I. Mục tiêu
Giúp học sinh :
- Biết cách tìm một trong các phần bằng nhau của một số.
- Vận dụng để giải bài toán có lời văn.
* Bài tập cần làm: 1, 2.
II. Đồ dùng dạy – học
- Bảng phụ ghi sẵn nội dung bài tập 1.
1 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1596 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Toán Tiết 25: Tìm một trong các phần bằng nhau của một số, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán
Tiết 25
Tìm một trong các phần bằng nhau của một số.
Mục tiêu
Giúp học sinh :
Biết cách tìm một trong các phần bằng nhau của một số.
Vận dụng để giải bài toán có lời văn.
* Bài tập cần làm: 1, 2.
Đồ dùng dạy – học
Bảng phụ ghi sẵn nội dung bài tập 1.
III. Các hoạt động dạy - học
Giáo viên
Học sinh
Kiểm tra bài cũ
Kiểm 3 HS.
Nhận xét – cho điểm.
B. Dạy bài mới
Giới thiệu bài
Nêu mục tiêu bài học.
Hướng dẫn tìm một trong các phần bằng nhau của một số.
Giáo viên nêu bài toán : Chị có 12 cái kẹo, chị cho số kẹo đó. Hỏi chị cho em mấy cái kẹo?
Gọi học sinh đọc lại đề toán
Giáo viên vừa hỏi vừa kết hợp vẽ sơ đồ tóm tắt
Giáo viên hướng dẫn học sinh trình bày lời giải của bài toán
+ Vậy muốn tìm một phần của một số ta làm như thế nào?
GV gọi HS nêu lại.
Thực hành.
Bài 1 :
Gọi HS đọc yêu cầu
Cho HS làm bài
Cho HS nêu lại cách tính
GV nhận xét
Bài 2 :
GV gọi HS đọc đề bài
GV hỏi :
+ Bài toán cho biết gì ?
+ Bài toán hỏi gì ?
Yêu cầu HS làm bài.
Giáo viên nhận xét.
4. Củng cố
GV nhận xét tiết học.
Chuẩn bị : Luyện tập
3 HS đọc thuộc bảng chia 6.
HS đọc.
Bài giải
Chị cho em số kẹo là:
12 : 3 = 4 (cái)
Đáp số: 4 cái kẹo
+ Muốn tìm 1 phần mấy của 1 số ta lấy số đó chia cho số phần.
Cá nhân
Viết tiếp vào chỗ chấm
HS làm bài
HS thi đua sửa bài
Học sinh nêu
HS đọc.
+ 1 cửa hàng có 40m vải xanh và đã bán được số vải đó.
+ Hỏi cửa hàng đã bán bao nhiêu mét vải xanh?
Bài giải
Số mét vải xanh cửa hàng đó đã bán là:
40 : 5 = 8 (m vải)
Đáp số : 8m vài xanh
File đính kèm:
- 25.doc