I/ Mục Tiêu:
0 Kiến thức : Hoc sinh biết thêm đơn vị đo thời gian là giây thế kỷ . On lại quan hệ giữa giờ và phút .
0 Kỹ năng : Học sinh nắm vững cách chuyển đổi thành thạo các đơn vị đo .
0 Thái độ : Rèn học say mê học môn toán, giáo dục tính chính xác.
II/ Chuẩn bị :
0 Giáo viên :Sách giáo khoa , hệ thống câu hỏi .
0 Học sinh : sách, vở bài tập
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1504 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Toán Tiết 28: Đo thời gian: giây thế kỷ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tuần 6
toán
Tiết 28: ĐO THỜI GIAN : GIÂY THẾ KỶ.
Mục Tiêu:
Kiến thức : Hoc sinh biết thêm đơn vị đo thời gian là giây thế kỷ . Oân lại quan hệ giữa giờ và phút .
Kỹ năng : Học sinh nắm vững cách chuyển đổi thành thạo các đơn vị đo .
Thái độ : Rèn học say mê học môn toán, giáo dục tính chính xác.
Chuẩn bị :
Giáo viên :Sách giáo khoa , hệ thống câu hỏi .
Học sinh : sách, vở bài tập
Hoạt động dạy và học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Ổn định : (1’)
Kiểm tra bài cũ: Bảng đơn vị đo từ lớn đến bé. (4’)
Hai đơn vị đo khối lượng liên tiếp nhau gấp , kém bao nhiêu lần ?
Giáo viên nhận xét .
Bài mới : (1’)
Giáo viên giới thiệu bài
Hoạt động 1 : Giới thiệu “ giây “
Mục tiêu : nắm được khái nệm “giây”và mối quan hệ giữa “ giây , giờ , phút “.
Phương pháp : hỏi dáp , đàm thoại , trực quan .
Đồ dùng : chiếc đồng hố có ba kim
Cách tiến hành
Kim giây đi từ vạch này sang vạch khác kế tiếp nhau mất bao nhiêu thời gian ?
Kim giây đi hết một vòng ( 60 giây ) thì kim giây đi bao nhiêu phút ?
Vậy 1 phút = 60 giậy
Khi kim phút đi 1 vòng ( 60 phút ) thì kim giờ đi được bao nhiêu giờ ?
Vậy 1 giờ = 60 phút .
Kết luận : 1 giờ = 60 phút
1 phút = 60 giây
Hoạt động 2 : Giới thiệu thế kỷ.
Mục tiêu : Học sinh nắm được khái niệm thế kỷ , cách chia và tính thế kỷ .
Phương pháp : Vấn đáp
Cách tiến hành :
Giáo viên nói : 1 thế kỷ = 100 năm
Để ghi thế kỷ người ta dùng chữ số nào ?
Từ năm 1 è năm 100 là thế kỷ thứ mấy ?
Từ năm 2 è năm 200 là thế kỷ thứ mấy ?
Từ năm 901 è năm 1000 là thế kỷ thứ mấy ?
Hiện nay ta đang ở thế kỷ thứ mấy?
Giáo viên hướng dẫn học sinh cách tìm thế kỷ nhanh từ năm 100 trở lên bằng cách lấy 2 số đầu + 1
Ví dụ: 1010 là thuộc thế kỷ : 10 + 1là thế kỷ XI
Kết luận : học sinh nắm nội dung bài .
Hoạt động3 :Luyện tập.
Mục tiêu : Học sinh nắm được khái niệm thế kỷ ,giải đúng các bài tập .
Phương pháp : Lyuện tập , thực hành
Cách tiến hành :
Bài 1 : Điền số thích hợp vào chỗ trống
Bài 3 : giải toán
Giáo viên nhận xét sửa chữa
Củng cố : (3’)
1 phút = ? giây
1 giờ = ? phút = ? giây
Dặn dò: (2’)
Toán nhà : 2,5, / 44 sách giáo khoa .
Xem trước bài luyện tập .
Giáo viên nhận xét .
2 học sinh .
học sinh sửa bài tập .
1 giậy .
1 phút
1 giờ.
Học sinh nhắc lại
Người ta dùng chữ số La Mã
Thế kỷ thứ I
Thế kỷ thứ II
Thế kỷ thứ X
Chúng ta đang ở thế kỷ thứ XXI
Hoạt động lớp
Học sinh làm miệng
Học sinh đọc đề – tóm tắt – giải toán .
Trò chơi ai nhanh hơn
Bắn tên
File đính kèm:
- tuan 6 t4 toan (2).doc