A/ MỤC TIÊU:
- HS có khả năng hiểu được tại sao ta nên thở bằng mũi mà không nên thở bằng miệng.
- Rèn cho HS nói được ích lợi của việc hít thở không khí trong lành và tác hại của việc hít thở không khí có nhiều khí cacbonic, nhiều khói, bụi đối với SK con người.
A/ CHUẨN BỊ
- Giữ gìn và bảo vệ cơ quan hô hấp.
1. GV: các hình trong SGK trang 6, 7
2. HS: SGK, gương soi nhỏ.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2121 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết: 2 Tuần: 1 Lớp 3 Tự nhiên xã hội - Bài: Nên thở như thế nào ?, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Tiết:2 Tuần:1
Ngày dạy: Lớp : 3 TỰ NHIÊN XÃ HỘI
NÊN THỞ NHƯ THẾ NÀO ?
A/ MỤC TIÊU:
- HS có khả năng hiểu được tại sao ta nên thở bằng mũi mà không nên thở bằng miệng.
- Rèn cho HS nói được ích lợi của việc hít thở không khí trong lành và tác hại của việc hít thở không khí có nhiều khí cacbonic, nhiều khói, bụi đối với SK con người.
CHUẨN BỊ
- Giữ gìn và bảo vệ cơ quan hô hấp.
GV: các hình trong SGK trang 6, 7
HS: SGK, gương soi nhỏ.
CÁC HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
*MT: giải thích được tại sao ta nên thở bằng mũi mà không nên thở bằng miệng.
* HT: Lớp
HS thực hiện.
Lông mũi
Chất dịch nhầy
HS tự nêu
Thở bằng mũi là hợp vệ sinh, có lợi cho sức khoẻ
*MT: nói được ích lợi của việc hít thở không khí trong lành và tác hại của việc hít thở không khí có nhiều khói, bụi đối với SK.
* HT: nhóm đôi
HS thảo luận nhóm đôi theo SGK và trả lời.
Tranh 3: không khí trong lành
Tranh 4,5: không khí có nhiều khói bụi.
Cảm thấy thoải mái, dễ chịu.
Cảm thấy ngộp thở, khó chịu.
Giúp ta khoẻ mạnh.
Có hại cho sức khoẻ.
*MT: khắc sâu kiến thức
* HT: thi đua
HT thi đua theo đội
Nhận xét
HĐ1:Thảo luận nhóm.
GV cho HS lấy gương ra soi để quan sát phía trong của lỗ mũi mình. Hỏi:
Các em nhìn thấy gì trong mũi ?
Khi bị sổ mũi, em thấy có gì chảy ra từ 2 lỗ mũi ?
Hằng ngày, dùng khăn sạch lau phía trong mũi, em thấy trên khăn có gì ?
Tại sao thở bằng mũi tốt hơn thở bằng miệng ?
Kết luận: thở bằng mũi là hợp vệ sinh, có lợi cho sức khoẻ. Vì vậy chúng ta nên thở bằng mũi.
HĐ2:làm việc với SGK.
GV yêu cầu 2 HS cùng quan sát các H3,4,5/7 thảo luận nhóm đôi trả lời:
+Bức tranh nào thể hiện không khí trong lành, bức tranh nào thể hiện không khí có nhiều khói bụi ?
+Khi được thở ở nơi không khí trong lành bạn cảm thấy thế nào ?
+Nêu cảm giác của bạn khi phải thở không khí có nhiều khói, bụi ?
Thở không khí trong lành có lợi gì ?
Thở không khí có nhiều khói bụi có hại gì ?
GV chốt ý, giáo dục.
- HĐ3:củng cố
GV cho HS thi đua xếp tranh
Tuyên dương, nhận xét
- Xem lại bài.
- Chuẩn bị: vệ sinh hô hấp.
- Nhận xét tiết học.
HIỆU TRƯỞNG KHỐI TRƯỞNG GIÁO VIÊN
Phan Thị Hồng Nghi
File đính kèm:
- tuan 1 lop 3.doc