I. Mục tiêu:
- Bước đầu nhận biết tính chất cơ bản của phân số.
- Bước đầu nhận ra 2 phân số bằng nhau.
II. Đồ dùng:
- Thầy: Băng giấy
- Trò: Xem trước bài ở nhà
III. Các hoạt động dạy- học:
1. Ổn định:
2. Kiểm tra: Kiểm tra bài tập ở nhà.
3. Bài mới:
1 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2950 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Toán Phân số bằng nhau, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN PHÂN SỐ BẰNG NHAU
I. Mục tiêu:
- Bước đầu nhận biết tính chất cơ bản của phân số.
- Bước đầu nhận ra 2 phân số bằng nhau.
II. Đồ dùng:
- Thầy: Băng giấy
- Trò: Xem trước bài ở nhà
III. Các hoạt động dạy- học:
1. Ổn định:
2. Kiểm tra: Kiểm tra bài tập ở nhà.
3. Bài mới:
a, Giới thiệu bài:
b, Giảng bài:
- HS quan sát 2 băng giấy
- Băng giấy thứ 1được chia thành mấy phần bằng nhau?
- Mấy phần đã tô màu? Viết phân số chỉ số phần đã tô màu?
- Băng giấy thứ 2 đã tô màu mấy phần? Viết phân số chỉ số phần đã tô màu của băng giấy thứ 2?
- Em có nhận xét gì về băng giấy và băng giấy?
- Làm thế nào để phân số thành phân số và ngược lại?
- HS rút ra nhận xét
c, Luyên tập:
- Nêu yêu cầu của bài
- HS làm bài vào phiếu- đọc kết quả
- Nhận xét- chữa bài
- Nêu yêu cầu của bài
- HS làm bài– trình bày kết quả
- Lớp nhận xét- đánh giá
1. Ví dụ:
=
= = ; = =
2. Tính chất cơ bản của phân số (sgk- 111)
* Bài 1 (112). Viết số thích hợp vào ô trống
= = ; = =
= = ; = =
= ; =
* Bài 2 (112).( HS khá, giỏi làm)
a, 18 : 3 = 6 và (18 4) : (3 4)
= 72 : 12 = 6
Vậy 18 : 3 = (18 4) : (3 4)
4. Củng cố- dặn dò:
- Nêu tính chất cơ bản của phân số?
- Làm bài tập vở bài tập, chuẩn bị bài sau.
File đính kèm:
- Phan so bang nhau.doc