A. Mục tiêu :
1.Kiến thức: Hiểu được cấu tạo , cách tháo lắp trục sau của xe đạp
2.kĩ năng : Biết sử dụng đúng dụng cụ lao động , qui tắc an toàn lao động .
3.Thái độ : Làm việc nghiêm túc
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1674 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết : 29 Tuần : 15 Thực hành ghép nối chi tiết trục sau xe đạp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Soạn :07/12/2004
Tiết : 29
Tuần : 15
§THỰC HÀNH GHÉP NỐI CHI TIẾT
TRỤC SAU XE ĐẠP
Mục tiêu :
1.Kiến thức: Hiểu được cấu tạo , cách tháo lắp trục sau của xe đạp
2.kĩ năng : Biết sử dụng đúng dụng cụ lao động , qui tắc an toàn lao động .
3.Thái độ : Làm việc nghiêm túc
Chuẩn bị
1.Giáo viên :
2.học sinh : Nghiên cứu trước cách tháo , lắp ( trục trước vàtrục sau của xe đạp )
C.Hoạt động dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hoạt động 1: ( phút )
1. Kiểm tra bài cũ
- Nêu khái niệm về mối ghép động , mối ghép động được chia thành mấy loại
-Nêu công dụng của mối ghép động ?
2. ổn định và phân công các nhóm thực hành
Hoạt động 2: ( phút ) Hướng dẫn chung
-Giới thiệu qui trính tháo , tòm tắt các bước tháo như sơ đồ SGK
- Hướng dẫn hs chọn cách và sử dụng dụng cụ để tháo
- Nhắc hs khi tháo cần phải đặt các chi tiết theo trật tự nhất định để thuận lợi cho việc lắp .
-Giới thiệu cho hs qui trình lắp ngược lại so với qui trình tháo
- y/c hs vẽ sơ đồ qui trình tháo trước khi thực hành
- Phân chia dụng dụng , phương tiện thực hành cho các nhóm
Hoạt động 3: ( phút ) Tổ chức cho hs thực hành
- y/c hs thực hiện các bước thực hành theo qui trình đã hướng dẫn
- GV : quan sát theo qui trình thực hiện theo từng nhóm chủ yếu là thao tác ,an toàn trong thực hành và qui tháo ,lắp
- Sau khi học sinh thực hiện việc bão dưỡng các chi tiết , lâu sạch tra lại dầu mở cho chi tiết cần thiết
- Y/c hs thực hiện lắp theo sơ đồ đạ lập ra
* Chú ý :
+ khi lắp phải cố định bi bằng mỡ lắp nắp côn vào trục rồi tra trục vào ổ
+ Điều chỉnh côn sao ổ trục chạy êm ,khôngbị kẹt hoặc rơ .
+ Chú ý không để mỡ bám vào moay –ơ và bàn học
+ GV phải thường xuyên theo dõi học sinh thực hành để uốn nắn kịp thời .
Hoạt động 4 : ( phút ) Tổng kết và đánh giá thực hành
- y/c hs ngưng làm viện , thu dọn vật liệu , vệ sinh vị trí thực hành
- hướng dẫn hs tự đánh giá bài thực hành của mình thông qua mục tiêu thực hành
- y/c hs nộp sản phẩm và báo cáo thực hành
- GV : Nhận xét , đánh giá kết quả học tập của học sinh về khâu , chuẩn bị bài , tình thần và thái độ , kết quả thực hành )
-Nhắc hs đọc trước bài 29 SGK và sư tầm bộ truyền động
- Hai em lên bảng trả bài cũ
- Dưới lớp lắng nge và nhận xét
- Thu thập thông tin
- Thu thập thông tin
- Thu thập thông tin
- Thu thập thông tin
- vẽ sơ đồ qui trình tháo
- Cử đại diện nhận dụng dụng , phương tiện thực hành
- thực hiện các bước thực hành theo qui trình đã hướng dẫn .
- bão dưỡng các chi tiết , lau sạch tra lại dầu mở cho chi tiết cần thiết .
- thực hiện lắp theo sơ đồ đạ lập ra
- cố định bi bằng mỡ lắp nắp côn vào trục rồi tra trục vào ổ
- Điều chỉnh côn sao ổ trục chạy êm ,khôngbị kẹt hoặc rơ
-Kiểm tra mỡ có bám vào moay –ơ và bàn học và lau chùi sạch sẽ
- thu dọn vật liệu , vệ sinh vị trí thực hành
- tự đánh giá bài thực hành của mình thông qua mục tiêu thực hành
- nộp sản phẩm và báo cáo thực hành
D.Nội dung ghi bảng
E. Rút kinh nghiệm
File đính kèm:
- giaosancn8tiet1-70 (31).doc