Mục tiêu :– Biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu câu và giữ các cụm từ Biết thể hiện lời của từng nhân vật cho phù hợp.
-Hiểu nghĩa các từ mới: cơ ngơi, đàng hoàng, hão huyền, kho báu, bội thu, hai sương một nắng, cuốc bẫm cày sâu, của ăn, của để.
-Qua câu chuyện cho ta biết ai biết quý đất đai chăm chỉ lao động trên đồng ruộng người đó sẽ có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.
Chuẩn bị :-Tranh minh hoa.
-Bảng ghi sẵn các từ, các câu cần luyện ngắt giọng.
Các hoạt động dạy học
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1278 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết : 73, 74 Tập đọc Khó báu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 28 Thứ hai ngày 31 tháng 3 năm 2008
Tiết : 73, 74
Tập đọc
KHO BÁU
Mục tiêu :– Biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu câu và giữ các cụm từ Biết thể hiện lời của từng nhân vật cho phù hợp.
-Hiểu nghĩa các từ mới: cơ ngơi, đàng hoàng, hão huyền, kho báu, bội thu, hai sương một nắng, cuốc bẫm cày sâu, của ăn, của để.
-Qua câu chuyện cho ta biết ai biết quý đất đai chăm chỉ lao động trên đồng ruộng người đó sẽ có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.
Chuẩn bị :-Tranh minh hoa.
-Bảng ghi sẵn các từ, các câu cần luyện ngắt giọng.
Các hoạt động dạy học
ND - HTTC
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1/Kiểm tra bài cũ: -cá nhân .
2/ Bài mới:
Giới thiệu.
HĐ1: Luyện đọc .
-cá nhân, nhóm 2, cả lớp.
HĐ2: Tìm hiểu bài .
-cá nhân, cả lớp.
HĐ3: Luyện đọc lại
-cá nhân , 3 nhóm.
3/Củng cố , dặn dò:
-cá nhân, cả lớp.
4’
2’
25’
14’
19’
6’
-Gọi hs đọc lại bài “Gấu Trắng chúa tò mò” và trả lời câu hỏi.
-Nhận xét, ghi điểm.
-G/thiệu: Dùng tranh đặt câu hỏi– ghi bảng.
-Đọc mẫu toàn bài.
-Yêu cầu hs đọc từng câu.
-Rút từ khó : nông dân, quanh năm, hai sương một nắng, cuốc bẫm, lặn mặt trời…
-Treo bảng phụ -hướng dẫn ngắt nghỉ hơi.
-Gọi hs đọc từng đoạn – kết hợp giải nghĩa.
-Yêu cầu hs luyện đọc từng đoạn.
-Gọi hs đọc lại từng đoạn.
-Nhận xét, tuyên dương.
-Yêu cầu hs đọc lại đoạn 1.
TIẾT 2
-Yêu cầu hs đọc đoạn, suy nhĩ, trả lời.
.Câu hỏi 1.
.Câu hỏi 2.
.Câu hỏi 3.
. Câu hỏi 4.
.Câu hỏi 5.
-Gọi hs đọc và trả lời câu hỏi.
-Nhận xét, ghi điểm.
-Tổ chức cho hs thi đọc.
-Nhận xét, tuyên dương.
-Gọi hs đọc lại toàn bài.
. Câu chuyện khuyên chúng ta điều gì ?
-Về nhà rèn đọc nhiều – tiết sau kể chuyện
* Nhận xét giờ học.
-3 hs đọc bài – trả lời câu hỏi
-Quan sát, trả lời.
-Lắng nghe.
-Nối tiếp đọc từng câu.
-Đọc CN, ĐT.
-1 hs đọc theo HD.
-Nối tiếp đọc từng đoạn.
-Nhóm 2.
-3 hs đọc.
-Đọc ĐT.
-Đọc đoạn 1, trả lời(khá).
-Đọc đoạn 2, trả lời(tb, khá)
-Đọc đoạn 3, trả lời(tb, khá)
-Suy nghĩ, trả lời(tb, khá).
- Suy nghĩ, trả lời(tb, khá).
-8 hs đọc và trả lời câu hỏi.
-3 nhóm thi đọc.
-1 hs đọc.(khá)
-2hs trả lời.
-Thực hiện ở nhà.
Tuần : 28 Thứ tư ngày 2 tháng 4 năm 2008
Tiết : 75
Tập đọc
CÂY DỪA
Mục tiêu :– Biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu câu và giữ các cụm từ Biết thể hiện lời của từng nhân vật cho phù hợp.
-Hiểu nghĩa các từ mới: toả, bạc phếch, đủng đỉnh, canh…
-Với cách nhìn của trẻ em cây dừa giống như con người luôn gắn bó với đất trời và thiên nhiên.
Chuẩn bị :-Tranh minh hoa.
-Bảng ghi sẵn các từ, các câu cần luyện ngắt giọng.
Các hoạt động dạy học
ND - HTTC
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1/Kiểm tra bài cũ: -cá nhân .
2/ Bài mới:
Giới thiệu.
HĐ1: Luyện đọc .
-cá nhân, nhóm 2, cả lớp.
HĐ2: Tìm hiểu bài .
-cá nhân, cả lớp.
HĐ3: Luyện đọc lại
-cá nhân , 3 nhóm.
3/Củng cố , dặn dò:
-cá nhân, cả lớp.
4’
1’
12’
7’
13’
3’
-Gọi hs đọc lại bài “ Kho báu” và trả lời câu hỏi.
-Nhận xét, ghi điểm.
-G/thiệu: Dùng tranh đặt câu hỏi– ghi bảng.
-Đọc mẫu toàn bài.
-Yêu cầu hs đọc từng dòng thơ.
-Rút từ khó : nở, nước lành, rì rào, toả, bạc phếch, đủng đỉnh…
-Treo bảng phụ -hướng dẫn ngắt nghỉ hơi.
-Gọi hs đọc từng đoạn – kết hợp giải nghĩa.
-Yêu cầu hs luyện đọc từng đoạn.
-Gọi hs đọc lại từng đoạn.
-Nhận xét, tuyên dương.
-Yêu cầu hs đọc lại đoạn 1.
-Yêu cầu hs đọc đoạn, suy nhĩ, trả lời.
.Câu hỏi 1.
.Câu hỏi 2.
.Câu hỏi 3.
-Gọi hs đọc và trả lời câu hỏi.
-Nhận xét, ghi điểm.
-Yêu cầu hs luyện đọc thuộc lòng.
-Yêu cầu hs đọc nhẩm lại toàn bài.
-Tổ chức cho hs thi đọc thuộc lòng.
-Nhận xét, tuyên dương.
-Gọi hs đọc lại toàn bài.
.Cây dừa có những ích lợi gì ?
-Về nhà rèn đọc nhiều và học thuộc toàn bài thơ.
* Nhận xét giờ học.
-3 hs đọc bài – trả lời câu hỏi
-Quan sát, trả lời.
-Lắng nghe.
-Nối tiếp đọc từng dòng thơ.
-Đọc CN, ĐT.
-1 hs đọc theo HD.
-Nối tiếp đọc từng đoạn.
-Nhóm 2.
-3 hs đọc.
-Đọc ĐT.
-Đọc toàn bài, trả lời(tb, khá).
-Suy nghĩ, trả lời(tb, khá).
- Suy nghĩ, trả lời(tb, khá).
-4 hs đọc và trả lời câu hỏi.
-Đọc ĐT.
-Đọc CN.
-3 nhóm thi đọc.
-1 hs đọc.(khá)
-2hs trả lời.
-Thực hiện ở nhà.
File đính kèm:
- Giaoantapdoclop2uyeruhanfkjsd (64).doc