Toán Biểu thức có chứa ba chữ

I. MỤC TIÊU

- Nhận biết được biểu thức có chứa ba chữ, giá trị của biểu thức có chứa ba chữ. Biết cách tính giá trị của biểu thức theo các giá trị cụ thể của chữ.

- KNS: Tư duy tích cực và tư duy sáng tạo.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- Bảng phụ ghi sẵn bài toán ví dụ

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1998 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Toán Biểu thức có chứa ba chữ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán Biểu thức có chứa ba chữ I. MỤC TIÊU - Nhận biết được biểu thức có chứa ba chữ, giá trị của biểu thức có chứa ba chữ. Biết cách tính giá trị của biểu thức theo các giá trị cụ thể của chữ. - KNS: Tư duy tích cực và tư duy sáng tạo. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Bảng phụ ghi sẵn bài toán ví dụ III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A. BÀI CŨ B. BÀI MỚI 1. Giới thiệu bài : - Lắng nghe. 2. Giới thiệu biểu thức có chứa ba chữ a) Biểu thức có chứa ba chữ - Yêu cầu HS đọc bài toán ví dụ - 1 em đọc - Hỏi : Muốn biết cả ba bạn câu được bao nhiêu con cá ta làm thế nào ? - Ta thực hiện phép tính cộng số con cá của ba bạn với nhau. - GV nghe HS trả lời và viết vào cột số. - GV : a + b + c được gọi là biểu thức có chứa ba chữ. b) Giá trị của biểu thức chứa ba chữ - Viết bảng : Nếu a = 2, b = 3 và c = 4 thì a+b+c bằng bao nhiêu ? … a + b + c = 2 + 3 + 4 = 9 - GV nêu : Khi đó ta nói 9 là một giá trị của biểu thức a+b+c - Làm tương tự với các trường hợp còn lại. - Hỏi : Khi biết giá trị cụ thể của a, b, c muốn tính giá trị của biểu thức a+b+c ta làm ntn ? - Ta thay các chữ a,b,c bằng số rồi thực hiện tính giá trị của biểu thức - Mỗi lần thay các chữ a,b,c bằng các số ta tính được gì ? - Mỗi lần thay chữ bằng số ta tính được một giá trị của biểu thức a+b+c. 3. Luyện tập thực hành * Bài 1 - Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ? - Tính giá trị của biểu thức. - Nhận xét và cho điểm HS - HS nhận xét, chữa bài. * Bài 2 - Yêu cầu HS đọc đề, sau đó tự làm bài. - 3 HS lên bảng làm, lớp làm vào vở - Mọi số nhân với 0 đều bằng gì ? … bằng 0 * Bài 3 - Yêu cầu HS đọc đề, sau đó tự làm bài. - 3 HS lên bảng làm, lớp làm vào vở * Bài 4 : - Yêu cầu HS đọc phần a - 1 em đọc. - Muốn tính chu vi của một hình tam giác ta làm thế nào ? … ta lấy 3 cạnh của tam giác cộng với nhau. - Yêu cầu HS tự làm tiếp phần b. 3. Củng cố, dặn dò : - Nhận xét tiết học

File đính kèm:

  • docdfjahiuweyflknmakdslfjpoawjefiahklfdnajk (41).doc
Giáo án liên quan