ Tìm từ chỉ hoạt động MT: + Tìm được một số từ ngữ chỉ hoạt động. + Kể được nội dung mỗi bức tranh bằng một câu. ĐD: + Tranh BT2 phóng to. + Thẻ từ: đọc, viết, giảng giải,giảng bài nói chuyện, trò chuyện, sách, vở. + Thẻ câu: “Em đang…” PP: Thực hành, động não Hoạt động nhóm : Chia lớp = 5 nhóm. Tạo nhóm mới. Giao việc: Các nhóm nhận tranh phóng to và một số từ chỉ hoạt động. Nhóm thảo luận và gắn đúng từ cho mỗi tranh. + Các nhóm thực hành. + Trưng bày sản phẩm lên bảng lớp. 1-2 nhóm báo cáo kết quả. Nhóm khác bổ sung. GV: Đọc, viết, giảng, trò chuyện ...là từ chỉ hoạt động. Hoạt động cả lớp Giao việc: Dựa vào các từ chỉ hoạt động đã tìm được, hãy kể nội dung mỗi tranh bằng 1 câu theo mẫu: + Làm việc cá nhân + Một số học sinh đọc trước lớp GV ghi một số câu lên bảng, gạch chân từ chỉ hoạt động. + Cho 1 số em đọc lại. Hoạt động 4: 8’ Luyện tập MT: Chọn từ chỉ hoạt động thích hợp để điền vào chỗ trống trong câu. ĐD: VBT PP: Cá nhân Hoạt động cá nhân Giao việc: Làm BT 4 vào vở bài tập (hoặc phiếu học tập) Học sinh đọc yêu cầu bài. HS thực hành. GV theo dõi, hướng dẫn thêm cho HS yếu. Chấm bài. + Gọi 1 số em đọc bài làm. + GV nhận xét, tuyên dương. Củng cố - dặn dò: Trò chơi: Tìm từ nhanh MT : Củng cố nội dung đã học. Bước 1: Củng cố Trò chơi: Tìm từ nhanh Chia làm 4 đội nối tiếp nhau lên bảng ghi từ chỉ hoạt động. Các đội thực hành. GV nhận xét, tuyên dương đội thắng. Bước 2: Nhận xét- dặn dò

File đính kèm:

  • docBAI LUYEN TU-CAU 2 (TUAN 7).doc
Giáo án liên quan