Tiết : 23 Kể chuyện Sơn tinh , Thủy tinh

Mục tiêu : -Sắp xếp lại được thứ tự bức tranh theo đúng trình tự câu chuyện “Sơn tinh , Thủy Tinh”.

-Dựa vào tranh minh họa , kể chuyện lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện với giọng kể tự nhiên, biết kết hợp lời kể với điệu bộ, cử chỉ, nét mặt cho phù hợp.

-Biết nghe và nhận xét lời kể của bạn.

-Biết bảo vệ rừng để tránh lũ lụt.

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2242 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết : 23 Kể chuyện Sơn tinh , Thủy tinh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 25 Thứ sáu ngày 14 tháng 3 năm 2008 Tiết : 23 Kể chuyện SƠN TINH , THỦY TINH Mục tiêu : -Sắp xếp lại được thứ tự bức tranh theo đúng trình tự câu chuyện “Sơn tinh , Thủy Tinh”. -Dựa vào tranh minh họa , kể chuyện lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện với giọng kể tự nhiên, biết kết hợp lời kể với điệu bộ, cử chỉ, nét mặt cho phù hợp. -Biết nghe và nhận xét lời kể của bạn. -Biết bảo vệ rừng để tránh lũ lụt. Chuẩn bị : - 3 tranh minh họa. Các hoạt động dạy học ND - HTTC TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/Kiểm tra bài cũ: -cá nhân. 2/ Bài mới: Giới thiệu. HĐ1: Xếp lại cho đúng nội dung câu chuyện . -nhóm 4. HĐ2: Kể từng đoạn. -cá nhân, nhóm 2, cả lớp. HĐ3: Kể lại toàn bộ câu chuyện. - cá nhân, nhóm 4. 3/Củng cố , dặn dò : -cá nhân, cả lớp. 5’ 2’ 4’ 14’ 10’ 3’ -Gọi hs kể lại từng đoạn câu chuyện”Quả tim Khỉ” -Nhận xét, ghi điểm . -G/ thiệu: Dùng lời - ghi bảng. -Treo tranh minh hoạnhư sgk. -Gọi hs đọc lại toàn bộ câu chuyện. -Theo dõi hs sắp xếp lại tranh theo đúng trình tự câu chuyện. -Yêu cầu hs trình bày lại cho cả lớp xem. -Nhận xét, chốt trình tự đúng. -Yêu cầu hs nêu nội dung của từng tranh. -Gọi hs kể mẫu đoạn 1. -Nhận xét, sửa sai -Theo dõi hs tập kể chuyện theo từng đoạn. -Yêu cầu hs kể lại từng đoạn. -Yêu cầu hs nhận xét bài kể của bạn. -Nhận xét, ghi điểm. -Tổ chức cho hs thi kể chuyện. -Nhận xét, tuyên dương nhóm thắng cuộc. -Gọi hs kể toàn bộ câu chuyện. -Nhận xét, sửa sai. -Theo dõi hs tập kể toàn bộ câu chuyện. -Tổ chức cho hs thi kể toàn bộ câu chuyện. -Yêu cầu hs nhận xét bài kể của nhau. -Nhận xét, tuyên dương nhóm kể hay. . Câu chuyện cho ta biết hiện tượng gì? -Về nhà tập kể chuyện và kể cho mọi người nghe. * Nhận xét giờ học. -3 hs kể. -Lắng nghe. -Quan sát. -1 hs đọc. -Nhóm 4. -Đại diện 1 nhóm sắp xếp lại. -3 hs nêu. -1 hs kể(khá). -Nhóm 2. -3 hs kể. -Nhận xét theo tiêu chí. -2 nhóm thi kể. -1 hs kể. -Nhóm 4. -2 nhóm thi kể. -Nhận xét theo tiêu chí. -2 hs trả lời. -Thực hiện ở nhà.

File đính kèm:

  • docdfajhwhfjvdl;kafljaopfwifapkfp (17).doc
Giáo án liên quan