Tiết 5 Giáo dục kĩ năng sống: Ứng xử nơi công cộng(T1)

I.MỤC TIÊU:

- Hs biết ứng xử lịch sự khi đi đến những nơi công cộng.

- Có thói quen giữ vệ sinh nơi công cộng.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

Vở thực hành kĩ năng sống

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

1. Ổn định tổ chức.

2. Bài mới:

*HĐ1: Bỏ rác đúng nơi quy định.

Gọi 1 HS đọc truyện Tâm sự của thùng rác. Cả lớp theo dõi ở SGK.

Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi vì sao chúng ta cần thùng rác? Sau đó làm bài tập đánh dấu nhân vào ý mình chọn cho các việc làm thể hiện:

+ Bỏ rác thế nào là đúng quy định?

 (Bỏ rác vào thùng)

+ Những tác hại khi vứt rác bừa bãi là gì?

(Mất mĩ quan, ô nhiễm môi trường, tốn kém tiền của, bốc mùi khó chịu, tạo thói quen xấu.)

=>Bài học: Em cần vứt rác đúng nơi quy định để bảo về sức khỏe, môi trường sống và thể hiện mình là người có văn hóa.

Gọi 2 HS đọc phần bài học.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 6471 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết 5 Giáo dục kĩ năng sống: Ứng xử nơi công cộng(T1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết5 Giáo dục kĩ năng sống: ỨNG XỬ NƠI CÔNG CỘNG(T1) I.MỤC TIÊU: - Hs biết ứng xử lịch sự khi đi đến những nơi công cộng. - Có thói quen giữ vệ sinh nơi công cộng. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Vở thực hành kĩ năng sống III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Ổn định tổ chức. 2. Bài mới: *HĐ1: Bỏ rác đúng nơi quy định. Gọi 1 HS đọc truyện Tâm sự của thùng rác. Cả lớp theo dõi ở SGK. Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi vì sao chúng ta cần thùng rác? Sau đó làm bài tập đánh dấu nhân vào ý mình chọn cho các việc làm thể hiện: + Bỏ rác thế nào là đúng quy định? (Bỏ rác vào thùng) + Những tác hại khi vứt rác bừa bãi là gì? (Mất mĩ quan, ô nhiễm môi trường, tốn kém tiền của, bốc mùi khó chịu, tạo thói quen xấu...) =>Bài học: Em cần vứt rác đúng nơi quy định để bảo về sức khỏe, môi trường sống và thể hiện mình là người có văn hóa. Gọi 2 HS đọc phần bài học. *HĐ 2: Bảo vệ cây xanh. - Hoạt động cả lớp. + Cây xanh giúp gì cho cuộc sống của chúng ta? ( Ngăn lũ, nguồn rau vô tận, vị thuốc, nhả khí ôxy để thở...) + Nêu các hành động bảo vệ cây xanh? ( Trồng cây, tưới cây) =>Rút ra bài học( Vở thực hành KNS) - Gọi 2 HS đọc. *HĐ 3: Tập hát GV tập cho HS hát bài: Trái đất này là của chúng mình. 3. Tổng kết, dặn dò: +? Tại sao phải vứt rác đúng nơi quy đinh? (...để bảo về sức khỏe, môi trường sống và thể hiện mình là người có văn hóa.) Dặn dò: Hàng ngày cùng các bạn nhặt rác ở sân trường và bỏ đúng nơi quy định. Tiết5 Giáo dục kĩ năng sống: ỨNG XỬ NƠI CÔNG CỘNG(T2) I.MỤC TIÊU: - Hs biết ứng xử lịch sự khi đi đến những nơi công cộng. - Có thói quen giữ vệ sinh nơi công cộng. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Vở thực hành kĩ năng sống III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Ổn định tổ chức. 2. Bài mới: *HĐ 1: Giới thiệu bài. *HĐ 2: Thảo luận nhóm. Yêu cầu HS thảo lận nhóm đôi các câu hỏi: + Theo em nội quy là gì? +Vì sao cần thực hiện theo nội quy chung? Đại diện nhóm trình bày kết quả. GV nhận xét, bổ sung. -HS làm bài tập cá nhân sau đó nói tieepsnhau trình bày kết quả. -Yêu cầu HS xây dựng nội quy cho lớp, nhóm của mình. - HS trình bày nội quy trước lớp. => KL: Cần thực hiện theo nội quy chung. * HĐ 3: Cá nhân. - Yêu cầu HS làm bài tập ở phần ứng xử cá nhân. - HS trình bày nội quy trước lớp. - GV kết luận: Khi đi chơi nếu gặp người quen phải cười tươi, chào lễ phép. => Rút ra bài học: Chào hỏi khi gặp người quen, người thân là một phép lịch sự cơ bản. Em hãy luôn thể hiện mình là một người lịch sự. -Gọi 2-3 HS đọc lại phần bài học. 3. Củng cố, dặn dò: 1 HS nêu lại nội quy của lớp. - GV nhận xét giờ học, dặn dò HS: Thực hành vứt rác đúng nơi quy định. Thực hành chào hỏi bố mẹ, ông bà...khi em đi học về và trước khi đi học. nhờ bố mẹ đánh giá những việc em đãlàm ở trên.

File đính kèm:

  • docGiao duc kns bai 3 ung xu noi cong cong.doc
Giáo án liên quan