Tiết 30: Thành phố Huế

 - Nêu được một số đặc điểm chủ yếu của thành phố Huế:

 + Thành phố Huế từng là kinh đô của nước ta thời Nguyễn.

 + Thiên nhiên đẹp với nhiều công trình kiến trúc cổ khiến Huế thu hút được nhiều khách du lịch.

 - Chỉ được thành phố Huế trên bản đồ (lược đồ).

 - Gio dục HS : Có ý thức tự hào về TP. Huế (được công nhận là di sản văn hóa thế giới từ năm 1993).

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2358 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết 30: Thành phố Huế, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 30 Ngày soạn: 07 / 4 / 2014 Ngày dạy:Thứ ba, 15 / 4 / 2014 Tiết 30: THÀNH PHỐ HUẾ I. MỤC TIÊU: - Nêu được một số đặc điểm chủ yếu của thành phố Huế: + Thành phố Huế từng là kinh đô của nước ta thời Nguyễn. + Thiên nhiên đẹp với nhiều công trình kiến trúc cổ khiến Huế thu hút được nhiều khách du lịch. - Chỉ được thành phố Huế trên bản đồ (lược đồ). - Giáo dục HS : Có ý thức tự hào về TP. Huế (được công nhận là di sản văn hóa thế giới từ năm 1993). II. CHUẨN BỊ: - GV :+ Bản đồ hành chính Việt Nam. + Tranh ảnh một số cảnh quan đẹp, công trình kiến trúc mang tính lịch sử của thành phố Huế . + Phiếu bài tập - HS : Sách giáo khoa III HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC 1- Khởi động (1’): P.CTHĐTQ cho lớp hát 2- Ơn bài (4’): NGƯỜI DÂN VÀ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT Ở ĐỒNG BẰNG DUYÊN HẢI MIỀN TRUNG ( tiếp theo) - P.CTHĐTQ cùng bạn ơn lại 3 câu hỏi SGK - P.CTHĐTQ báo cáo kết quả kiểm tra mời GV nhận xét phần kiểm tra. - GV nhận xét chung TL HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 2’ 18’ 7’- 9’ 1’- 2’ 3. Giới thiệu bài và đọc mục tiêu bài học : - Giới thiệu bài – ghi tựa (1’) - Nêu mục tiêu bài học 4. Hoạt động cơ bản: - Gọi HS đọc và tìm hiểu mục 1 SGK - Yêu cầu 2 HS chỉ trên bản đồ vị trí TP Huế. - Hỏi :+ Thành phố Huế nằm ở tỉnh nào? + TP Huế nằm ở phía nào của dãy Trường Sơn? - Yêu cầu HS quan sát lược đồ TP Huế . - Hỏi: Dòng sông nào chảy qua TP Huế. Hãy chỉ dòng sông đó trên lược đồ TP Huế. - Cho Hs xem tranh dòng sông Hương. - Y/c HS quan sát hình 1 kể tên các công trình kiến trúc cổ. - Nhận xét- kết luận – cho Hs xem tranh - Hỏi : Các công trình kiến trúc cổ có từ bao giờ? Vào thời vua nào? - Nhận xét-Tuyên dương - Gọi HS đọc và tìm hiểu mục 2 SGK - Yêu cầu HS quan sát lược đồ hình 1. -H: Đi thuyền trên sông Hương, chúng ta có thể thăm những địa điểm du lịch nào của thành phố Huế? - Nhận xét- chốt ý- cho HS xem tranh - Phát phiếu bài tập - Nhận xét- chốt ý - H: Vì sao Huế được gọi là TP du lịch? - Gọi Hs đọc nội dung bài học - Cho Hs xem phim 5. Hoạt động thực hành: - Y.c các ban thử làm hướng dẫn viên du lịch - Y.c P.CTHĐTQ ơn bài vừa học - Kết luận – giáo dục - Nhận xét tiết học 6. Hoạt động ứng dụng : - Về nhà cùng người thân trong gia đình thử làm hướng dẫn viên du lịch để tiết sau trình bày trước lớp. - Nghe nhắc lại tựa bài - P.CTHĐTQ mời các bạn ghi tựa bài -P.CTHĐTQ mời các ban nhắc lại mục tiêu - Thực hiện theo y.c - 2 HS lên chỉ bản đồ . - 1-2 HS - 1-2 HS - Quan sát, thảo luận nhóm - 2-3 nhóm trình bày - Cả lớp - Quan sát thảo luận nhóm. Nối tiếp trình bày Các công trình kiến trúc cổ kính là kinh thành Huế, chùa Thiên Mụ, lăng Tự Đức, điện Hòn Chén. - 1-2 Hs - Thực hiện theo y.c - Quan sát thảo luận theo ban - 2-3 ban trình bày - các ban khác nhận xét - Đọc yêu cầu BT, thảo luận theo ban - 1-2 HS - 1- 2 HS - Cả lớp - Thực hiện theo ban - P.CTHĐTQ cùng bạn ơn lại bài vừa học - Lắng nghe - Lắng nghe - Lắng nghe DUYỆT CỦA BGH NGƯỜI SOẠN NGUYỄN NGỌC LAN

File đính kèm:

  • docTHANH PHO HUE.doc