Mục tiêu :- Đọc đúng các từ khó dễ lẫn lộn do ảnh hưởng của địa phương: l /n , dấu hỏi / dấu ngã. Ngắt nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ.
-Hiểu được ý nghĩa của các từ mới :Long Vương , thợ kim hoàn , đánh tráo.
-Qua câu chuyện khen ngợi những con vật nuôi trong nhà thông minh và tình nghĩa.
Chuẩn bị:- Tranh minh hoạ.
-Bảng chép các câu cần luyện đọc.
Các hoạt động dạy-học:
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1041 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết : 46, 47 Tập đọc Tìm ngọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 17 Thứ hai ngày 31 tháng 12 năm 2007
Tiết : 46, 47
Tập đọc
TÌM NGỌC
Mục tiêu :- Đọc đúng các từ khó dễ lẫn lộn do ảnh hưởng của địa phương: l /n , dấu hỏi / dấu ngã. Ngắt nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ.
-Hiểu được ý nghĩa của các từ mới :Long Vương , thợ kim hoàn , đánh tráo.
-Qua câu chuyện khen ngợi những con vật nuôi trong nhà thông minh và tình nghĩa.
Chuẩn bị:- Tranh minh hoạ.
-Bảng chép các câu cần luyện đọc.
Các hoạt động dạy-học:
ND - HTTC
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1/Kiểm tra bài cũ:
-cá nhân.
2/ Bài mới:
Giới thiệu.
HĐ1: Luyện đọc.
-cá nhân, nhóm 2, cả lớp.
HĐ2:Tìm hiểu bài.
-cá nhân, cả lớp.
HĐ3: Luyện đọc lại.
-cá nhân, nhóm 6.
3/Củng cố, dặn dò:
-cá nhân, cả lớp.
5’
3’
26’
14’
17’
5’
-Gọi hs đọc lại bài”Thời gian biểu” và trả lời câu hỏi.
-Nhận xét, ghi điểm.
-Giới thiệu: treo tranh đặt câu hỏi – ghi bảng.
-Đọc mẫu: giọng đọc tình cảm, chậm rãi.
-Yêu cầu hs đọc từng câu.
-Rút từ khó –phân tích.
-Hướng dẫn hs ngắt giọng .
-Yêu cầu hs đọc từng đoạn.
-Rút 1 số từ mới.
-Theo dõi hs luyện đọc đoạn.
-Yêu cầu hs trình bày lại đoạn viết.
-Yêu cầu hs đọc lại đoạn 2, 3.
Tiết 2
-Yêu cầu hs đọc và trả lời câu hỏi.
. Câu hỏi 1.
. Câu hỏi 2.
. Câu hỏi 3a.
b.
c.
. Câu hỏi 4.
-Gọi hs đọc và trả lời câu hỏi.
-Nhận xét, tuyên dương.
-Tổ chức cho hs thi đọc.
-Nhận xét, tuyên dương.
-Gọi hs đọc toàn bài.
.Ơû nhà chúng ta có nuôi chó không ?
.Nuôi chó các em phải làm gì?
-Về nhà rèn đọc nhiều. Biết yêu thương các con vật nuôi trong nha.ø
* Nhận xét giờ học.
-2 hs đọc bài – trả lời câu hỏi.
-Theo dõi.
-Quan sát, trả lời câu hỏi.
-Lắng nghe.
-Mỗi em đọc 1 câu nối tiếp.
-Đọc cá nhân, ĐT.
-1 hs đọc theo hướng dẫn.
-Mỗi hs đọc 1 đoạn nối tiếp.
-Nêu nghĩa của từ.
-Theo nhóm 2.
-6 hs đọc 6 đoạn nối tiếp.
-Cả lớp đọc ĐT.
-Đọc đoạn, suy nghĩ, trả lời.
-Đọc đoạn 1, trả lời.(tb, khá)
-Đọc đoạn 2, trả lời.(tb, khá)
-Đọc đoạn 3, trả lời.(tbù)
-Đọc đoạn 4, trả lời.(tb, khá)
-Đọc đoạn 5, trả lời.(tb, khá)
- Suy nghĩ, trả lời.(khá)
-8 hs đọc và trả lời câu hỏi.
-Lắng nghe.
- 3 nhóm đọc.
-Lắng nghe.
-1 hs đọc.(khá)
-2 hs trả lời.
-2 hs trả lời.
-Thực hiện ở nhà.
File đính kèm:
- Giaoantapdoclop2uyeruhanfkjsd (36).doc