-Chỉ và nói tên một số xương của cơ thể ?
-Nêu tên một số kh/ xương trên cơ thể ?
Hoạt động theo cặp
-Quan sát chỉ vào tranh trao đổi với nhau một số cơ của cơ thể
Gọi một số cặp lên chỉ và nói tên một số cơ trên mô hình
-1-2 HS lên bảng chỉ tên các cơ trên cơ thể của mình
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1064 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết 3 Tự nhiên & xã hội : hệ cơ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án 2 Tuần 3 GV: Trà Thị Kim Song
Tiết 3 Thứ năm ngày 10 tháng 9 năm 2009
TN&XH: HỆ CƠ
I/ Mục tiêu:
-Nêu được tên và chỉ được vị trí các vùng cơ chính :Cơ đầu ,cơ ngực,cơ lưng,cơ bụng, cơ tay,cơ chân.
II/Đồ dùng dạy học :
-Tranh vẽ SGK
III/Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/Bài cũ :
-YC học sinh trả lời câu hỏi
2/Bài mới :Giới thiệu
HĐ1: Nhận biết và gọi tên một số cơ của cơ thể
GV đưa mô hình hệ cơ
KL:SGV/23
HĐ2: Biết được sự của cơ khi cơ thể cử động. (HS khá giỏi )
YC học sinh
GV:Khi cơ co ,cơ sẽ ngắn hơn và chắc hơn.Khi cơ duỗi cơ sẽ dài hơn và mềm hơn.Sự co duỗi của cơ làm cho cơ thể cử động được .
-Chúng ta nên làm gì để cơ thể phát triển và săn chắc ?(HS KG)
-Chúng ta cần tránh những việc làm nào có hại cho hệ cơ?
Hoạt động nối tiếp :
-Làm BT1/3 VBT
-Nhận xét tiết học
-BS: Làm gì để cơ thể phát triển tốt ?
-Chỉ và nói tên một số xương của cơ thể ?
-Nêu tên một số kh/ xương trên cơ thể ?
Hoạt động theo cặp
-Quan sát chỉ vào tranh trao đổi với nhau một số cơ của cơ thể
Gọi một số cặp lên chỉ và nói tên một số cơ trên mô hình
-1-2 HS lên bảng chỉ tên các cơ trên cơ thể của mình
Làm việc cả lớp
QS hình 2 SGK/9 làm động tác giống hình vẽ .Quan sát ,sờ nắn mô tả khi duỗi xem nó thay đổi như thế nào so với bắp cơ khi co .
-HS lên thực hành trước lớp và mô tả sự thay đổi của bắp cơ
..tập thể dục,năng vận động ,làm việc hợp lý ,chơi bổ ích , ăn uống đầy đủ ...
-Nằm ngồi nhiều ,chơi các vật cứng, nhọn làm rách ,trầy xước cơ, ăn uống khôngđủ..
-1 HS lên bảng ,lớp làm vào vở
File đính kèm:
- Tuần 3.doc