Toán Phép cộng có tổng bằng 100

I. Mục tiêu:

- Biết thực hiện phép cộng có tổng bằng 100.

- Biết cộng nhẩm các số tròn chục.

- Biết giải toán với 1 phép cộng có tổng bằng 100.

- Làm được các BT: Bài 1, bài 2, bài 4.

II.Chuẩn bị:

1- Giáo viên:

- Phương pháp dạy học: Quan sát, thảo luận, thực hành,

- Đồ dùng dạy- học: Máy chiếu, thiết kế trò chơi học tập.

2- Học sinh: Bảng con, vở bài tập.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3663 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Toán Phép cộng có tổng bằng 100, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 1 HẢI BA GIÁO ÁN THAO GIẢNG Môn: Toán - Lớp 2 Họ và tên người dạy: Nguyễn Thị Hà Tên bài dạy: Phép cộng có tổng bằng 100. Ngày dạy: 28 / 10/ 2009 Toán PHÉP CỘNG CÓ TỔNG BẰNG 100. I. Mục tiêu: - Biết thực hiện phép cộng có tổng bằng 100. - Biết cộng nhẩm các số tròn chục. - Biết giải toán với 1 phép cộng có tổng bằng 100. - Làm được các BT: Bài 1, bài 2, bài 4. II.Chuẩn bị: 1- Giáo viên: - Phương pháp dạy học: Quan sát, thảo luận, thực hành, … - Đồ dùng dạy- học: Máy chiếu, thiết kế trò chơi học tập. 2- Học sinh: Bảng con, vở bài tập. III. Các hoạt động dạy, học chủ yếu: 1. Kiểm tra bài cũ: 15 47 + + 35 37 50 84 - Gọi 2 học sinh lên bảng làm bài tập Tính: - Giáo viên nhận xét, ghi điểm. *GV hỏi HS: Kết quả của 2 phép tính này là các số có mấy chữ số? (Là các số có 2 chữ số). 2. Bài mới: * Hoạt động 1: Giới thiệu bài, ghi đầu bài. - Ở các tiết học trước, các em đã làm quen với cách cộng 2 số có nhớ trong phạm vi 100. Hôm nay, các em sẽ học những phép tính mà kết quả của nó được ghi bởi 3 chữ số qua bài “ Phép cộng có tổng bằng 100”. - GV trình chiếu đề bài lên bảng. * Hoạt động 2: Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện phép cộng. - Giáo viên nêu bài toán để dẫn đến phép cộng: 83 + 17. * Bài toán: Có 83 que tính, thêm 17 que tính nữa. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính? + GV gọi 2 HS đọc đề toán. + Bài toán cho ta biết gì? ( có 83 que tính, thêm 17 que tính). + Bài toán hỏi gì? (có tất cả bao nhiêu que tính). + Muốn biết có tất cả bao nhiêu que tính, ta làm thế nào? (Làm phép cộng). + Em lấy mấy cộng mấy? ( 83 cộng 17). + GV ghi bảng: 83 + 17 = ? + GV hỏi: Đây là phép cộng 2 số có mấy chữ số? ( Phép cộng 2 số có 2 chữ số). + HS thảo luận cách đặt tính và tính theo nhóm đôi trong 2 phút./ Các nhóm trình bày / Nhận xét, GV chốt lại, ghi bảng. 83 * 3 cộng 7 bằng 10, viết 0, nhớ 1. * 8 cộng 1 bằng 9, nhớ 1 bằng 10, viết 10. + 17 100 * Hoạt động 3: Thực hành. Bài 1: Tính. - 2 HS đọc yêu cầu. - HS làm bài vào bảng con / Nhận xét, chốt lại bài làm đúng. Bài 2: Tính nhẩm (theo mẫu): - GV làm mẫu 1 bài Mẫu: 60 + 40 = ? Nhẩm: 6 chục + 4 chục = 10 chục 10 chục = 100 Vậy: 60 + 40 = 100 - HS làm 2 bài: 80 + 20 và 30 + 70 theo nhóm. Các nhóm trình bày trước lớp./ Nhận xét, tuyên dương. Bài 4: - GV đưa bài toán lên bảng./ 2 HS đọc đề. - GV hướng dẫn cách giải. / HS giải vào vở, chấm 5 bài. / Nhận xét, tuyên dương. * Hoạt động 4: Củng cố - Dặn dò. - HS chơi trò chơi học tập. * Đúng điền (Đ), sai điền (S) vào ô trống: 55 + 45 = 100 € 88 + 12 = 90 € 82 + 8 = 100 € 62 + 38 = 100 € - 2 HS nhắc lại cách đặt và tính phép cộng có tổng bằng 100. - Giáo viên nhận xét giờ học. - Học sinh về nhà học bài và làm bài. Hải Ba, ngày 28 /10/2009 Phó Hiệu trưởng Người thực hiện Nguyễn Đức Tuấn Nguyễn Thị Hà

File đính kèm:

  • docPhep cong co tong bang 100.doc
Giáo án liên quan