A. BÀI CŨ : Cho HS làm bảng con
- Viết số 10685, 374920, 5 triệu.
- Gọi HS nhận xét từng số rồi đọc to số đó.
* GV nhận xét, chữa bài (Gọi HS đọc số, GV chấm bảng).
B. BÀI MỚI :
1) Giới thiệu bài
2) Bài mới :
* HĐ1 : GV treo bảng phụ kẻ sẵn các hàng lớp như đầu bài trang 14 SGK.
- Em hãy cho biết tên các hàng ở lớp triệu? (GV ghi vào khung)
- Tên các hàng ở lớp nghìn ? (GV ghi vào khung)
- Tên các hàng ở lớp đơn vị ? (GV ghi số 342157413 vào các cột của khung)
- Gọi 1 HS đọc số.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1377 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Toán Triệu và lớp triệu (TT), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán TRIỆU VÀ LỚP TRIỆU (tt)
I. MỤC TIÊU - Biết đọc, viết số đến lớp triệu. Củng cố thêm về hàng và lớp.
- Củng cố cách dùng bảng thống kê số liệu, băng giấy đọc số 342 157 413.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A. BÀI CŨ : Cho HS làm bảng con
- Viết số 10685, 374920, 5 triệu.
- Gọi HS nhận xét từng số rồi đọc to số đó.
* GV nhận xét, chữa bài (Gọi HS đọc số, GV chấm bảng).
B. BÀI MỚI :
1) Giới thiệu bài
2) Bài mới :
* HĐ1 : GV treo bảng phụ kẻ sẵn các hàng lớp như đầu bài trang 14 SGK.
- Em hãy cho biết tên các hàng ở lớp triệu? (GV ghi vào khung)
- Hàng trăm triệu, hàng chục triệu, hàng triệu.
- Tên các hàng ở lớp nghìn ? (GV ghi vào khung)
- Hàng trăm nghìn, hàng chục nghìn, hàng nghìn.
- Tên các hàng ở lớp đơn vị ? (GV ghi số 342157413 vào các cột của khung)
- Hàng trăm, hàng chục, hàng đơn vị.
- Gọi 1 HS đọc số.
- HS viết số vào vở nháp
- GV đọc số theo 3 cách và yêu cầu HS sinh hoạt nhóm đôi xem chọn cách đọc nào ?
- GV gọi 3 HS đọc lại số theo cách đọc 3.
- 1 HS đọc lại.
- HS đọc
- GV nêu : Ta đọc từ trái sang phải. Tại mỗi lớp ta dựa vào cách đọc số có 3 chữ số thêm tên lớp đó.
- GV đọc chậm số 342157413 để HS nhận ra cách đọc sau đó GV đọc liền mạch.
- Gọi 2 HS đọc lại.
- HS đọc lại
* HĐ2 : Thực hành
* Bài 1 : GV treo bảng
- 1 HS đọc yêu cầu của bài
- Đề yêu cầu làm gì ?
- Viết và đọc số theo bảng đã cho.
- 1 HS làm bảng.
- Cả lớp làm vào vở
* Bài 2 :
- 1 HS đọc yêu cầu
- Để yêu cầu làm gì ?
- Đọc các số đã cho
- HS làm kiểu truyền miệng nối tiếp.
- HS đọc truyền miệng
- HS nhận xét, chữa bài
* Bài 3 :
- 1 HS đọc đề bài
* Bài 4 :
3) Củng cố, dặn dò :
File đính kèm:
- dfjahiuweyflknmakdslfjpoawjefiahklfdnajk (23).doc