- HS hiểu thêm vẻ đẹp của danh lam thắng cảnh ở địa phương.
- Biết trân trọng, giữ gìn những giá trị vật chất, tinh thần của cha ông.
- Tự hào và có ý thức bảo vệ những danh lam thắng cảnh đó.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 4299 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết 3 Tham quan một số danh lam thắng cảnh ở địa phương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo dục ngoài giờ lên lớp
(µ)
THÁNG 2 : EM Y ÊU T Ổ QU ỐC VI ỆT NAM
TIẾT 3 THAM QUAN MỘT SỐ DANH LAM THẮNG CẢNH Ở ĐỊA PHƯƠNG
I.môc tiªu
- HS hiểu thêm vẻ đẹp của danh lam thắng cảnh ở địa phương.
- Biết trân trọng, giữ gìn những giá trị vật chất, tinh thần của cha ông.
- Tự hào và có ý thức bảo vệ những danh lam thắng cảnh đó.
II. QUY MÔ HOẠT ĐỘNG: Tổ chức theo quy mô lớp.
III.Tµi liÖu vµ ph¦¬ng tiÖn
- Các tư liệu về danh lam thắng cảnh ở địa phương.
- Chuẩn bị nội dung một số câu hỏi trong buổi giao lưu.
- Sưu tầm một số bài hát, bài thơ, câu chuyện về danh lam thắng cảnh.
IV.C¸c ho¹t §éng d¹y häc
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Ổn định tổ chức:
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
GV nêu mục tiêu bài học
b. Hoạt động chủ yếu:
HĐ1: Chuẩn bị
* Đối với GV
- Xây dựng kế hoạch buổi tham quan và thông qua Ban giám hiệu nhà trường.
- Thành lập Ban tổ chức buổi tham quan: GV chủ nhiệm, đại diện hội PHHS lớp.
- Ban tổ chức cần liên hệ trước với Ban quản lí danh lam thắng cảnh ở địa phương để thống nhất về thời gian, nội dung, chương trình buổi tham quan.
- Chuẩn bị phương tiện tham quan (nếu có điều kiện).
- Hướng dẫn HS tự tìm hiểu về danh lam thắng cảnh qua: sách, báo, người lớn…
- Mời GV am hiểu về di tích, danh lam thắng cảnh tham gia buổi tham quan.
HĐ 2:. Tiến hành tham quan
- GV giới thiệu lí do, mục đích của buổi tham quan.
- Giới thiệu hướng dẫn viên (đại diện Ban quản lí danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử).
- Hướng dẫn viên (đại diện Ban quản lí danh lam thắng cảnh) hướng dẫn HS tham quan.
-Kể chuyện về các sự kiện lịch sử, danh nhân văn hoá có liên quan.
HĐ3: Giao lưu văn nghệ
- Kết thúc buổi tham quan, GV hoặc người dẫn chương trình có thể đưa ra một số trò chơi, câu đố, bài thơ,…tạo sự thoải mãi, thư giãn cho HS.
- HS biểu diễn một số tiết mục văn nghệ do tổ, nhóm, cá nhân chuẩn bị.
HĐ4: Tổng kết – Đánh giá
- GV nhận xét ý thức, thái độ của HS trong buổi tham quan.
- Dặn dò HS nội dung cần chuẩn bị cho buổi học sau.
3. Chuẩn bị tiết sau: Tư liệu tham khảo
HS tự tìm hiểu về danh lam thắng cảnh qua: sách, báo, người lớn…
* Đối với HS
- Chuẩn bị một số tiết mục văn nghệ.
- Cử người điệu khiển chương trình giao lưu, văn nghệ.
- Viết giấy mời đại biểu tham dự buổi tham quan.
- HS tự tìm hiểu về danh lam thắng cảnh qua: sách, báo, người lớn…
-HS lắng nghe
-HS lắng nghe
V .kÕt thóc hoat ®éng - Lớp phó đ. khiển lớp hát bài : Ca ngợi Tổ quốc( Sáng tác: Hoàng Vân)
File đính kèm:
- HDNGLL LOP 2THANG 2T3.doc