I. TRÒ CHƠI RÈN LUYỆN KĨ NĂNG:
1. Đặt người đúng chỗ( trên/ dưới/ trái/phải)
Chuẩn bị: T cho tât cả H sinh đứng cùng T, hươngs về phía trước.T chọn một em,ví dụ em Y đứng ở mộtchỗ cách mọi người khoảng 3- 4 m( đủ xa để các em phải đi và đủ gần để có thể biết người chơi xếp đúng chỗ hay xếp sai)
H thực hiện
T. sau đó cho chơi bằng cách ra lệnh.
- Em X lên đứng cạnh em Y
- Em N đứng sau em X và em Y
- Em M đứng bên phải em Y( Cẩn thận, lúc này M sẽ đứng vào giữa X và Y đấy)
- Em A đứng trước tất cả các bạn kia.
H . thực hiện 2 lần
( Tiếp tục.) H làm đúng được vỗ tay hoan hô, làm sai phải làm lại và sau đó có thể nhảy lò cò một vòng
2.Bịt mắt vẽ mặt:( trên/ dưới/ trái/phải)
Chuẩn bị: T vẽ một mặt người và giải thích dần dần cho H. “ Các em xem,cô vẽ mặt người. Đây là mặt. 1 mắt, 1 mắt nữa. mũi.mồm.tai.lông mày.tóc.”( xem hình đơn giản bên dưới)
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 4945 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Trò chơi củng cô kĩ năng và trò chơi củng cố kiến thức lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRÒ CHƠI CỦNG CÔ KĨ NĂNG VÀ TRÒ CHƠI CỦNG CỐ KIẾN THỨC LỚP 1
I. TRÒ CHƠI RÈN LUYỆN KĨ NĂNG:
1. Đặt người đúng chỗ( trên/ dưới/ trái/phải)
Chuẩn bị: T cho tât cả H sinh đứng cùng T, hươngs về phía trước.T chọn một em,ví dụ em Y đứng ở mộtchỗ cách mọi người khoảng 3- 4 m( đủ xa để các em phải đi và đủ gần để có thể biết người chơi xếp đúng chỗ hay xếp sai)
H thực hiện
T. sau đó cho chơi bằng cách ra lệnh.
- Em X lên đứng cạnh em Y
- Em N đứng sau em X và em Y
- Em M đứng bên phải em Y( Cẩn thận, lúc này M sẽ đứng vào giữa X và Y đấy)
- Em A đứng trước tất cả các bạn kia...
H . thực hiện 2 lần
( Tiếp tục...) H làm đúng được vỗ tay hoan hô, làm sai phải làm lại và sau đó có thể nhảy lò cò một vòng
2.Bịt mắt vẽ mặt:( trên/ dưới/ trái/phải)
Chuẩn bị: T vẽ một mặt người và giải thích dần dần cho H. “ Các em xem,cô vẽ mặt người... Đây là mặt... 1 mắt, 1 mắt nữa... mũi...mồm...tai...lông mày...tóc...”( xem hình đơn giản bên dưới)
H . quan sát
T. hướng dẫn luật chơi: T xóa dần cac bộ phận và chỉ để lại khuôn mặt. “ Các bạn xem, cô xóa 1 tai này (xóa)... xóa tai nữa này( xóa)...xóa 1 mắt này( xóa)...xóa 1 mắt nữa này( xóa)... xóa cái gì đây( cho H nói mồm rồi T hãy xóa)...)... xóa cái gì đây( cho H nói tóc rồi T hãy xóa dần từng sợi ( xóa)...
Xóa xong. T hướng dẫn cách chơi như sau: “ Bây giờ các em được bịt mắt và vẽ lại mắt, mồm, mũi ,tóc, tai,.... Em nào muốn chơi trước?”
T chon một em dùng khăn bịt măt, cho em đứng cách hình vẽ khỏng 2- 3m, tay cầm sẵn phấn. Em đo dự đoán ra chỗ phải vẽ cho đúng. Trong khi vẽ, các bạn có thể giúp đỡ bằng cách nói “ trên/ dưới/ trái/ phải”
T mời các em nhận xét cho hình vẽ của bạn A?
H2 chơi trò chơi
T mời H3 chơi( cách làm tương tự)
H3 chơi trò chơi
Từng em lần lượt vẽ. Ai vẽ khéo nhất được hoan hô, nhảy ra ngoài phạt nhảy lò cò
3. Trò chơi ai nhanh hơn
Mục đích: giúp trẻ luyện tập phân biệt vị trí trong/ngoài. Rèn luyện khả năng nhanh nhẹn, tinh kỉ luật
Chuẩn bị: Trò chơi này có thể chơi ngoài trời. T vẽ một vòng tròn ở sân chơi với đường kính hợp lí để không chứa đủ số người chơi trong một lần, sau đo T gọi một nhóm H tham gia chơi
Cách chơi:
T. quy định các hiệu lệnh bằng còi
T. thổi một tiếng còi- nhóm H chạy vào trong vòng tròn
T. thổi một tiếng còi- nhóm H chạy vào trong vòng tròn
T thay đổi thứ tự các hiệu lệnh, tốc độ hô nhanh dần
H.làm theo hiệu lệnh của T. thao tác phải nhanh, dưt khoát. Bạn nào chậm ẽ không còn chỗ trong vòng tròn, phải ở ngoài. Bạn đó sẽ bị phạt nhảy lò cò xung quanh vòng tròn
T.tổ chức cho cả lớp chơi
H.tham gia chơi cả lớp 2 lần
T. tổ chức cho H chơi theo nhóm
H.các nhóm tham gia chơi
T.nhận xét và tuyên dương các nhóm
Lưu ý T có thể đẻ cho H tự điều khiển trò chơi
4. Trò chơi: đi tìm kho báu
Mục đích: giúp H làm quen với kí hiệu và đọc được kí hiệu ấy. Rèn luyện khẻ năng tư duy và phân tích cho H
Chuẩn bị: Trò chơi này có thể chơi trong lớp,H chuẩn bị phấn, bảng sẵn.T hướng dẫn H con đường đi tìm kho báu như sau: Đi qua một khu rừng, đến ba quả núi, đằng sau quả núi thứ ba là một cai hồ lớn, bên cạnh hồ có một cấy cổ thụ, dưới gốc cây cổ thụ là một cái hầm, trong hầm là kho báu.
Cách chơi:
T. quy định, chúng ta cùng thống nhất với nhau kí hiệu sau:
H. vẽ các kí hiệu trên đúng thứ tự vào bảng con, sau đó nhìn vào bảng đẻ nói lại con đường đi tìm kho báu của mình
( T kiểm tra tập thể hoặc cá nhân)
II.TRÒ CHƠI CỦNG CỐ KIẾN THỨC:
* Trò chơi: Gọi thuyền
Quản trò: các bạn ơi chơi trò chơi
H.trò chơi gì?
Quản trò: gọi thuyền
Quản trò: gọi thuyền! gọi thuyền!
H. thuyền ai? Thuyền ai?
Quản trò: thuyền Hà
Cả lớp: thuyền Hà chở gì?
Hà: Thuyền Hà chở muối
Cả lớp: Muôi- muôi- sắc - muối
Quản trò cho cả lớp tiếp tục chơi tương tự
File đính kèm:
- tro choi cung co ki nag.doc