I.MỤC TIÊU:
- Biết cách tính cộng, trừ các số có ba chữ sô ( không nhớ) và giải toán có lời văn về nhiều hơn, ít hơn.
- Bài tập cần làm 1,2,3,4.
- Giáo dục HS cách đặt tính cẩn thận, chính xác.
II. CHUẨN BỊ: Giấy bìa – VBT .
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1662 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Toán: Cộng, trừ các số có ba chữ số (không nhớ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NS : 18/8/2011
NG : 23/8/2011
TOÁN CỘNG, TRỪ CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ (KHÔNG NHỚ)
I.MỤC TIÊU:
- Biết cách tính cộng, trừ các số có ba chữ sô ( không nhớ) và giải toán có lời văn về nhiều hơn, ít hơn.
- Bài tập cần làm 1,2,3,4.
- Giáo dục HS cách đặt tính cẩn thận, chính xác.
II. CHUẨN BỊ: Giấy bìa – VBT .
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Bài cũ : (5’)
- Gọi HS lên bảng: Điền dấu > , < = vào chỗ chấm các dãy số sau:
162...241...425...519...537.
537...519...425.,..241...162.
- Nhận xét.
2.Bài mới: Giới thiệu - Nêu đề bài ghi bảng (3’)
HĐ1: Ôn tập về phép cộng và trừ các số có ba chữ số ( không nhớ) (13’)
*Bài 1:
Gọi HS nêu y/c bài 1..
- Y/c HS làm miệng ( tự nhẩm).
- Gọi HS nêu kết quả.
- GV nhận xét .
*Bài 2:
Gọi HS nêu y/c bài.
- Y/c HS làm bài vào VBT.
- Nhận xét, sửa sai.
HĐ2: Ôn tập giải toán về nhiều hơn, ít hơn(13’)
*Bài 3:
- Gọi HS đọc đề bài.
- Y/c HS tìm hiểu đề.
H. Bài toán cho biết gì? bài toán hỏi gì?
- Y/c HS làm bài vào vở.
- Theo dõi HS làm bài.
- Nhận xét sửa sai.
*Bài 4:
- Gọi HS đọc đề bài.
- Y/c Hs tìm hiểu đề.
- Y/c HS làm bài vào vở.
- Chấm bài và nhận xét.
- chữ số và giải bài toán nhiều hơn, ít hơn.
HĐ3 Củng cố , dặn dò (1’)
- Nhận xét tiết học.
- 2 HS làm bài trên bảng. Nhận xét.
- 2 HS nêu y/c .
- HS tự nhẩm.
- HS nối tiếp nhau nêu kết quả của phép tính.
- HS nhận xét, bổ sung.
- 2 HS nêu y/c bài 2.
HS làm bài vào vở, lần lượt từng em lên bảng giải.
- HS nhận xét, bổ sung.
- 2 HS đọc đề bài.
- 1 HS nêu câu hỏi, 1 HS trả lời.
- HS tự trả lời.
- Cả lớp làm bài vào vở.
- 2 HS đọc đề bài 4.
- 1 HS nêu câu hỏi, 1 HS trả lời.
H. bài toán cho biết gì? bài toán cho biết gì?
- Cả lớp làm bài vào vở.
File đính kèm:
- tiết 2 (2).doc