A. BÀI CŨ 
- Lớp đơn vị gồm những hàng nào ? Lớp?
B. BÀI MỚI 
1) Giới thiệu bài : - GV ghi đề lên bảng.
2) Bài mới :
* HĐ1 : Giới thiệu lớp triệu gồm : triệu, chục triệu, trăm triệu.
- Gọi HS lên bảng lần lượt viết số 1 nghìn, 10 nghìn, 100 nghìn rồi viết tiếp số 10 trăm nghìn.
- GV giới thiệu: 10 trăm nghìn 
- Gọi 1 HS viết số này ở bảng. 
- Gọi 1 HS ghi số 1 trăm triệu
- GV giới thiệu tiếp lớp triệu
+ Em hãy cho biết lớp triệu gồm các hàng nào ?
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1934 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Toán: Triệu và lớp triệu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN: Triệu và lớp triệu
I. MỤC TIÊU : - Biết về hàng triệu, hàng chục triệu, hàng trăm triệu và lớp triệu.
- Nhận biết được thứ tự các số có nhiều chữ số đến lớp triệu.
- Củng cố thêm về lớp đơn vị, lớp nghìn, lớp triệu
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A. BÀI CŨ 
- Lớp đơn vị gồm những hàng nào ? Lớp?
- HS trả lời, chữa bài
B. BÀI MỚI 
1) Giới thiệu bài : - GV ghi đề lên bảng.
- HS đọc mục bài
2) Bài mới :
* HĐ1 : Giới thiệu lớp triệu gồm : triệu, chục triệu, trăm triệu.
- Gọi HS lên bảng lần lượt viết số 1 nghìn, 10 nghìn, 100 nghìn rồi viết tiếp số 10 trăm nghìn.
1 000, 10 000; 100 000; 1 000 000
- GV giới thiệu: 10 trăm nghìn 
1 000 000
- Gọi 1 HS viết số này ở bảng. 
10 000 000
- Gọi 1 HS ghi số 1 trăm triệu
100 000 000
- GV giới thiệu tiếp lớp triệu
+ Em hãy cho biết lớp triệu gồm các hàng nào ?
… gồm hàng triệu, hàng chục triệu, hàng trăm triêu.
* HĐ2 : Thực hành* Bài 1
1 HS đọc đề bài
- HS nối tiếp làm miệng
- 1 triệu, 2 triệu, 3 triệu, …, 10 triệu
- GV mở rộng cho HS làm thêm đếm thêm chục triệu từ 10 triệu đến 100 triệu
- 10 triệu, 20 triệu, 30 triệu, …, 100 triệu.
* Bài 2 : 
- GV cho HS quan sát mẫu sau đó tự làm bài bằng bút chì vào vở).
- GV yêu cầu HS làm việc theo 2 cách : 
- HS tự làm bài.
* Bài 3 : 
Mười lăm nghìn
Số 15 000 có bao nhiêu chữ số ?
Số 15 000 có bao nhiêu chữ số 0 ?
15 000
… có 5 chữ số
… có 3 chữ số 0
- Tương tự HS viết các số còn lại
- HS làm vào vở
* Bài 4 : 
- Cho HS sinh hoạt nhóm đôi để phân tích mẫu.
- 1em lên bảng. Lớp tự làm bài vào vở 
3) Củng cố, dặn dò : - Nhận xét tiết học
            File đính kèm:
 toan10.doc toan10.doc