Toán Các số có bốn chữ số (tiếp theo)

- Biết đọc, viết các số có bốn chữ số (trường hợp chữ số hàng đơn vị, hàng chục, hàng trăm là 0) và nhận ra chữ số 0 còn dùng để chỉ không có đơn vị nào ở hàng nào đó của số có bốn chữ số.

 - Tiếp tục nhận biết thứ tự của các số có bốn chữ số trong dãy số.

HS thực hiện BT 1, BT2, BT3

- Yêu thích môn toán, tự giác làm bài

 

docx2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3520 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Toán Các số có bốn chữ số (tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 24/12/2013 Thứ tư, ngày 1 tháng 1 năm 2014 Toán Các số có bốn chữ số (tiếp theo) Tiết 93 I. Mục tiêu: - Biết đọc, viết các số có bốn chữ số (trường hợp chữ số hàng đơn vị, hàng chục, hàng trăm là 0) và nhận ra chữ số 0 còn dùng để chỉ không có đơn vị nào ở hàng nào đó của số có bốn chữ số. - Tiếp tục nhận biết thứ tự của các số có bốn chữ số trong dãy số. HS thực hiện BT 1, BT2, BT3 - Yêu thích môn toán, tự giác làm bài II. Chuẩn bị: GV: Bảng phụ, phấn màu . HS: Vở, bảng con. Giảng giải, đàm thoại, thực hành, trực quan. III. Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định lớp: Hát. 2. Kiểm tra bài cũ: Luyện tập. - GV kiểm tra bài tiết trước: Đọc viết các số có bốn chữ số. - Nhận xét ghi điểm. 3. Dạy bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS * Hoạt động 1: Giới thiệu số có bốn chữ số, các trường hợp có chữ số 0: - Gv hướng dẫn Hs quan sát, nhận xét bảng trong bài học rồi tự viết số, đọc số - Gv gọi 1 Hs đọc số ở dòng đầu - Gv nhận xét: “ Ta phải viết số gồm 2 nghìn, 0 trăm, 0 chục, 0 đơn vị”, rồi viết 2000 và viết ở cột đọc số: hai nghìn - Tương tự Gv mời 1 Hs viết và đọc số ở dòng thứ 2. - Gv mời 4 hs lên bảng viết và đọc các số còn lại. - Lưu ý: Khi viết số, đọc số đều viết, đọc từ trái sang phải (từ hàng cao đến hàng thấp). * Hoạt động 2: Luyện tập, thực hành Bài 1: Nêu miệng - Nêu YC của bài toán và YC HS làm bài. - Cho HS đọc theo mẫu để làm bài rồi chữa bài. - Cho HS lần lượt nêu miệng - GV nhận xét Bài 2: Làm vào SGK - Mời HS đọc yêu cầu - GV cho HS làm vào SGK, 1HS làm vào bảng phụ - GV nhận xét Bài 3: Làm vào vở - Nêu YC bài tập. - Cho HS làm vào vở, 1HS làm vào bảng phụ a. 3000; 4000; 5000; ….; …..; ……. b. 9000; 9100; 9200; …..; ……; …... c. 4420; 4430; 4440; …..; ……; ……. - Chữa bài và cho điểm HS. - Hs quan sát bảng trong bài. Hs viết: 2000 - Hs đọc: hai nghìn. - Hs : Viết: 2700 ; Đọc: hai nghìn bảy trăm. - Hs viết và đọc các số. - Đọc các số - HS làm mẫu. 3690: Ba nghìn sáu trăm chín mươi. - HS làm bài 3690 : ba nghìn sáu trăm chín mươi 6504 : sáu nghìn năm trăm linh tư. 4081: bốn nghìn không trăm tám mươi mốt. 5005: Năm nghìn không trăm linh năm Số? - HS tự làm bài a/ 5616 à 5617 à5618à 5619à 5620à 5621 b/ 8009 à 8010 à 8011à8012à 8013à 8014 c/ 6000 à 6001 à 6002à 6003à6004à 6005 HS nhận xét - Viết số thích hợp vào chỗ chấm - HS làm bài a. 3000; 4000; 5000; 6000; 7000; 8000. b. 9000; 9100; 9200; 9300; 9400; 9500. c. 4420; 4430; 4440; 4450; 4460; 4470. - Hs nhận xét 4. Củng cố : - Cho các số: 5000; 2489; 7514; 3000. Yêu cầu học sinh đọc. - GDTT 5. Hoạt động nối tiếp: - Chuẩn bị bài: Các số có 4 chữ số (tiếp theo). - Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docxToán- Các số có bốn chữ số tuần 19.docx
Giáo án liên quan