Mục tiêu : -Sắp xếp lại được thứ tự bức tranh theo đúng trình tự câu chuyện “Sơn tinh , Thủy Tinh”.
-Dựa vào tranh minh họa , kể chuyện lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện với giọng kể tự nhiên, biết kết hợp lời kể với điệu bộ, cử chỉ, nét mặt cho phù hợp.
-Biết nghe và nhận xét lời kể của bạn.
-Biết bảo vệ rừng để tránh lũ lụt.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2246 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết : 23 Kể chuyện Sơn tinh , Thủy tinh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 25 Thứ sáu ngày 14 tháng 3 năm 2008
Tiết : 23
Kể chuyện
SƠN TINH , THỦY TINH
Mục tiêu : -Sắp xếp lại được thứ tự bức tranh theo đúng trình tự câu chuyện “Sơn tinh , Thủy Tinh”.
-Dựa vào tranh minh họa , kể chuyện lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện với giọng kể tự nhiên, biết kết hợp lời kể với điệu bộ, cử chỉ, nét mặt cho phù hợp.
-Biết nghe và nhận xét lời kể của bạn.
-Biết bảo vệ rừng để tránh lũ lụt.
Chuẩn bị : - 3 tranh minh họa.
Các hoạt động dạy học
ND - HTTC
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/Kiểm tra bài cũ:
-cá nhân.
2/ Bài mới:
Giới thiệu.
HĐ1: Xếp lại cho đúng nội dung câu chuyện .
-nhóm 4.
HĐ2: Kể từng đoạn.
-cá nhân, nhóm 2, cả lớp.
HĐ3: Kể lại toàn bộ câu chuyện.
- cá nhân, nhóm 4.
3/Củng cố , dặn dò :
-cá nhân, cả lớp.
5’
2’
4’
14’
10’
3’
-Gọi hs kể lại từng đoạn câu chuyện”Quả tim Khỉ”
-Nhận xét, ghi điểm .
-G/ thiệu: Dùng lời - ghi bảng.
-Treo tranh minh hoạnhư sgk.
-Gọi hs đọc lại toàn bộ câu chuyện.
-Theo dõi hs sắp xếp lại tranh theo đúng trình tự câu chuyện.
-Yêu cầu hs trình bày lại cho cả lớp xem.
-Nhận xét, chốt trình tự đúng.
-Yêu cầu hs nêu nội dung của từng tranh.
-Gọi hs kể mẫu đoạn 1.
-Nhận xét, sửa sai
-Theo dõi hs tập kể chuyện theo từng đoạn.
-Yêu cầu hs kể lại từng đoạn.
-Yêu cầu hs nhận xét bài kể của bạn.
-Nhận xét, ghi điểm.
-Tổ chức cho hs thi kể chuyện.
-Nhận xét, tuyên dương nhóm thắng cuộc.
-Gọi hs kể toàn bộ câu chuyện.
-Nhận xét, sửa sai.
-Theo dõi hs tập kể toàn bộ câu chuyện.
-Tổ chức cho hs thi kể toàn bộ câu chuyện.
-Yêu cầu hs nhận xét bài kể của nhau.
-Nhận xét, tuyên dương nhóm kể hay.
. Câu chuyện cho ta biết hiện tượng gì?
-Về nhà tập kể chuyện và kể cho mọi người nghe.
* Nhận xét giờ học.
-3 hs kể.
-Lắng nghe.
-Quan sát.
-1 hs đọc.
-Nhóm 4.
-Đại diện 1 nhóm sắp xếp lại.
-3 hs nêu.
-1 hs kể(khá).
-Nhóm 2.
-3 hs kể.
-Nhận xét theo tiêu chí.
-2 nhóm thi kể.
-1 hs kể.
-Nhóm 4.
-2 nhóm thi kể.
-Nhận xét theo tiêu chí.
-2 hs trả lời.
-Thực hiện ở nhà.
File đính kèm:
- dfajhwhfjvdl;kafljaopfwifapkfp (17).doc