I. Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng thực hiện đặt tính, tính dạng 47 +5 ; 47 + 25
- Củng cố kĩ năng giải toán có lời văn
- GD tính cẩn thận, chính xác
II. Chuẩn bị: Nộidung luyện tập
1 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1401 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Toán: Luyện dạng 47 + 5 ; 47 + 25, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN: LUYỆN DẠNG 47 + 5 ; 47 + 25
I. Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng thực hiện đặt tính, tính dạng 47 +5 ; 47 + 25
- Củng cố kĩ năng giải toán có lời văn
- GD tính cẩn thận, chính xác
II. Chuẩn bị: Nộidung luyện tập
III. Các hoạt độngdạy- học:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A.Bài cũ :
- Yêu cầu hs đọc công thức 7 + 5
- Nhận xét, ghi điểm
B.Bài mới :
1.Giới thiệu bài :
2. Luyện tập:
Bài 1: Đặt tính rồi tính
27 + 5 35 + 7 8 + 67
47 + 18 79 + 9 68 + 27
- Yêu cầu hs tự đặt tính rồi tính.
=> Lưu ý: Đặt tính phải thẳng cột, khi cộng qua 10 có nhớ 1 sang cột chục
Nhận xét, chữa bài
Bài 2: Điền dấu >; <; = vào chỗ chấm
37 + 15 ... 55 – 1 28 – 3 ... 23 + 7
38 – 8 ... 23 + 7 19 + 7 ... 19 + 9
47 + 3 ... 3 + 47 69 – 9 ... 70 – 10
? Để điền dấu đúng ta phải làm gì?
Bài 3: Lớp 2A có17 bạn nữ, số học sinh nam nhiều hơn số học sinh nữ là 5 bạn. Hỏi lớp 2A có bao nhiêu bạn nam?
- Yêu cầu hs tóm tắt rồi giải vào vở
Chấm, chữa bài
5. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học
- Học thuộc bảng 7 cộng với một số
- 2 hs đọc
- Lắng nghe
- Đọc yêu cầu
- 4 - 5 hs lên bảng đặt tính và tính, lớp làm bảng con.
Nêu lại cách đặt tính và tính
- Nêu yêu cầu
- Tính kết quả rồi so sánh hoặc so sánh từng số hạng với nhau ( VD: 19 + 7...19 + 9 vì 2 tổng đều có số 19, 9 > 7 nên
19 + 7 < 19 + 9 )
- Đọc bài toán
- 1hs lên bảng làm, lớp làm bài
- Lắng nghe, ghi nhớ
File đính kèm:
- LUYEN DANG 47 5 47 25.doc