Toán: Triệu và lớp triệu

A. BÀI CŨ

- Lớp đơn vị gồm những hàng nào ? Lớp?

B. BÀI MỚI

1) Giới thiệu bài : - GV ghi đề lên bảng.

2) Bài mới :

* HĐ1 : Giới thiệu lớp triệu gồm : triệu, chục triệu, trăm triệu.

- Gọi HS lên bảng lần lượt viết số 1 nghìn, 10 nghìn, 100 nghìn rồi viết tiếp số 10 trăm nghìn.

- GV giới thiệu: 10 trăm nghìn

- Gọi 1 HS viết số này ở bảng.

- Gọi 1 HS ghi số 1 trăm triệu

- GV giới thiệu tiếp lớp triệu

+ Em hãy cho biết lớp triệu gồm các hàng nào ?

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1765 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Toán: Triệu và lớp triệu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN: Triệu và lớp triệu I. MỤC TIÊU : - Biết về hàng triệu, hàng chục triệu, hàng trăm triệu và lớp triệu. - Nhận biết được thứ tự các số có nhiều chữ số đến lớp triệu. - Củng cố thêm về lớp đơn vị, lớp nghìn, lớp triệu III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A. BÀI CŨ - Lớp đơn vị gồm những hàng nào ? Lớp? - HS trả lời, chữa bài B. BÀI MỚI 1) Giới thiệu bài : - GV ghi đề lên bảng. - HS đọc mục bài 2) Bài mới : * HĐ1 : Giới thiệu lớp triệu gồm : triệu, chục triệu, trăm triệu. - Gọi HS lên bảng lần lượt viết số 1 nghìn, 10 nghìn, 100 nghìn rồi viết tiếp số 10 trăm nghìn. 1 000, 10 000; 100 000; 1 000 000 - GV giới thiệu: 10 trăm nghìn 1 000 000 - Gọi 1 HS viết số này ở bảng. 10 000 000 - Gọi 1 HS ghi số 1 trăm triệu 100 000 000 - GV giới thiệu tiếp lớp triệu + Em hãy cho biết lớp triệu gồm các hàng nào ? … gồm hàng triệu, hàng chục triệu, hàng trăm triêu. * HĐ2 : Thực hành* Bài 1 1 HS đọc đề bài - HS nối tiếp làm miệng - 1 triệu, 2 triệu, 3 triệu, …, 10 triệu - GV mở rộng cho HS làm thêm đếm thêm chục triệu từ 10 triệu đến 100 triệu - 10 triệu, 20 triệu, 30 triệu, …, 100 triệu. * Bài 2 : - GV cho HS quan sát mẫu sau đó tự làm bài bằng bút chì vào vở). - GV yêu cầu HS làm việc theo 2 cách : - HS tự làm bài. * Bài 3 : Mười lăm nghìn Số 15 000 có bao nhiêu chữ số ? Số 15 000 có bao nhiêu chữ số 0 ? 15 000 … có 5 chữ số … có 3 chữ số 0 - Tương tự HS viết các số còn lại - HS làm vào vở * Bài 4 : - Cho HS sinh hoạt nhóm đôi để phân tích mẫu. - 1em lên bảng. Lớp tự làm bài vào vở 3) Củng cố, dặn dò : - Nhận xét tiết học

File đính kèm:

  • doctoan10.doc