Toán Triệu và lớp triệu (TT)

A. BÀI CŨ : Cho HS làm bảng con

- Viết số 10685, 374920, 5 triệu.

- Gọi HS nhận xét từng số rồi đọc to số đó.

* GV nhận xét, chữa bài (Gọi HS đọc số, GV chấm bảng).

B. BÀI MỚI :

1) Giới thiệu bài

2) Bài mới :

* HĐ1 : GV treo bảng phụ kẻ sẵn các hàng lớp như đầu bài trang 14 SGK.

- Em hãy cho biết tên các hàng ở lớp triệu? (GV ghi vào khung)

- Tên các hàng ở lớp nghìn ? (GV ghi vào khung)

- Tên các hàng ở lớp đơn vị ? (GV ghi số 342157413 vào các cột của khung)

- Gọi 1 HS đọc số.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1373 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Toán Triệu và lớp triệu (TT), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán TRIỆU VÀ LỚP TRIỆU (tt) I. MỤC TIÊU - Biết đọc, viết số đến lớp triệu. Củng cố thêm về hàng và lớp. - Củng cố cách dùng bảng thống kê số liệu, băng giấy đọc số 342 157 413. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A. BÀI CŨ : Cho HS làm bảng con - Viết số 10685, 374920, 5 triệu. - Gọi HS nhận xét từng số rồi đọc to số đó. * GV nhận xét, chữa bài (Gọi HS đọc số, GV chấm bảng). B. BÀI MỚI : 1) Giới thiệu bài 2) Bài mới : * HĐ1 : GV treo bảng phụ kẻ sẵn các hàng lớp như đầu bài trang 14 SGK. - Em hãy cho biết tên các hàng ở lớp triệu? (GV ghi vào khung) - Hàng trăm triệu, hàng chục triệu, hàng triệu. - Tên các hàng ở lớp nghìn ? (GV ghi vào khung) - Hàng trăm nghìn, hàng chục nghìn, hàng nghìn. - Tên các hàng ở lớp đơn vị ? (GV ghi số 342157413 vào các cột của khung) - Hàng trăm, hàng chục, hàng đơn vị. - Gọi 1 HS đọc số. - HS viết số vào vở nháp - GV đọc số theo 3 cách và yêu cầu HS sinh hoạt nhóm đôi xem chọn cách đọc nào ? - GV gọi 3 HS đọc lại số theo cách đọc 3. - 1 HS đọc lại. - HS đọc - GV nêu : Ta đọc từ trái sang phải. Tại mỗi lớp ta dựa vào cách đọc số có 3 chữ số thêm tên lớp đó. - GV đọc chậm số 342157413 để HS nhận ra cách đọc sau đó GV đọc liền mạch. - Gọi 2 HS đọc lại. - HS đọc lại * HĐ2 : Thực hành * Bài 1 : GV treo bảng - 1 HS đọc yêu cầu của bài - Đề yêu cầu làm gì ? - Viết và đọc số theo bảng đã cho. - 1 HS làm bảng. - Cả lớp làm vào vở * Bài 2 : - 1 HS đọc yêu cầu - Để yêu cầu làm gì ? - Đọc các số đã cho - HS làm kiểu truyền miệng nối tiếp. - HS đọc truyền miệng - HS nhận xét, chữa bài * Bài 3 : - 1 HS đọc đề bài * Bài 4 : 3) Củng cố, dặn dò :

File đính kèm:

  • docdfjahiuweyflknmakdslfjpoawjefiahklfdnajk (23).doc