Mục tiêu :– Biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu câu và giữ các cụm từ. 
-Biết đọc phân biệt giọng kể chuyện với giọng các nhân vật bà Đất , 4 nàng Xuân , Hạ , Thu , Đông 
-HS hiểu nghĩa các từ mới đâm chồi nảy lộc , đơm ,bập bùng , tựu trường. 
-HS hiểu nội dung : câu chuyện Bốn mùa xuân , hạ , thu đông , mỗi mùa mỗi vẻ đẹp riêng , đều có ích cho c / s.
-GDHD lòng yêu mến các cảnh đẹp xung quanh. 
Chuẩn bị :Tranh minh hoạ.
- 4 bảng phụ để thảo luận câu hỏi 3. 
Các hoạt động dạy học 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1271 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết : 49, 50 Tập đọc Chuyện bốn mùa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 19 Thứ hai ngày 21 tháng 1 năm 2008
Tiết : 49, 50
Tập đọc
CHUYỆN BỐN MÙA 
Mục tiêu :– Biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu câu và giữ các cụm từ. 
-Biết đọc phân biệt giọng kể chuyện với giọng các nhân vật bà Đất , 4 nàng Xuân , Hạ , Thu , Đông 
-HS hiểu nghĩa các từ mới đâm chồi nảy lộc , đơm ,bập bùng , tựu trường. 
-HS hiểu nội dung : câu chuyện Bốn mùa xuân , hạ , thu đông , mỗi mùa mỗi vẻ đẹp riêng , đều có ích cho c / s.
-GDHD lòng yêu mến các cảnh đẹp xung quanh. 
Chuẩn bị :Tranh minh hoạ.
- 4 bảng phụ để thảo luận câu hỏi 3. 
Các hoạt động dạy học 
ND - HTTC
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1/Kiểm trabài cũ: -cá nhân .
2/ Bài mới:
Giới thiệu.
HĐ1: Luyện đọc. 
-cá nhân, nhóm 2, cả lớp.
HĐ2:Tìm hiểu bài.
-cá nhân, nhóm 6.
HĐ3: Luyện đọc lại. 
-cá nhân, nhóm 5.
3/Củng cố , dặn dò :
-cá nhân, cả lớp. 
4’
2’
25’
15’
18’
6’
-Kiểm tra sách vở của học kỳ 2.
-Nhận xét .
-G/ thiệu : Dùng lời – ghi bảng. 
-GV đọc mẫu. 
-YC HS đọc từng câu.
-GV rút từ khó..vườn bưởi , rước , tựu trường. 
-Hướng dẫn ngắt nghỉ .
-Đọc đoạn trước lớp- kết hợp giải nghĩa. 
-Đọc đoạn trong nhóm.
-Yêu cầu hs trình bày lại từng đoạn.
-Đ ọc lại đoạn 1.
 TIẾT 2
-YC hs đọc đoạn 1, trả lời câu hỏi 1.
-YC hs đọc đoạn 2, trả lời câu hỏi 2.
-YC hs thảo luận câu hỏi 3.
-YC hs suy nghĩ, trả lời câu hỏi 4 .
-Yêu cầu hs đọc và trả lời câu hỏi.
-Nhận xét, ghi điểm.
-YC HS đọc phân vai.
-Tổ chức cho hs thi đọc phân vai.
-Nhận xét tuyên dương. 
-Gọi 1 hs đọc lại toàn bài.
.Bài văn ca ngợi gì ?
.Vùng chúng ta có mấy mùa trong năm ?Đó là những mùa nào?
-Về nhà rèn đọc nhiều – tiết sau kể chuyện.
 * Nhận xét giờ học.
-Đặt sách vở lên bàn.
-Lắng nghe.
-Theo dõi.
-Mỗi hs đọc 1 câu nối tiếp.
-Đọc cá nhân, đồng thanh.
-1 hs đọc lại theo HD.
-Mỗi hs đọc 1 đoạn, nêu ….
-Theo nhóm 2.
-Mỗi hs đọc lại 1 đoạn.
-Đọc đồng thanh.
-2 HS trung bình trả lời. 
-2,3 em trả lời .
-3 nhóm viết ra bảng phu.ï 
-2, 3 em trả lời. 
-6, 7hs đọc ,trả lời câu hỏi.
-Theo nhóm 5.
-2 nhóm thi đọc.
-Lắng nghe.
-1 hs đọc (khá).
-2hs trả lời .
-3 hs trả lời. 
-Thực hiện ở nhà. 
            File đính kèm:
 Giaoantapdoclop2uyeruhanfkjsd (43).doc Giaoantapdoclop2uyeruhanfkjsd (43).doc