I Mục tiêu:
- Kiến thức: Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 26 + 4;
36 + 24
Biết giải bài toán bằng một phép cộng
- Kĩ năng: Rèn kĩ năng thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100
- Thái độ: Phát huy tính tích cực, say mê học toán.
II Đồ dùng dạy học:
-Bộ lắp ghép, bảng gài.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1196 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Toán : 26+4 ; 36+24, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán : 26+4 ; 36+24
I Mục tiêu:
- Kiến thức: Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 26 + 4;
36 + 24
Biết giải bài toán bằng một phép cộng
- Kĩ năng: Rèn kĩ năng thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100
- Thái độ: Phát huy tính tích cực, say mê học toán.
II Đồ dùng dạy học:
-Bộ lắp ghép, bảng gài.
III Các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ:
Điền số: 6 + …… = 10
10 = 2 +……
-Nhận xét.
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài: Ghi đề.
2. Giảng bài mới:
-Giới thiệu : 26 + 4 =?
-Hướng dẫn học sinh thao tác bằng que tính.
-Hướng dẫn đặt tính theo cột dọc
*Giới thiệu: 36 + 24 =?
-Hướng dẫn tương tự ví dụ trên.
*Lưu ý: Cần đặt đúng cột nếu đặt sai cột sẽ cộng sai kết quả.
-Nhận xét gì về 2 kết quả trên ở hàng đơn vị?
3. Bài tập:
Bài 1: Tính.
Củng cố cách tính cho học sinh.
-Yêu cầu học sinh làm bảng con.
- Gọi 3 em lên bảng làm.
Yêu cầu hs nêu lại cách tính
Bài 2: Rèn kĩ năng giải toán có lời văn
- Gọi 2 em đọc đề bài.
-Hướng dẫn học sinh phân tích bài toán.
Yêu cầu hs giải vào vở
-Theo dõi giúp đỡ học sinh yếu.
-Chấm, chữa bài.
3 Củng cố-dặn dò:
- Gọi hs nhắc lại cách đặt tính và cách tính.
- Nhận xét giờ học
-Về nhà xem lại các BT
-Làm vào bảng con.
- Nghe.
-Lấy que tính thao tác tìm kết quả.
-Đặt tính theo cột dọc.(1 em lên bảng, lớp bảng con)
-Làm tương tự.
-Hàng đơn vị đều có chữ số 0.
-Đọc yêu cầu.
-Làm theo yêu cầu của giáo viên.
- Đọc
- Phân tích bài toán
1 em lên bảng giải, lớp tự giải vào vở.
- 1 em
- Nghe
File đính kèm:
- Toan 26 4 36 24 T3 sang.doc