I.Mục tiêu :
Giúp HS:
- Biết cách tính cộng các số có ba chữ số (có nhớ một lần sang hàng chục hoặc hàng chục sang hàng trăm).
- Tính được độ dài đường gấp khúc
II.Đồ dùng dạy học :
- Bảng phụ ghi BT4.
1 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1084 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Toán Tiết 4: Cộng các số có ba chữ số (có nhớ một lần), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán
Tiết 4
Cộng các số có ba chữ số (có nhớ một lần)
I.Mục tiêu :
Giúp HS:
Biết cách tính cộng các số có ba chữ số (có nhớ một lần sang hàng chục hoặc hàng chục sang hàng trăm).
Tính được độ dài đường gấp khúc
II.Đồ dùng dạy học :
- Bảng phụ ghi BT4.
III.Các hoạt động dạy – học :
Giáo viên
Học sinh
Kiểm tra bài cũ
Kiểm tra 2 HS
Nhận xét
Dạy bài mới
Giới thiệu bài.
Nêu mục tiêu tiết học.
Hướng dẫn thực hiện phép cộng các số có ba chữ số.
Phép cộng 435 + 127
GV hướng dẫn như SGK.
Phép cộng 256 + 162 (tiến hành tương tự phép cộng 435 + 127. Lưu ý cộng có nhớ từ hàng chục sang hàng trăm)
Thực hành – luyện tập.
Bài 1: Tính
Nêu yêu cầu bài toán và cho HS làm bài bảng con
Nhận xét
Bài 2 : Tính (thực hiện tương tự bài 1)
Bài 3 : Đặt tính rồi tính
Cho HS nhắc lại cách đặt tính và thực hiện tính.
Làm vào vở
Nhận xét – sửa chữa.
Bài 4 : Tính độ dài đường gấp khúc.
BT yêu cầu gì?
Đường gấp khúc có mấy đoạn?
Làm bài vào vở
Nhận xét – sửa bài.
Củng cố, dặn dò.
Nhận xét tiết học.
Về xem lại bài chuẩn bị bài sau.
1 HS thực hiện tính: 410 +388.
1 HS làm lại BT3.
- HS nghe.
HS đđặt tính.
HS tính – nêu cách thực hiện tính.
HS làm bảng con – 3 HS làm bảng lớp
HS nhận xét.
HS làm vào vở.
HS sửa bài.
HS nhận xét
Tính độ dài đường gấp khúc ABC.
2 đoạn. Đoạn AB = 126cm, BC = 137cm.
Hs làm bài
Bài giải
Độ dài đường gấp khúc ABC là:
126 + 137 = 263 (cm)
Đáp số: 263cm
File đính kèm:
- 4.doc